Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Các bước phân tích tranh xuất hiện người làm trọng tâm – People Description


Tự học toeic Kỹ năng quan sát và phân tích tranh nên được trau dồi bằng việc học từ vựng và rèn luyện nghe hàng ngày. Nó sẽ giúp khả năng quan sát và phân tích 1 bức tranh trở nên nhanh hơn rất nhiều. Sau đây, Thi thử toeic online xin giới thiệu các bước phân tích 1 bức tranh mà con người làm trọng tâm – People Description: 



Subject --> Action --> Appearance --> Location



- Subject: chủ ngữ là người nhưng cũng có thể là vật. Nếu là người, thường có các từ như the man, the woman (thể hiện giới tính), là các đại từ như he, she, they (pronouns) hay thậm chí là nghề nghiệp như the doctor, the office workers…


- Action: trọng tâm của tranh đây rồi, lúc nào ta cũng phải đặt ra câu hỏi What…doing? Active hay passive. Nếu tranh có nhiều người thì common actions (hành động chung) trở thành trọng tâm, sau mới đến các individual actions (hành động cá nhân)


- Appearance: chú ý 2 vấn đề. 1 là họ ăn mặc ra sao (outfit), 2 là sắc thái cảm xúc thế nào (state)


- Location: nơi chốn rất quan trọng. Đặt câu hỏi WHERE. Trong nhà (indoors) hay ngoài trời (outdoors) hay là trong một địa điểm cụ thể đặc biệt nào đó như supermarket (siêu thị), bookstore (hiệu sách)….




Nhắc lại, dù là Nghe (listening) hay Đọc (Reading), từ vựng là rất quan trọng. Nhìn chung, khi học ngôn ngữ, từ vựng là 1 khía cạnh nên được quan tâm, trau dồi liên tục. Chúc các em học tốt. Hãy yêu tiếng anh hơn nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét