Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Những câu giao tiếp thông dụng trong tiếng Anh công sở


Hiện nay, có rất nhiều công ty yêu cầu nhân viên của mình sử dụng tiếng Anh công sở thường xuyên, kể cả khi giao tiếp với đồng nghiệp trong nước. Vì vậy, để có thể “sống sót” trong môi trường như thế này, đòi hỏi bạn phải có vốn kiến thức thật vững vàng. Dưới đây là một số câu giao tiếp thường dùng trong tiếng Anh công sở mà bạn có thể tham khảo và sử dụng. 



Giao tiếp với đồng nghiệp

Đầu tiên là giao tiếp với đồng nghiệp. Chắc hẳn ai ai trong chúng ta cũng đều biết rõ người ta thường xuyên tiếp cận nhất sẽ là người tác động đến mình nhiều nhất. Đối tượng đầu tiên mà bạn phải dùng đến vốn tiếng Anh của mình để giao tiếp chính là những người bạn đồng nghiệp.
Điểm đặc biệt trong giao tiếp tiếng Anh công sở là sẽ có những câu nói được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, thường xuyên. Và đó cũng là những câu thường được sử dụng nhất. Bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc nhớ chúng nếu chăm chỉ thực tập hằng ngày.

Mẫu câu
Ý nghĩa
He’s in a meeting
Anh ấy đang trong cuộc họp
He’s been promoted
Anh ấy vừa được thăng chức!
Where’s the photocopier?
Máy photocopy ở đâu vậy nhỉ?
The photocopier’s jammed
Máy photocopy đã hỏng rồi
The reception’s on the lobby
Quầy tiếp tân ngay dưới đại sảnh
What time does the meeting start?
Khi nào thì cuộc họp bắt đầu vậy?
I’ll be free after lunch
Tôi sẽ rãnh sau giờ ăn trưa
Can I see the report?
Có thể cho tôi xem bản báo cáo không?
Here’s my business card
Đây là danh thiếp của tôi!

Giao tiếp với khách hàng
Can I help you?
Tôi có thể giúp gì cho bạn?
Do you need any help?
Bạn cần giúp gì không?
He’s with a customer at the moment.
Hiện tai anh ấy đang đi với khách hàng
What can I do for you?
Tôi có thể làm gì cho bạn nào?
Sorry to keep you waiting
Xin lỗi đã để anh/chị phải chờ lâu
I won’t take but a minute 
Nó sẽ không tốn quá nhiều thời gian đâu
I’ll be with you in a moment.
Chút nữa tôi sẽ làm việc với bạn

Thể hiện sự đồng tình
Stronger YES (Hoàn toàn đồng ý)
Weaker YES (Đồng ý nhưng không chắc chắn)
Absolutely!
Definitely!
For sure!
Great!
I’ll say!
Okay!
Sure thing!
You bet!
I think so
I’m considering it
I’ll think about it
Most likely I will
Okay, If you really want me to.
Probably
That might be a good idea.

Thể hiện sự phản đối
Stronger NO (Hoàn toàn không đồng ý)
Weaker NO (Không đồng ý nhưng có thể thuyết phục)
Are you kidding?
Forget it!
Never!
No way!
Not on your life!
Nothing doing!
Not for all the tea in China!
I don’t think so.
I doubt it.
I’d rather not
Not likely
Probably not.
That’s probably not such a good idea.


Học tiếng Anh công sở giúp bạn có cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn

Một số cách sử dụng tiếng Anh công sở thành thạo
Sau khi đã nắm vững được một số mẫu câu giao tiếp tiếng Anh công sở, việc tiếp theo bạn cần làm là tìm cách ứng dụng chúng sao cho phù hợp và nhuần nhuyễn nhất. Có thể áp dụng một số cách như:

- Trò chuyện với đồng nghiệp thân thiết: Dĩ nhiên, đã là từ vựng tiếng Anh công sở thì không nơi nào ứng dụng tốt hơn chốn công sở cả. Tuy nhiên, để không quá hồi hộp và diễn đạt được, bạn có thể thử tập nói với những đồng nghiệp thân với mình. Cố gắng sử dụng hết những từ mà mình mới học nhé.

- Tự nói một mình: Khi có một ý nghĩa hay muốn trấn an bản than về điều gì, bạn cũng có thể sử dụng câu giao tiếp tiếng Anh thay vì nghĩ bằng tiếng Việt thông thường. Điều này sẽ giúp bạn định hình được một câu nói đúng và chuẩn trong đầu (vì không ai bắt lỗi cả), dần dần, cố gắng nói câu đó ra.

- Luyện tập nhiều: Cuối cùng, không gì hiệu quả nhanh hơn việc luyện tập đều đặn và thường xuyên để đạt được thành công tốt nhất.
Tiếng Anh công sở thực sự rất cần thiết cho sự thăng tiến trong công việc của bạn. Bạn hoàn toàn có thể chinh phục chúng bằng cách luyện tập thật nhiều. Và hãy nhớ, không bao giờ là quá muộn để đầu tư cho bộ môn tiếng Anh cả!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét