Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

LOẠI BỎ NHỮNG SAI LẦM TRONG KHI LUYỆN NÓI TIẾNG ANH

Khả năng nói tiếng Anh của người Việt nói chung vẫn đang ở mức kém, lí do bởi chính thực trạng của chúng ta đang học tập chỉ tập trung và các kĩ năng đọc viết cho học sinh. Điều này thì giúp cho sinh viên luôn có điểm tốt trong những kì thi , nhưng lại rất kém trong các cuộc đối thoại với người nước ngoài.


 Cùng cải thiện kĩ năng nói tiếng Anh , giao tiếp tiếng Anh của bạn với những kinh nghiệm dưới đây.


1. Đừng quá quan tâm đến việc học ngữ pháp.


 Nếu bạn muốn điểm cao môn ngoại ngữ những năm cấp 2 thì không thể bỏ qua những cấu trúc ngữ pháp , đó là điều chắc chắn mà giáo viên của bạn sẽ nói.

Tuy nhiên, với định hướng học tiếng Anh giao tiếp của mình thì bạn lại cần loại bỏ hoàn toàn suy nghĩ trên và tìm phương pháp học tập mới.

Việc học và quá quan tâm đến ngữ pháp sẽ khiến bạn suy nghĩ về cách thành lập câu khi nói thể nào cho đúng cho chuẩn xác và điều này thì chắc chắn sẽ làm chậm đi quá trình bạn nói tiếng Anh với người bản xứ.

 Có một sự thật đáng buồn cười đó là hầu như những người bản ngữ nói tiếng Anh lại không biết nhiều hơn 20% những cấu trúc ngữ pháp của ngôn ngữ này.


 2. Quan tâm thực sự đến việc học các cụm từ tiếng ANh.


 Chúng ta có thể áp dụng những cấu trúc ngữ pháp và những từ đơn lẻ để hình thành những câu nói đúng, với điều kiện những câu nói đơn giản về mặt từ ngữ. Nhưng nếu bạn vô tình ghép những từ với nhau để diễn tả một ý của bạn, tuy nhiên rất có thể những cụm từ mà bạn viết nên thì lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác trong ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày và điều này thì đã làm cho người đối diện hiểu lêch lạc đi ý của bạn.


Khi bắt đầu học một ngôn ngữ nào đó chúng ta giống như những đứa trẻ đang học nói vậy, để nói tốt thì sẽ cần học lần lượt từ các từ đơn rồi đến cụm từ chứ không phải bắt đầu từ những cấu trúc ngữ pháp.

 Bạn có thể học được hàng trăm từ vựng nhưng lại rất khoc soc thể nói được vài câu giao tiếp thành thạo và chuyên nghiệp nhưng với chỉ vài cụm từ mà bạn được học, bạn sẽ hoàn toàn có thể tự tin phần nào với kí năng nói của mình.

 Và cứ như thế, với khoảng 1000 cụm từ mà bạn học được thì gần như bạn là một người giao tiếp tiếng Anh thành thạo Sử dụng thười gian nhiều hơn với các cụm từ sẽ giúp bạn tiến gần hơn với sự lưu loát trong tiếng Anh đấy.


 3. Bỏ qua bước dịch


 Thói quen chung của chúng ta khi giao tiếp tiếng Anh đó là dịch từ tiếng Việt 

 Thói quen chung của chúng ta khi giao tiếp bằng một thứ ngôn ngữ khác đó là dịch từ tiếng Việt của mình sang thứ ngôn ngữ đó mà không để ý đến 2 điều xấu mà nó có thể gây ra.

 Điều đầu tiên được nói đến thì liên quan đến việc các thứ tự từ trong câu trong tiếng Anh và tiếng Việt thì bị ngược với nhau, cứ như vậy, trong khi gấp gáp bạn hoàn toàn có thể nói sai và điều đó thì gây ấn tượng không mấy chuyên nghiệp với người đối diện.

 Để khắc phục điều này thì chúng ta lại nên làm theo lời khuyên thứ 2 với những cụm từ, với những cụ từ này thì bạn sẽ không cần phải dịch từng từ để có thể nói thành câu, những cụm từ này sẽ xuất hiện một cách tự động hay phản xạ.

Thứ hai, quá trình mà bạn dịch những lời của người đối diện nói từ tiếng Anh sang tiếng Việt rồi lại dịch câu trả lời từ tiếng Việt sang tiếng Anh và nói lại với người khác sẽ mất nhiều thời gian, cuộc trò chuyện giữa 2 người sẽ kém thú vị và mất đi sự hiệu quả.

 Chắc chắn răng bạn sẽ phải dùng các cấu trúc ngữ pháp khi dịch và điều này thì dẫn đến một phong cách nói rất khô cứng khi giao tiếp ngoại ngữ.

 4. Luôn thực hành lại những gì bạn nghe được


Đọc sách, nghe và nói là những khía cạnh quan trọng nhất của ngôn ngữ bất kì . Điều này thì cũng đúng với tiếng Anh. Tuy nhiên , nói là yêu cầy duy nhất để sử dụng thành thạo .
 Việc bạn muốn thành thạo một ngôn ngữ mới thì nên bắt đầu học như những đứa trẻ bắt đầu học nói, chúng nghe, nói lại , sau đó mới học đọc và viết thứ ngôn ngữ của mình.

 Nhiều người trong số chúng ta chỉ thường xuyên thực hành 2 kĩ năng nghe và đọc, như vậy thì bạn sẽ học được rất nhiều vố từ mới cũng như thu nhận được nhiều kiến thức nhưng lại không thể vận dụng nó trong giao tiếp, bởi bạn chưa có kĩ năng nói. Đẻ cải thiện điều đó thì có cách đó là luôn luôn thực hành lại những gì mình nghe được.

 Việc thực hành nói nên được lặp lại nhiều lần cho đến khi mà miệng với não có thể hoạt động một cách linh hoạt mà không cần bất kì những nỗ lực nào của bạn , khi đó tiếng Anh của bạn đã ở một lever mới và lưu loát hơn rất nhiều.

 5. Hãy để bản thân luôn chìm đắm trong tiếng Anh.


Việc có thể nói một ngôn ngữ thì không cần đến sự thông minh hay không của bạn, điều này thì đã được chứng minh bởi tất cả mọi người trên thế giới. Mọi người trong số chúng ta đều có thể nói ít nhất một ngôn ngữ cho dù chúng ta thông minh hay bình thường và thậm chí là có thể bị thiếu đi một số noron não.

 Khi một học viên học trong một ngôi trường sử dụng tiếng Anh liên tục thì nghiễm nhiên theo thời gian tiếng ANh của bạn ấy cũng trở nên tiến bộ rõ rệt. Đó là minh chứng cho việc môi trường ảnh hưởng đến khả năng nói ngoại ngữ của bạn.

Bạn vẫn có thể học tốt và giao tiếp tốt bằng cách tự tạo cho mình một môi tường với tiếng Anh phổ biến như luôn nói tiếng Anh với một vài người cố định nào đó, luôn mang theo chiếc IPod với những bản nhạc hay những đoạn hội thoại tiếng Anh.  Bạn có thể hoàn toàn tự tìm nhiều những phương thức khác miễn là nó giúp bạn thường xuyên tiếp xúc, tương tác với tiếng Anh.

6. NGhiên cứu những tài liệu chính xác


“Thực hành làm cho chúng ta hoàn hảo”, nhận định này thực sự chưa chính xác, việc thực hành chỉ chắc chắn rằng những gì bạn thực hành sẽ được ghi nhớ vĩnh viễn như một thói quen.

 Chỉ có những tài liệu chính xác mới giúp chúng ta hoàn hảo hơn khi thực hành.

 Gỉa sử bạn được ở đâu đó một câu nói và thường xuyên sử dụng nó và trở nên quen thuộc với nó như một thói quen, nhưng nó là một câu sai và bạn bị ảnh hưởng bởi nó.
Chỉ có những tài liệu chính xác mới giúp chúng ta hoàn hảo hơn khi thực hành.


Một điều có thể dễ dàng nhận thấy ngày nay đó là hầu hết các bạn sinh viên luyện nghe bằng các bản tin tức thười sự.

Và chúng ta nên cân nhặc lại lựa chọn này.Bởi bạn biết đấy , những bản tin thời sự thì có những ngôn từ và cách nói mang tính quá nghiêm túc, trang trọng mà giao tiếp hàng ngày thì không như thế.

 Tốt nhất, bạn vẫn nên chọn những tpic đời thường, cái mà giúp chúng ta thêm những kiến thức về cuộc sống hàng ngày hơn là những kiến thức chuyên môn sâu rộng cần nghiên cứu kĩ lưỡng như những bản tin.

 Người bạn học cùng cũng chính là một nguồn tài liệu đáng quý, và bạn cũng nên lựa chọn cũng như cân nhắc kĩ càng khi mà học tiếng Anh với người bạn không nói tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ bởi sẽ có những mặc trái xuất hiện.

 Việc luyện tập nghe nói tiếng Anh sẽ không còn nhàm chán nếu chúng ta có người để thực hành cùng, và chúng ta sẽ có động lực tốt hơn để học tập.

 Tuy nhiên, nếu kiến thức của bạn còn thiếu sót ở một điểm nào đó khiến bạn không thể phân biệt được liệu người kia có đúng hay không thì bạn sẽ rất dễ bị ảnh hưởng bới phần sai của người bạn kia.

Bạn có thể sáng tạo ra nhiều những môi trường rèn luyện cũng như tìm kiến được "nguồn tài liệu" phù hợp để luyện nói và tiến gần hơn đến việc giao tiếp tiếng Anh thành thạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét