Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

NHỮNG QUY TẮC CẦN NẰM LÒNG ĐỂ ĐẠT ĐIỂM CAO TRONG TOEIC


1.Học 
Từ vựng toeic : Học phải học theo cụm, không học từ riêng lẻ

Tự học Anh văn toeic


Trong phần 5 và 6 của đề thi TOEIC Reading, các em thường mắc nhiều lỗi sai về từ vựng hoặc cách dùng từ đúng không? Vậy giải pháp đưa ra là gì? Học từ theo cụm hoặc học những từ có liên quan với từ vựng đấy. Chúng ta sẽ triển khai mở rộng một từ theo các khía cạnh sau:
- Từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa
- Từ có liên quan về nghĩa (danh từ, động từ, tính từ …)
- Gia đình từ
- Cách dùng từ này đúng ngữ pháp
Bằng cách này chúng ta sẽ tạo ra được nhiều liên kết giữa các từ. Nhớ rằng một từ mà có càng nhiều liên kết thì chúng ta sẽ nhớ từ đó lâu hơn, và cách sử dụng từ cũng phù hợp và “mượt” hơn <3 Ví dụ:

Ø Khi học từ satisfied, em học luôn từ dissatisfied, cả hai từ này dùng với công thức be (dis)satisfied with sth
Ø Khi em học từ contract (n) nghĩa là hợp đồng thì em cũng nên tạo liên kết với các từ sau:
- Agreement (n) Thỏa thuận, hợp đồng
- Sign/renew/terminate a contract (v)Ký/ gia hạn/ chấm dứt
- Terms and conditions (n) Điều kiện và điều khoản
Lưu ý từ term còn có nghĩa là kỳ hạn (long term/ short term) và thuật ngữ nữa nhé
Ø Khi học từ magazine, newspaper, journal thì chắc chắn em lên biết từ subscribe(v) nghĩa là theo dõi, đặt tờ báo đấy. Và danh từ của subscribe là subscription, hai từ này chính là đáp án của TOEIC đấy em
Ø Khi học từ remind (v) nghĩa là nhắc nhở thì em cũng nên học công thức dùng của từ này là remind sb to do sth hoặc remind sb of sth

2.Ngữ pháp: Học ngữ pháp muốn nhớ lâu phải hiểu rõ nguồn gốc, nắm được quy tắc của vấn đề


Công thức trong tiếng Anh rất nhiều, nếu không nắm được quy tắc vấn đề thì rất mệt mỏi để nuốt được đống quy tắc đó đúng không các em?
Ø Riêng mỗi phần thì cũng đã có rất nhiều công thức, thay vì học 12 công thức thì chủ động thì em hãy học mỗi thì hiện tại thôi, rồi tiến hành tiến hoặc lùi thì thôi.
Ø Em đã bao giờ thắc mắc tại sao câu điều kiện loại 2 hoặc loại 3 mệnh đề If phải chia quá khứ đơn, và quá khứ hoàn thành chưa? Vì đây là điều giả định, không có thật. Mà trong tiếng Anh những thứ giả định không thật em đều sẽ lùi thì. Câu điều kiện loại 2 không thật hiện tại -> lùi về quá khứ đơn. Câu điều kiện loại 3 không thật quá khứ -> lùi về quá khứ hoàn thành J Nếu em nắm được nguyên lý thì sẽ không bao giờ nhầm đúng không?
Ø Tại sao một số trường hợp mình dùng tính từ đuôi ing, một số trường hợp tính từ dùng đuôi ed? Nhiều em cứ mang trong đầu quy tắc tính từ đuôi ing đi với vật, đuôi ed đi với người. Thế em đã bao giờ gặp câu He is an interesting person chưa :)

3.Nghe: Cần kiên trì và liên tục

Không giống ngữ pháp, dạy là áp dụng được ngay. Nghe là kỹ năng đòi hỏi nhiều thời gian, không thể một sớm một chiều được em nha Các em cần phải luyện nghe thật kiên trì nhé Cách tốt nhất là nghe và chép chính tả lại những thứ mình nghe được. Mặc dù cách này hơi vất vả nhưng hiệu quả thì rất tuyệt vời <3

4.Học từ đề thi: Không nên giải một biết một

Nghĩa là sao nhỉ? Cô lấy ví dụ nha Economy Vol 1 Test 3 Câu 119:
After hours of debate, the Review Committee created a list of…..to the proposal drafted by administrators
a. Changed
b. Change
c. Changes
d. Changing
Đáp án đúng là C. changes . Em học được cụm từ a list of sth (danh từ số nhiều), ngoài ra em còn nên nhớ về a series of/ a variety of sth nữa nhé J Lại học thêm bên cạnh make a list còn có create a list, học được thêm changes to sth. Còn nữa, em có thắc mắc tại sao drafted tại sao lại thêm ed không? Câu này các em tự tìm hiểu nha ^^

Don’t work hard, word smart <3 Shared by Ms. Ngọc Cúc


Tham khảo:
Nên học toeic ở đâu
Học TOEIC ở đâu tốt Hà Nội?
Thi thử toeic online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét