Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Giải đáp những thắc mắc của bạn về TOEIC

Tham khảo:


Rất nhiều người băn khoăn TOEIC là gì? TOEIC có khác gì với các chứng chỉ IELTS, TOEFL. Bằng TOEICchứng chỉ TOEIC có giá trị như thế nào? Nên lựa chọn học TOEIC hay IELTS? Hãy cùng Ms Hoa TOEIC tìm hiểu nhé!

TOEIC la gi
TOEIC là gì?

 TOEIC là gì? TOEIC khác gì với TOEFL, IELTS?

Trước hết, ta cùng tìm hiểu tên chính xác của 3 kỳ thi này. TOEFL - Test Of English as a Foreign Language Kỳ thi Tiếng Anh như một ngoại ngữ cho những người không sống tại các nước tiếng Anh. IELTS - International English language testing system: Hệ thống đánh giá ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế. Như vậy IELTS là viết tắt về hệ thống. Nên nếu nói IELTS test thì đầy đủ và chính xác hơn, tức là kỳ thi IELTS hay kỳ thi để đánh giá khả năng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế. TOEIC - Test of English for International Communication: Bài kiểm tra tiếng Anh trong môi trường giao tiếp quốc tế.


Giải thích xong khái niệm của TOEIC, TOEFL, IELTS, hẳn các bạn đã biết TOEIC là gì và phân biệt được sự khác nhau giữa 3 kỳ thi này rồi chứ? IELTS, TOEFL là các bài thi được thiết kế về học thuật, chứa cá bài giảng, từ ngữ hàn lâm trong đó. Bạn sẽ cần 2 chứng chỉ này nếu muốn đi du học hoặc làm việc tại các nước nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Úc…

Còn nếu bạn muốn có 1 chứng chỉ tiếng Anh để đi xin việc, hay mục tiêu cao hơn là có thể giao tiếp tiếng Anh thành thạo trong môi trường làm việc quốc tế, bạn cần phải lựa chọn TOEIC. Tất nhiên, IELTS, TOEFL cũng được công nhận. Nhưng so với thời gian và chi phí học tập, đơn cử như lệ phí thi của IELTS, TOEFL cao hơn TOEIC rất nhiều lần.Ngữ pháp toeic

Học TOEIC có giao tiếp được không?

Tất nhiên là được với điều kiện bạn phải chinh phục cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
Nếu như IELTS, TOEFL yêu cầu bạn cả 4 kỹ năng trong cùng 1 kỳ thi đánh giá thì với TOEIC, bạn có thể chia kì đánh giá của mình thành 2 phần: TOEIC Reading Listening và TOEIC Speaking Writing. Hai kĩ năng nền tảng cũng là bắt buộc với TOEIC là TOEIC Reading Listening với thang điểm /990. Hai kĩ năng nâng cao và hoàn toàn có thể thi riêng, đăng kí riêng là TOEIC Speaking Writing với thang điểm /250.

Điều này tạo điều kiện cho các bạn chưa có nền tảng tiếng Anh tốt. Bởi khi mới bắt đầu, việc học cả 4 kỹ năng sẽ khá khó khăn. Bạn nên học TOEIC Reading Listening trước để củng cố ngữ pháp, từ vựng và khả năng nghe, sau đó tiến tới chinh phục 2  mục tiêu cao hơn là TOEIC Speaking Writing.

Bằng TOEIC, chứng chỉ TOEIC có giá trị như thế nào?


Sau khi tham dự bài thi TOEIC, thí sinh sẽ nhận được Phiếu điểm báo cáo kết quả với các mục đã được phân tích chi tiết nhằm giúp thí sinh nhận biết được  khả năng của mình trong mỗi phần thi. Nếu bạn muốn được cấp thêm bằng chứng chỉ TOEIC (có thể gọi là bằng TOEIC), bạn phải nộp thêm lệ phí để được cấp bằng. Tuy nhiên mọi người đều công nhận phiếu báo điểm này là số điểm TOEIC chính thức. Vì vậy nếu không cần thiết bạn hoàn toàn có thể dùng phiếu báo điểm này.



Mẫu phiếu báo điểm TOEIC

Chứng chỉ TOEIC cũng giống như bất cứ các chứng chỉ quốc tế khác, có giá trị thời hạn trong 2 năm. Trong thời gian đó, bạn có thể dùng nó để làm căn cứ cho hồ sơ xin việc hoặc xin du học (tại các nước chấp nhận bằng TOEIC). Bạn sẽ phải thi lại khi muốn được cấp lại bằng TOEIC sau khi hết thời hạn.



bằng toeic, chứng chỉ toeic
Mẫu chứng chỉ TOEIC

TOEIC hiện đang được sử dụng rộng rãi tại hơn 150 quốc gia trên thế giới với hơn 7 triệu bài thi/năm và là bài thi uy tín nhất được hơn 14.000 tổ chức sử dụng để đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Tại Việt Nam, TOEIC đã và đang được sử dụng làm chuẩn đầu ra tại hơn 127 trường Đại học, Cao đẳng, hệ thống trường nghề và là tiêu chuản tuyển dụng và đánh giá tại hơn 350 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn. Với độ phổ biến và tin cậy này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi học TOEIC nhé!

Trên đây là một số thông tin chung để giải đáp cho câu hỏi TOEIC là gì? Bằng TOEIC, chứng chỉ TOEIC có giá trị như thế nào? Hãy nắm rõ những thông tin này để có thể sẵn sàng chinh phục TOEIC nhé. Chúc các bạn thành công.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét