Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

5 bí quyết để học ngoại ngữ thành công

1. Hãy đón nhận những lỗi sai
Ai cũng mắc lỗi và chỉ cómắc lỗi mới khiến con người ta tiến bộ và trở nên chuẩn xác hơn. Hãy cùng trảinghiệm và vui chơi với ngôn ngữ. Hãy thử sức với các từ mới, các cấu trúc câu,các âm mới bất cứ lúc nào bạn có thể. 
Một cách rất tốt để tiến bộhơn trong việc học ngoại ngữ đó là hay ghi nhớ từ theo cụm thay vì từ đơn lẻ.Ví dụ bạn học một danh từ thì nên nghĩ đến tính từ, động từ hay đi cùng danh từđó. Hãy xây dựng vốn từ bằng cách học theo cụm nhỏ, các từ hay đi cùng nhau.
2. Thực hành
Nói chuyện với bạn bè hayngười bản xứ luôn là những phương thức học tập tuyệt vời, nhưng nếu bạn khôngcó ai để nói chuyện thì hãy tự tập nói với bản thân mình.
Phát âm cũng là một trongnhững thử thách khi học ngoại ngữ, chính vì thế bạn càng tiếp xúc với các tàiliệu hay nguồn nghe sử dụng giọng bản xứ, bạn sẽ càng tiến bộ. Hãy tìm cho mìnhmột kênh radio ngoại ngữ mà mình muốn học, hãy download podcast về tin tức haychương trình yêu thích để bạn có thể tiếp cận hàng ngày. Học ngoại ngữ qua cácbài hát cũng là một ý tưởng tuyệt vời vì bạn có thể học được sự nhấn nhá, ngữđiệu của ngôn ngữ. Chính vì thế, một tuần một lần hãy chọn cho mình 1 bài hátđể ngân nga hát cùng theo khi bạn đang tắm nhé.
3. Ghi nhớ từ vựng
Thẻ từ vựng là một cách họctừ hữu hiệu. Hãy viết từ dịch nghĩa của từ cần học ở mặt sau tờ giấy và dànhvài phút mỗi ngày lật trang để ghi nhớ.
Nếu có từ điển bỏ túi, thìhãy mở ra và đọc lên cho nhớ. Khi đã nhớ nghĩa thì hãy đặt câu và nói to lêncâu đó (tất nhiên, khi bạn một mình)
Để thử thách hơn, bạn cóthể dùng từ điển Anh-Anh kết hợp. Ngoài ra, học từ qua đọc sách báo, tạp chí,truyện cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Trong quá trình đọc mà gặp từ mới, bạn có thể tra từ và ghi chú lại.
4. Học cân đối các kỹ năng
Hãy đảm bảo rằng bạn học đủvà cân bằng các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và ôn tập lại những chủ đề từvựng, ngữ pháp mà bạn đã học.
Sẽ hữu ích khi bạn tự thiếtkế một lịch học khoa học, học vào một thời điểm cố định, trong khoảng thời giannhất định và tuân theo nghiêm ngặt.
5. Đặt ra mục tiêu rõ ràngvà khả thi
Ngườibản xứ trung bình biết khoảng 20.000 nhóm từ, nhưng nếu bạn đang học ngoại ngữthì không cần nhiều đến như vậy. Để có thể xem và hiểu tiếng Anh một bộ phim đượcyêu thích như Shrek thì bạn chỉ cần khoảng 1.100 nhóm từ - điều này hoàn toàncó thể đạt được.
"Giỏi ngoại ngữ cần thời gian và sự cam kết nỗ lực, không có con đường tắt nào cả"
Đừng sợ mắc lỗi khi học ngoại ngữ, chính những lỗi sai mới giúp ta tiến bộ
Đừng sợ mắc lỗi khi học ngoại ngữ, chính những lỗi sai mới giúp ta tiến bộ.
Hãy cố gằng lên các bạn để mình có thể chinh phục được mục tiêu giao tiếp tiếng anh thật tốt nhé ;)
Tham khảo thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét