Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Chiến thuật làm part 2 TOEIC - câu hỏi Where


Chào các bạn luyện thi toeic.

Lần trc mình đã chia sẻ về câu hỏi who - kỹ năng và chiến thuật làm bài, hôm nay Thi thử toeic xin chia sẻ loại câu hỏi tiếp theo mà thường gặp trong part 2 : where.




Toeic là gì



Câu hỏi bắt đầu bằng where được dùng để hỏi về vị trí,địa điểm,phương hướng,xuất xứ.....vì vậy các giới từ đi kèm với từ/cụm từ chỉ địa điểm như in , on thường được dùng trong đáp án đúng của dạng câu hỏi này.


VD : Where will the meeting be held?

a. that's what I think

b. in the conference room

c. at two o'clock

đáp án đúng là b có dạng : in+địa điểm.

Các bạn nên tìm các bài Test toeic online free để thử làm nhé. Hoặc Download toeic test về tự làm, tính thời gian rồi chấm điểm. Nhớ áp dụng mẹo dưới đây nhé.


các bạn hãy ghi nhớ các từ/cụm từ chỉ nơi chốn có thể xuất hiện trong đáp án đúng của câu hỏi where.

Ngoài ra, xin chia sẻ 1 chiến thuật nữa là ngoài in+Địa điểm là 1 đáp án đúng, nhưng thường nó rất ít khi họ nói trực tiếp thế mà sẽ thường biến tấu thành dạng : THERE IS/ARE + Địa điểm.


Ví dụ trong câu trên,họ ko nói là " in the conference room",ngắn vậy nghe dễ,khoanh đc luôn, nhưng ko, mà họ thường thêm cụm "there is/are..." vào đầu thành " there is in the conference room " để đọc cho nói dài,rồi họ luyến láy xíu là tai ta ko nghe thấy gì cả. các bạn đừng mắc lừa nha. Trong các đề toeic gần đây rất hay như vậy.


Ngoài ra đối với dạng part 2 : where này,các bạn pai học 1 list từ vựng chỉ địa điểm nữa,chứ ko học,ko biết,họ nói cũng chẳng nghe thấy gì.


Tiện đây,mình cũng trả lời 1 câu hỏi mà 1 bạn có inbox về như sau : part 2 dễ nhất,chia sẻ part 3,4 đi? mình xin trả lời là part 1,2 tuy ngắn nhưng mà lại khó ghi điểm nhất đấy,vì họ lừa rất tinh vi, chứ part 3,4,chỉ cần bạn nghe đc từ đó có trong đáp án thì 90% nó là đúng vì part 3,4 họ ko "đố" nhiều đâu.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét