Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

CÁC CÁCH LÀM BÀI THI TOEIC HỮU ÍCH VÀ HIỆU QUẢ NHẤT


Các cách làm bài thi toeic hữu ích và hiệu quả nhất
Bài test TOEIC được sử dụng trên toàn thế giới như một phương thức để đánh giá kỹ năng nghe và đọc tiếng Anh của những người không phải dân bản xứ. TOEIC là chủ yếu tập trung vào việc đánh giá khả năng tiếng Anh thương mại của người học. Ngày càng có nhiều sinh viên ở nhiều quốc gia khác nhau trên khắp thế giới đang cố gắng thi TOEIC để chứng minh năng lực tiếng Anh của họ. Tất nhiên, việc có được một điểm số cao trong kỳ thi TOEIC có thể là một bước tiến lớn để phát triển sự nghiệp của mình và chứng minh năng lực của bạn tại nơi làm việc. Vì vậy, cách làm bài test toeic thế nào để bạn có thể có được một điểm số cao trong kỳ thi này và vượt trội hơn những người khác?


Cách làm bài thi toeic – Phần Nghe
Để đạt điểm tốt nhất trong kỳ thi TOEIC, bạn cần có phải có những phương pháp tốt. Tiếp cận đề thi một cách dễ dàng, cách thức hợp lý sẽ dẫn bạn đến con đường thi TOEIC thành công hơn. Những cách làm bài thi toeic cho phần Nghe sau đây sẽ giúp bạn nhận biết được những cái bẫy gài trong bài kiểm tra nâng lực quan trọng này và sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác hơn, bớt được thời gian hơn.
Phần 1: Câu hỏi liên quan đến hình ảnh
Trong phần thi Nghe đầu tiên của TOEIC, bạn sẽ phải xem những bức tranh. Sau đó bạn sẽ được yêu cầu chọn một câu trả lời mô tả đúng nhất về bức tranh bạn đã được xem đó.
Vấn đề cốt lõi cho cách làm bài thi toeic phần thi Nghe đầu tiên này đó là bạn phải xem cẩn thận cả bốn bức tranh cần lựa chọn. Ba câu không chính xác có thể có là:
- Những từ ngữ đề cập đến ngữ cảnh, nhưng không hề liên quan gì đến bức tranh.
- Những từ ngữ có liên quan, nhưng không đúng với bức tranh.
- Từ ngữ và những âm điệu giống nhau, nhưng nội dung lại khác nhau.
- Những từ ngữ đúng, nhưng được sử dụng không chính xác.
- Từ ngữ đúng, nhưng được sử dụng một cách không thể hiểu được.
- Những câu trả lời chỉ đúng có một phần nào đó.
Cách làm bài thi toeic tốt nhất để có thể tiếp cận với loại câu hỏi hình ảnh này đó là nhìn lướt qua toàn bộ bức tranh trong câu hỏi và nhận diện nội dung bức tranh là gì, lưu ý khung cảnh, đồ vật, con người trong bức tranh. Tự đặt câu hỏi: họ là ai?, đó là cái gì?, nơi này là ở đâu?, tại sao bức tranh lại như thế? Hãy cố gắng nghe thật kỹ những từ ngữ được người đọc nhấn mạnh bởi đó chính là nội dung thiết yếu mà bạn cần quan tâm nhất để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi về hình ảnh này.
Phần 2: Hỏi và trả lời
Trong phần Nghe thứ hai này của bài test TOEIC, bạn sẽ được hỏi một câu hỏi về hầu hết các lĩnh vực, có thể là những lĩnh vực bạn biết, có thể là những lĩnh vực hoàn toàn xa lạ với bạn. Và bạn phải chọn câu trả lời phù hợp nhất sau những gì bạn nghe được. Cách làm bài thi toeic Nghe phần thứ hai của TOEIC ở đây là bạn cần phải thật tỉnh táo và cảnh giác với những điều sau:
- Những câu hỏi đuôi.
- Câu hỏi yêu cầu Yes hoặc No, hoặc cũng có thể đáp án của câu trả lời không cần câu trả lời trực tiếp Yes hoặc No.
- Những từ có âm điệu giống nhau nhưng nghĩa khác nhau.
- Các câu hỏi bắt đầu bằng Wh-: when, where, why, who, what. Những câu hỏi này cần một câu trả lời logic nhất.
Để làm tốt phần Nghe thứ hai của TOEIC này, cách làm bài thi toeic là bạn cần nắm vững câu hỏi khi nghe được, cũng như tự lưu ý những câu trả lời đáng quan tâm, phù hợp với câu hỏi. Và biết lướt qua những câu trả lời sáo rỗng và không đầu không đuôi. Bạn hãy chọn câu trả lời có khả năng nhất. Nếu bạn nghi ngờ thì hãy cách cuối cùng là đoán, mong cho vào may mắn của bản thân mình. Bạn sẽ không bị mất điểm nếu đoán, bởi vì trường hợp bạn đoán trúng cũng có thể xảy ra. Nhưng chắc chắn bạn sẽ mất điểm khi bạn bỏ trống câu trả lời đó.
Phần 3: Hội thoại ngắn
Trong phần Nghe thứ ba của TOEIC, bạn sẽ được nghe một đoạn hội thoại ngắn. Và sau đó bạn sẽ được hỏi một câu hỏi về nhừng gì bạn được nghe. Bạn cần sử dụng trí nhớ của mình thật tốt nhất có thể. Chiến lược quan trọng cho cách làm bài thi toeic trong phần này là phải lưu ý và cảnh giác với:
- Những từ ngữ thay đổi nghĩa.
- Những từ ngữ phủ định.
- Những từ ngữ liên quan đến thời gian.
- Những từ ngữ có âm điệu giống nhau.
- Những từ ngữ không chính xác, không có trong ngôn ngữ, những từ vô nghĩa.
- Trật tự từ ngữ dễ gây hiều nhầm.
Cách làm bài thi toeic với chiến lược này sẽ có tác dụng nếu như bạn có thể đọc câu hỏi và thậm chí có thể tự trả lời trước cả khi  nghe đoạn hội thoại. Nghĩa là bạn phải luôn suy đoán trước để khi có nghe đến cũng không bất ngờ mà không nhớ bất cứ gì nữa. Kiểm tra những phương án và không được lựa chọn quá vội vàng. Bạn hãy cố gắng ghi nhớ lại tình huống giữa những người nói chuyện với nhau. Bạn hãy phân tích tình hình chung và lựa ra phương án tối ưu nhất cho cách làm bài thi toeic.
Phần 4: Bài nói ngắn
Trong phần Nghe thứ thứ của TOEIC, bạn sẽ được nghe một bài độc thoại và bạn sẽ được hỏi về đoạn độc thoại đó. Cách làm bài thi toeic  là bạn nên rèn luyện những lưu ý tương tự như trong các phần Nghe trước đó, nhưng cần tập trung hơn đến các chi tiết có trong đoạn nói ngắn này. Bạn hãy chú ý đến nội dung của bài Nghe, cố gắng đọc những câu hỏi nếu còn có thời gian và nghe toàn bộ bài nói trước khi chọn đáp án. Sử dụng thật tinh tế khoảng thời gian có được của bạn hoặc thử đoán câu trả lời một cách tốt nhất. Đừng gạt sang một bên hoặc làm mất những thông tin quan trọng có liên quan đến câu hỏi tiếp theo nhé.
Hãy lưu ý những điều sau, và cố gắng thật tốt khâu chuẩn bị này trước khi mong muốn có thể thi được điểm số cao nhất trong kỳ thi TOEIC quan trọng của bạn.
Điều quan trọng nhất cho cách làm bài thi toeic là luôn cố gắng tăng vốn từ vựng của bạn, và đặc biệt là tìm hiểu các thuật ngữ và khái niệm thương mại. Đối với điều này, hữu ích nhất là bạn nên đọc các trang tin tức thương mại của các tờ báo lớn và tạp chí nổi tiếng. Bạn hãy cố gắng tìm hiểu ít nhất là hai mươi từ mới mỗi ngày và luôn thử đặt câu bằng cách sử dụng những từ ngữ mới đó để bạn nhớ chúng tốt hơn. Bạn có thể ghi lại những từ mới trong một vài giấy ghi chú nhỏ và đọc chúng nhiều lần một ngày trong khi bạn đang đi làm hoặc đi học.
 1. Hãy tự kiểm tra thử TOEIC mỗi ngày, trong thời gian hạn chế.
Bạn có thể mua một đĩa CD TOEIC về nghe hoặc bạn có thể nghe một bài kiểm tra trực tuyến. Điều này sẽ giúp bạn làm quen với các dạng câu hỏi và bạn sẽ có thể chuẩn bị cho bài kiểm tra hiệu quả hơn. Sau khi thử một vài bài kiểm tra, bạn sẽ xác định được các yếu điểm của bạn trong kiểm tra mà bạn cần cải thiện là gì. Cách làm bài thi toeic tốt là bạn hãy thử nghe và đọc nhiều câu hỏi trong phần bạn yếu nhất để nâng cao kiến ​​thức của bạn trong phần đó.
2.Phần nghe hiểu, cố gắng lắng nghe những thông tin quan trọng nhất.
Hiểu được các yếu tố quan trọng như mục đích của cuộc nói chuyện, người tham gia vào cuộc trò chuyện, ở đâu, v.v... Lắng nghe cẩn thận và tìm hiểu để phân tích thông tin một cách nhanh chóng như bạn có thể nghe một câu hỏi duy nhất một lần trong bài kiểm tra.
3.Ngủ ngon và ăn một chế độ ăn uống cân bằng vào ngày trước khi thi chính thức.
Hãy thật bình tĩnh tại phòng thi và tự tin rằng bạn có thể đạt được một điểm số cao nhất trong kỳ thi TOEIC đó.

Cách làm bài thi toeic – Phần Đọc
Phần kế tiếp của cuộc thi TOEIC đó chính là phần Đọc hiểu.
Phần bài Đọc hiểu trong bài thi TOEIC khá dài và khó khăn. Để làm tốt phần Đọc hiểu của TOEIC này thì cách làm bài thi toeic là bạn cần nắm vững các kiến thức ngữ pháp căn bản cũng như rèn luyện kỹ năng đọc hiểu ở nhà thật nhiều từ trước khi thi. Xin chia sẻ với các bạn các bí quyết làm bài thi TOEIC để có thể vượt qua phần Đọc hiểu của TOEIC này một cách dễ dàng và trọn vẹn nhất có thể.
Phần 5: Hoàn thiện câu.
Mỗi câu trong phần Đọc hiểu của TOEIC này gồm có một từ hoặc một cụm từ còn thiếu và cần được bạn thêm vào. Thí sinh đọc bốn phương án trả lời cho mỗi câu và chọn phương án trả lời đúng nhất bằng cách tô đen vào ô tròn tương ứng với câu trả lời A, B, C hoặc D trong tờ bài làm của mình. Cách làm bài thi toeic tốt phần năm Đọc hiểu của TOEIC này, bạn nên lưu ý vào các từ đứng trước và đứng sau chỗ trống. Vì nó sẽ giúp bạn có manh mối để kiểm tra câu trả lời đúng nhất. Đọc và hiểu ý nghĩa của cả câu trước khi trả lời.
- Cẩn trọng với các câu trả lời có hình thức sai.
- Cẩn trọng với các từ ngữ bắt đầu hay kết thúc giống nhau.
- Cẩn trọng với các từ ngữ thường bị dùng sai.
Phần 6: Hoàn thiện văn bản
Mỗi đoạn văn trong phần sáu Đọc hiểu của TOEIC này có một số câu còn thiếu một từ hoặc một cụm từ và cần được thêm vào. Thí sinh đọc bốn phương án trả lời cho mỗi câu và chọn phương án trả lời đúng nhất bằng cách tô đen vào ô tròn tương ứng với câu trả lời A, B, C hoặc D trong tờ bài làm của mình. Để làm tốt nhất phần thi thứ sáu Đọc hiểu của TOEIC này, cách làm bài thi toeic là bạn phải luôn nhớ rằng bạn cần phải tìm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống. Đọc cả đoạn văn chứ không chỉ các từ xung quanh chỗ trống đó mà thôi là được. Cố gắng hiểu ý nghĩa của cả đoạn văn tốt nhất có thể của bạn.
- Cẩn trọng với những cụm từ lặp lại và thừa thải.
- Cẩn trọng với những từ không cần thiết.
- Chú ý đến hình thức của từ ngữ và cách chia thì của động từ.
Phần 7: Đọc hiểu
Trong phần thứ bảy Đọc hiểu của TOEIC này, thí sinh đọc các đoạn văn và thì sinh sẽ thấy một số câu hỏi nằm bên dưới mỗi đoạn văn đó. Thí sinh đọc bốn phương án trả lời cho mỗi câu hỏi và chọn phương án trả lời đúng nhất bằng cách tô đen vào ô tròn tương ứng với câu trả lời A, B, C hoặc D trong tờ bài làm của mình. Cũng như trong phần thứ sáu Đọc hiểu của TOEIC,cách làm bài thi toeic là bạn hãy chú ý đến phần giới thiệu của nó. Nó sẽ cho bạn biết số lượng câu hỏi cũng như gợi ý về dạng thông tin trong bài đọc mà bạn có được.
- Trong khi đọc, hãy tự đặt ra các câu hỏi: họ là ai?, đó là cái gì?, tại sao lại như thế? v.v…
- Trước hết hãy đọc lướt sơ qua bài đọc, rồi đọc các câu hỏi một cách cẩn trọng nhất. Sau đó bạn quay lại bài đọc để tìm câu trả lời chính xác cho mình sẽ là cách làm bài thi toeic thông minh.
- Nhiều lựa chọn trả lời chứa thông tin có trong bài đọc, nhưng có thể không liên quan gì đến câu hỏi được đặt ra đâu đây.
- Cũng như các phần thi TOEIC khác, hãy cẩn trọng với các từ ngữ phát âm giống nhau, những con số rối rắm lằng nhằng, và các hình thức từ ngữ sai và các từ ngữ có nghĩa giống nhau, v.v…

Những hướng dẫn về cách làm bài thi toeic này, mong rằng có thể giúp bạn đạt được điểm số cao nhất cho bài thi của mình thật hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét