Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Lý do khiến tôi nhận ra ý nghĩa vô cùng quan trọng của tiếng Anh

Tại sao chúng ta nên học tiếng anh giao tiếp? câu hỏi có hàng triệu câu trả lời khi các bạn tìm kiếm trên google hay facebook. Tuy nhiên, đây là chia sẻ của mình vì những lý do nên học tiếng anh xuất phát từ chính bản thân hiện tại mình đang thấy. Nếu bạn nào đang trong cùng hoàn cảnh với mình chúng ta có thể cùng nhau chia sẻ cách học tiếng anh.

Xem thêm bài viết: 


Đầu tiên giới thiệu qua về bản thân mình đã trường là đi làm, từng là sinh viên đại học Thương Mại k47 nhé. Mình đi làm khá nhiều công ty và công việc nào mình cũng thấy hấp dẫn hết. Ngày xưa đi học mình không thích tiếng anh đâu, đến nỗi ghét ý nhất là khi làm bài kiểm tra. Bây giờ thì mình tự dưng thấy thích tiếng anh quá cơ, vì tiếng anh thần thánh lắm các bạn ạ, giúp có việc tốt lương cao.

Mình nhận thấy một điều chắc chắn là ở bất kỳ công ty nào đều cần dùng đến tiếng anh nhé, dù bạn làm công ty về mảng nông nghiệp, hay chăn nuôi, dệt may... Tiếng anh được sử dụng trong việc giao tiếp, tìm kiếm tài liệu chuyên ngành là quan trọng nhất.

Mình nhìn thấy ở bản thân mình và cả lũ bạn đại học đã đi làm ở nhiều công ty lĩnh vực khác nhau thì tiếng Anh cần thiết ở tất cả các công ty các vị trí làm việc, đặc biệt với công việc liên quan đến công nghệ như mình, nhiều khi nhìn thấy tiếng Anh là nản rồi, bắt đầu não căng ra vì như kiểu mình đang sống và làm việc cho thế giới khác.

Lý do khiến tôi nhận ra ý nghĩa vô cùng quan trọng của tiếng Anh

Bên cạnh đó nhiều công việc muốn hoàn thành yêu cầu phải có kiến thức về nó, nhưng tìm trong sách không có, hỏi đồng nghiệp không được, bắt buộc tìm kiếm ở nhiều nguồn khác đặc biệt trên mạng. Lợi thế của bạn có tiếng Anh là khi tiềm kiếm bằng tiếng Việt trên không có kết quả nào hay nhưng tìm kiếm bằng tiếng Anh thì có rất nhiều thông tin tốt, còn đối với mình bó tay với tiếng Anh những lúc đó có thể nói là hối hận vô cùng sao trước mình không chăm chỉ học tiếng Anh, mải chơi. Kể một chút về trước kia khi học đại học mình cũng tham gia 2 khoá học tiếng Anh giao tiếp và phát âm, cả 2 khoá học đều chỉ học được một nửa và bỏ học. Lúc đó mình chưa thấy rõ được vai trò quan trọng của tiếng anh thần thánh như bây giờ. Học tiếng Anh không có mục đích, kế hoạch gì hết? Vừa mất tiền bỏ đi học mấy hôm là chán bỏ ngay.

Giờ có thể thời gian hơi bận rộn với công việc chút nhưng mình cũng sẽ cố gắng chăm chỉ để học tiếng anh tốt nhất. Nếu bạn nào đã và đang cũng như sắp đi vào con đường không có tiếng anh của mình sẽ chọn ra cho mình phương pháp để học tiếng anh quyết tâm hơn. Vì tương lai không thất nghiệp.

Sau ra trường, mình đi làm và mình nhận ra rằng có tiếng Anh giúp bản thân phát triển sự nghiệp tương lai. Có khả năng sử dụng thành thạo 2 ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh là một điều kiện tiên quyết mà ngày càng nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ của khoa học, hàng không, công nghệ thông tin, ngoại giao, văn hóa, du lịch... Biết tiếng Anh sẽ tăng cường cơ hội có một công việc tốt tại các tập đoàn lớn với mức lương vượt trội so với các đồng nghiệp không biết hoặc tiếng Anh yếu kém.

Nếu muốn có công việc theo đúng chỉ tiêu việc tốt lương cao thì tiếng anh sẽ là chìa khoá dẫn bạn đến với công việc đó. Vì vậy các bạn yên tâm một điều thất nghiệp chỉ đến với ai không biết cố gắng và chăm chỉ khi hết mình. Chúc các bạn thành công nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét