Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

NHỮNG LỖI NGỮ PHÁP THƯỜNG GẶP TRONG BÀI THI TOEIC

Khi luyện thi TOEIC, các bạn thường mắc một số lỗi cơ bản sau. Cùng xem lại và ghi nhớ để lần sau tránh được những lỗi này khi làm bài test TOEIC các bạn nhé! Chúc các bạn học TOEIC hiệu quả!
1. “Do you want that I make breakfast?”
Sau “want” ta không dùng “that”. Câu đúng ở đây phải là: “Do you want me to make breakfast?”
2. “I’m thinking to buy a new smartphone.”
“To + infinitive” không nên sử dụng sau “think,” câu đúng nên là “I’m thinking of buying a new smartphone” hoặc “I’m thinking about buying a new smartphone.”
3. “They enjoyed the baseball game despite of the rain.”
Nhiều người học tiếng Anh thường nhầm lẫn giữa 2 từ “despite” và “in spite of”. Các bạn lưu ý rằng, sau “despite,” chúng ta không bao giờ dùng “of.” Câu đúng ở đây là “They enjoyed the baseball game despite the rain” hay “They enjoyed the baseball game in spite of the rain.”
4. “My ten-years-old daughter loves to dance.”
Khi “age” đi sau động từ “is,” chúng ta nói “years old”: “My daughter is ten years old.” Nhưng khi age đứng trước người hoặc một vật với vai trò của một tính từ, chúng ta dùng year, không phải years – câu đúng ở đây phải là “My ten-year-old daughter loves to dance.”
5. “Our house is near to the supermarket.”
Câu đúng ở đây phải là “Our house is near the supermarket” hay “Our house is close to the supermarket.” Vì “near” và “close to” có nghĩa giống nhau, nhưng “to” không dùng với “near”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét