Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Hình thành phản xạ khi học anh văn

Hầu hết các bạn hoc tiếng anh giao tiếp đều gặp khó khăn với PHẢN XẠ - BẬT ra được câu nói, câu trả lời trong các tình huống hội thoại trực tiếp. Sau đây là 3 cách giúp bạn luyện tập PHẢN XẠ hiệu quả! 

Đối với người đi làm bận rộn, không có thời gian tham gia khóa học thì các bạn có thể học tiếng anh giao tiếp online, sử dụng phần mềm học tiếng anh giao tiếp đầy hữu ích giúp tiết kiệm thời gian học tiếng anh nhé! 

1. Tập tư duy với HÌNH ẢNH

Sử dụng hình ảnh để học tiếng Anh khá hiệu quả mà lại không bị nhàm chán: bạn có thể lấy 1 bức ảnh đơn giản và  mô tả những sự vật hay người trong bức ảnh đó trong thời gian ngắn. Bạn nhìn thấy gì trong bức ảnh, lập tức nói ra thành lời càng nhanh càng tốt. Như vậy, sau một thời gian thực thành thì phản xạ của bạn sẽ tiến bộ khá rõ rệt. Bạn tưởng tượng, sau này khi bạn gặp một người nước ngoài, nói chuyện với họ và bạn muốn  mô tả về ngôi trường mà bạn đang học. Thì lúc này chính là lúc bạn hình dung ra môi trường và kể về những thứ trong ngôi trường đó.

Tiếp theo, bạn có thể mô tả chi tiết hơn nữa về bức ảnh, bạn có thể nhận xét xem nó đẹp hay không, bạn thấy hình ảnh trong đó như thế nào….. Đây chính là việc bạn thể thể hiện cảm xúc, quan điểm của mình bằng tiếng Anh.

Bằng cách thực hành như vậy thì khả năng nói và giao tiếp tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện rất tốt.

2. Lặp lại theo lời thoại trong phim/ lời bài hát

Cách này giúp bạn luyện tập nói trôi chảy và hình thành phản xạ.

      Điểm chính của cách này là tốc độ và sự chính xác.

Bạn hãy chọn một đoạn phim ngắn khoảng chừng 2 – 3 phút (bạn không nên chọn đoạn phim quá dài, sẽ khó luyện tập và nhanh chán), có sub và sử dụng các từ ngữ đơn giản. Bạn nên chọn những đoạn phim hay mà bạn thích, nó sẽ giúp bạn thấy hứng thú hơn với công việc học tập của mình.hực hiện: Bạn hãy bật đoạn phim có sub đó lên, nói theo những gì trong phim nói. Chú ý đúng tốc độ và sự chính xác. Bạn hãy nói theo sub.

Ban đầu có thể bạn chưa đọc kịp hay có những từ mà bạn chưa nói được. Đừng quan tâm điều đó, bạn hãy cứ nói hết một lèo theo đoạn phim đó. Sau đó bạn sẽ bật lại một lượt nữa. Lần thứ 2 chắc chắn bạn sẽ nói nhanh hơn, chuẩn hơn và hay hơn.

Lần thứ 3: Đối với những từ khó hay những đoạn luyến âm khó thì bạn có thể dừng lại, nghe thật kỹ xem diễn viên nói như thế nào và luyện tập riêng phần đó.

Lần thứ 4: Bạn bạn bật lại đoạn phim và nói lại từ đầu. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.


3. HÌNH DUNG ĐOẠN HỘI THOẠI, TÌNH HUỐNG TRONG ĐẦU

Bạn tự chọn 1 chủ đề nào đó và hình dung, mô tả nó trong đầu bằng tiếng Anh. Đây là cách mà  nhiều người học chuyên ngành ngoại ngữ hay dùng để luyện tập, kết quả đạt được rất tốt.

  • Ban đầu có thể bạn chỉ được hình dung ra những đoạn hội thoại đơn giản, những câu đơn nhưng sau một thời gian luyện tập thì bạn sẽ hình dung và xây dựng được cho mình những tình huống phức tạp hơn.
  • Nói bất kỳ điều gì bạn hình dung trong đầu. Bạn tư duy tới đâu thì nói tới đó.


  • Khi sử dụng cách này bạn có thể đứng trước gương để nói, nó sẽ giúp bạn luyện tập khẩu hình miệng tốt hơn. Kết quả là sau 1 thời gian luyện tập không chỉ phản xạ, tư duy tốt hơn mà còn có thể giúp bạn phát âm chuẩn hơn nữa.
  • Tham gia cau lac bo tieng anh để luyện tập với những người bạn tại đó bạn nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét