Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Học nói tiếng anh thế nào cho thực tế?

Để đạt được sự lưu loát khi nói Tiếng Anh, học ngữ pháp cần phải chậm lại. Ngữ pháp căn bản là cần thiết, nhưng tập trung vào ngữ pháp sẽ ngăn không cho bạn hoc noi tieng anh một cách lưu loát trong một thời gian hợp lý. Ngữ pháp sẽ hiệu quả hơn để cải thiệt khả năng giao tiếp và viết, nhưng nó chỉ liên quan tới những người đã có nền tảng mạnh về sự lưu loát Tiếng Anh. 

Nhiều bạn trẻ có chuyên môn rất giỏi nhưng không thể trình bày sáng kiến cũng như thể hiện hết năng lực bởi trình độ tiếng Anh còn hạn chế.
***Suy nghĩ bằng tiếng anh

Người Việt Nam ta có xu hướng là thường dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh, mà điều này là không đúng vì cấu trúc câu của tiếng Việt và tiếng Anh khác nhau, khi làm điều này sẽ gây cản trở rất nhiều đến tốc độ giao tiep tieng anh của chúng ta. Hay là khi nghe một câu nào đó bằng tiếng Anh rồi cố dịch sang tiếng Việt và trả lời sang tiếng Việt rồi lại dich sang tiếng Anh để nói, như thế rất mất thời gian và khiến cho việc giao tiep tieng anh không thuận lợi.

***Học phát âm tiếng anhhoc noi tieng anh thông qua các bài hát, bộ phim tiếng anh

Để giúp cho việc phát âm được thuận lợi ngoài cách học phát âm ra, chúng ta có thể xem thêm các bộ phim, các bản tin hoặc là các bài hát bằng tiếng anh, việc nghe và lặp lại như thế sẽ giúp chúng ta phát âm hay, đúng và chuẩn hơn, tạo thành phản xạ khi giao tiep tieng anh. Có vài trường hợp người nghe và người nói đều biết từ đó nhưng do cách phát âm sai dẫn đến cả hai không hiểu vấn đề mình đang nói là gì,…có rất nhiều kênh giúp cho chúng ta luyện tiếng Anh hay như là CNBC, BBC,…Việc nghe tiếng Anh thông qua các bộ phim, bản tin hay là các bài hát có phụ đề sẽ giúp các bạn không thấy nhàm chán, bên cạnh đó các bạn có thể học thêm từ vựng nhờ có phụ đề, nhờ thế mà lượng kiến thức về từ vựng của bạn sẽ được cải thiện rõ ràng hơn. 

***Lựa chọn môi trường nói tiếng anh 

Nếu có thời gian và muốn phát triển cáckỹ năng nói tiếng anh của mình 1 cách tốt hơn, bạn có thể đăng ký một lớp học tiếng anh giao tiếp tại trung tâm tiếng anh chất lượng, hiệu quả. Đây sẽ là cơ hội để bạn thực hành nói tiếng Anh với giáo viên và các bạn học khác. Khi giáo viên đặt câu hỏi, bạn hãy xung phong trả lời và hãy cố gắng nói càng nhiều càng tốt. Nếu giáo viên yêu cầu bạn thảo luận theo cặp hoặc theo nhóm, hãy cố gắng nói càng nhiều càng tốt. Đừng lo lắng về chuyện mắc lỗi. Chỉ cần tập trung để nói càng nhiều càng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét