Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Đọc báo cũng là một cách học tiếng Anh


Học tiếng Anh bằng cách đọc báo sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn về từ vựng và ngữ pháp đó. Cùng tìm hiểu xem nhé!
o-READING-NEWSPAPER-facebook

Việc củng cố, trau dồi thêm tiếng anh qua phim ảnh, báo mạng là 1 cách học tự nhiên và vô cùng hữu ích. Các bạn có thể xem thoải mái, đọc tự do những gì mình thích, ko gò bó, ép buộc : báo chí, phim điện ảnh, hoạt hình, talkshow, gameshow…..miễn là liên quan đến tiếng anh. Một các rất tốt để học Tiếng Anh.
Trước hết,  việc đọc hiểu các tờ báo mạng tiếng anh như CNN, New York Time… ko hề là 1 việc dễ dàng, kể các với những người giỏi tiếng anh, 7.0,8.0 IELTS hay kể cả GV Tiếng anh. Vì sao ư ? Văn phong báo chí chính thống như CNN, NYT,BBC…cực kì đa dạng, từ vựng học thuật chuyên ngành khá nhiều, câu cú , cấu trúc câu phá cách…Nếu ko nắm cực rõ ngữ pháp và ko có vốn từ vựng tốt thì sẽ rất nản, như cưỡi ngựa xem hoa và cực nản.

Vậy thì những người tiếng anh tốt rồi mới đọc đc báo ư? Không. Bất kì ai, bất kì trình độ nào cũng có thể đọc báo được nhưng với người trình độ tốt hơn thì họ tiếp thu nhanh hơn thôi, mình kém thì phải biết cách chọn báo để đọc. Do chúng ta có vốn tiếng anh ở mức độ hạn chế nên việc đọc báo và thói quen đọc báo là chưa có. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, cái gì ban đầu cũng khó khăn nhưng hãy cố gắng các bạn nhé. Mình ko quá cầu toàn trong tiếng anh, củng cố trau dồi hàng ngày và khi đạt đến mức đủ thì sẽ giỏi thôi.
Hiện nay hầu như bạn nào cũng có smartphone cả. Thay vì lướt những tờ báo tiếng Việt , các  bạn hãy lướt ra các tờ báo Tiếng anh nhé!
Đây là các tờ báo Việt nam nổi tiếng VN: dantri – vietnamnet nhưng với version tiếng anh. Đặc điểm là mỗi bài khá ngắn, và mục đích là cho việt kiều sinh sống nước ngoài đọc nên văn phong cực đơn giản, ko cầu kì.Câu cú chuẩn mực,từ vựng mức độ vừa phải. Do đó rất phù hợp với các bạn trình độ hạn chế để trau dồi thêm khả năng đọc hiểu và từ vựng tiếng anh. Ngoài ra còn có các mục như Government, Business, Society Art, Entertainment, Travel, Education, Science, Environment Sports rất đa dạng, các bạn tìm 1 cái mà mình thích để đọc nhé.
Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét