Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Để phát âm tiếng anh chuẩn liệu có khó không?






Bạn đang học Tieng Anh giao tiep và bắt đầu từ việc luyện cách phát âm chuẩn tiếng Anh. Với việc bạn cố gắng nói chuyện và học theo cách phát âm chuẩn như người bản ngữ vừa có điểm khó mà cũng lại rất dễ khi các bạn biết cách. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng khi hoc giao tiep tieng anh nhé!

Theo mình, việc bạn có nói và phát âm tiếng anh chuẩn một cách đúng nghĩa hay không phải dựa vào sự cảm nhận về ngôn ngữ của bạn. Vậy việc làm thế nào và luyện để được phát âm mình chuẩn thực sự liệu có khó không?


Câu trả lời rằng nếu bạn thực sự chăm chỉ sẽ đi được nửa chặng đường rồi. Người học thông mình sẽ là cố gắng phát âm thật chuẩn các từ khi bạn nghe Tiếng anh. Nhưng bạn nghi ngờ rằng mình chưa thực sự phát âm đúng cách, chuẩn thực sự. Thì hãy ghi âm lại giọng nói của bạn và nhắc lại, nghe lại đoạn băng bạn vừa nghe xem đã thực sự đúng hay chưa???

Phương tiện hữu ích nhất để thực hiện việc này là một chiếc đài cát-sét và một cuộn băng. Thử dùng chúng thu lại 1 bản tin ngắn bằng tiếng Anh trên đài. Sau đó, thu lại bản tin đó nhưng với một “phát thanh viên” khác _ chính là bạn. Khi đó, bạn có thể so sánh cách phát âm những từ trong bản tin với cách bạn phát âm chúng. Kiên trì lặp đi lặp lại việc này, chắc chắn bạn sẽ sửa được cách phát âm chưa chuẩn.


Luyện phát âm chuẩn để đạt hiệu quả khi học tiếng Anh giao tiếp công việc 


Điều thứ 2 muốn chia sẻ với các bạn để luyện phát âm tiếng anh chuẩn là phải chú ý đến cách phát âm, cách viết, cách phiên âm từng từ. Hãy luyện tập thật nhiều, tham gia các CLB tiếng Anh thường xuyên, tham khảo các video hoc tieng Anh giao tiep. Điều này cực kì hữu ích khi bạn Học tiếng Anh giao tiếp.


Từ trong tiếng Anh khá đặc biệt vì có khi một chữ cái có trong từ không được phát âm (âm câm) hoặc cách phát âm của một từ lại không mấy liên quan tới cách phát âm của từng chữ cái. Vì thế khi học cách phát âm từ tiếng anh hãy tìm những nguồn tham khảo đáng tin cậy như những cuốn từ điển của các nhà xuất bản danh tiếng tại Anh (Oxford, Cambridge hay Longman .v.v…). Nhưu vậy bạn sẽ sử dụng từ đó một cách chuẩn xác nhất và theo đúng ngữ nghĩa, âm điệu của nó.


Và cái cuối cùng lúc nào cũng phải thường trực bên bạn thì chắc chắn rằng việc học và nói phát âm chuẩn như người bản ngữ là không hề khó nữa.
>> Tiếng Anh doanh nghiệptiếng Anh giao tiếp trong nhà hànghoc tieng anh giao tiep


Đấy chính là sự tự tin. Sự tự tin luôn thực sự cần thiết khi bạn cố nói từ mà bạn học được dù chưa thực sự nghĩ là mình phát âm đúng lắm nhưng nếu có sự tự tin thì ắt hẳn rằng điều đó không còn là trở ngại nữa.
>> hoc tieng anh giao tiep o ha noibat dau hoc tieng anhtu hoc anh van giao tiep


Sau đây có lẽ nhiều bạn cũng đã biết đến bản chữ cái và nguyên tắc phát âm chuẩn rồi, mình cũng xin chia sẻ lại dưới đây cho những ai chưa biết.


Chúc các bạn tìm được cách luyện phát âm tiếng anh chuẩn thực sự hiệu quả cho bản thân mình. :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét