Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

QUY TẮC CẦN NHỚ ĐỂ ĐẠT ĐIỂM CAO TRONG TOEIC

Để đạt được một số điểm cao trong quá trình ôn thi TOEIC là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên để có phương pháp ôn luyện hiệu quả thì không phải ai cũng biết, chúng ta cùng tìm hiểu một số quy tắc để đạt điểm cao trong TOEIC sau nhé:

1.      Học từ vựng: học phải theo cụm, không học từ riêng lẻ

Trong phần 5 và phần 6 của đề thi TOEIC reading, các bạn thường mắc nhiều lỗi sai về từ vựng hoặc các dùng từ đúng không? Vậy giải pháp đưa ra là gì? Học từ theo cụm hoặc học những từ có liên quan với từ vựng đấy. Chúng ta sẽ triển khai mở rộng một từ theo các khía cạnh sau:
·        Từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa
·        Từ có liên quan về nghĩa (danh từ, động từ, tính từ…)
·        Gia đình từ
·        Cách dùng từ này đúng ngữ pháp
Bằng cách này chúng ta sẽ tạo ra được nhiều liên kết giữa các từ. Nhớ rằng một từ mà có càng nhiều liên kết thì chúng ta sẽ nhớ từ đó lâu hơn và cách sử dụng cũng phù hợp hơn.
Ví dụ:
Khi học từ satisfied, các bạn học luôn từ dissatisfied, cả hai từ này dùng với công thức be+ dissatisfied with sth.
Khi học từ contract (n) nghĩa là hợp đồng thì các bạn cũng nên tạo liên kết với các từ sau: Agreement (n): Thỏa thuận, hợp đồng; Sign/ renew/ terminate a contract (v): Ký/ gia hạn/ chấm dứt hợp đồng.
2.      Ngữ pháp: Học ngữ pháp muốn nhớ lâu phải hiểu rõ nguồn gốc, nắm được quy tắc của vấn đề.
Công thức trong tiếng Anh rất nhiều, nếu không nắm được vấn đề thì rất khó để học được những quy tắc đó.
–          Riêng mỗi phần đã có rất nhiều công thức, thay vì học 12 công thức thì chủ động thì các bạn hãy học mỗi thì hiện tại, rồi tiến hành tiến hoặc lùi thì.
–          Các bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao câu điều kiện loại 2 hoặc loại 3 mênh đề if phải chia quá khứ đơn, và quá khứ hoàn thành chưa? Vì đây là điều giả định, không có thật. Mà trong tiếng anh những thứ giả định không thật đều sẽ lùi thì. Câu điều kiện loại 2 không thật hiện tại => lùi về thì quá khứ đơn. Câu điều kiện loại 3 không thật quá khứ=> lùi về quá khứ hoàn thành. Nếu các bạn nắm được những quy tắc này sẽ không bao giờ bị nhầm lẫn cả.
Các bạn có thể rèn luyện cho mình các kĩ năng làm bài thông qua các bài thi toeic test online, như vậy sẽ giúp các bạn ghi nhớ các kiến thức ngữ pháp đơn giản hơn.
3.      Nghe: Cần kiên trì và liên tục
Không giống ngữ pháp, dạy là áp dụng ngay được. Nghe là kỹ năng đòi hỏi nhiều thời gian, không thể một sớm một chiều là có thể nghe tốt ngay được. Các bạn cần phải luyện nghe thật kiên trì. Các tốt nhất là nghe và chép chính tả lại những thứ mình nghe được. Mặc dù hơi vất vả những rất hiệu quả để đạt kết quả cao trong quá trình ôn thi Toeic nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét