Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Tuyệt chiêu tiếp cận tiếng Anh qua báo chí.


Chúng ta có thể tìm được rất nhiều cách để tiếp cận với ngoại ngữ, các bạn có thể xem phim, âm nhạc, hay các tác phẩm văn học …. Gần đây nhất, chúng tôi nhận thấy rằng có nhiều bạn trẻ với kĩ năng đã có nền tảng lại thích đọc báo tiếng Anh và cũng đã rất biết cách chọn lọc những tờ báo uy tín để đọc.


 1.Lợi ích từ việc đọc báo tiếng Anh? 

Lợi ích từ việc đọc báo tiếng Anh? 


 - Báo chí thì luôn cập nhập những thông tin mới nhất về tình hình thế giới và điều đó thì mang lại cho những người đọc cách nhìn tổng quan và rộng lớn hơn. Bạn cũng dễ dang tìm hiểu được những thông tin hay kiến thức sâu hơn về một lĩnh vực mà bạn muốn ở các đầu báo chuyên môn hơn nếu muốn.

- Ngoài ra, với việc đọc báo tiếng Anh thì lại là một kênh học tập mới cho bạn. Các tờ báo này sẽ giúp bạn tiếp cận với những ngôn ngữ thời cuộc hiện tại và được dùng một cách phổ thông.

- Các báo tiếng Anh thì cập nhật nhanh nhất những thông tin tại đất nước của họ, những gì mà vô cùng cần thiết cho những người bạn muốn đi du lịch hay học tập và làm việc tại quốc gia đó.

- Các tờ báo tiếng Anh cũng chính là nguồn tài liệu về từ vựng tiếng Anh quý giá.

- Bạn cũng dễ dàng học hỏi được cách viết, cách tư duy của người nước ngoài qua những bài báo song ngữ này. Điều này thì tốt cho những bài thi chứng chỉ của bạn rất nhiều.

 TRình độ tiếng Anh của bạn chắc chắn sẽ nâng cao hơn sau khi biết cách tham khảo cũng như học tập thông qua những trang báo tiếng Anh. Nhưng với điều kiện bạn cần biết cách để khai thác nguồn tài liệu này.

2. Cách đọc báo tiếng Anh hiệu quả.


Câu hỏi nhiều người đặt ra đó là làm sao để đọc báo tiếng Anh một cách hiệu quả nhất mà bạn không bị nhàm chán và nhanh quên. Chúng ta cần một lộ trình hợp lý cũng giống như lộ trình học tiếng Anh vậy.
 càng nhiều số bài viết được đọc thì bạn sẽ ghi nhận được nhiều kiến thức


Chúng ta cần đọc bao nhiêu bài báo tiếng Anh hàng ngày là đủ ? Tất nhiên, càng nhiều số bài viết được đọc thì bạn sẽ ghi nhận được nhiều kiến thức nhưng vẫn cần căn cứ vào khả năng hiện tại của bạn. Tùy vào trình độ cao thấp mà các bạn có thể tự định mức số bài cho mình và cả thể loại chủ đề. Những bạn có tiếng Anh ở mức trung bình thì sẽ chọn những mẩu tin ngắn trong ngày, những bạn có trình độ khá hơn có thể chọn những bài viết phân tích dài hơn , còn nếu tiếng Anh của bạn khá ổn thì việc đọc những bài báo có tính chuyên sâu hơn sẽ không phải là vấn đề khó.

Bên cạnh đó, việc đọc không chỉ dừng lại ở việc nắm bắt được thông tin trên những bài báo đấy. Chúng ta cần lọc được những từ mới mà mình chưa biết, note lại cách dùng các từ đấy và thường xuyên xem lại để không bị quên nhé.

 Kết hợp việc học với những thứ bạn yêu thích sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho khả năng tiếp thu của bạn. Bạn có thể chọn những trang báo hay tạp chí mà mình yêu thích để theo dõi thường xuyên, hoặc đọc báo của những quốc gia mà bạn yêu thích để tìm hiểu thêm, cũng có thể là tìm những bài báo của tác giả bạn yêu thích ... tất cả điều đó đều sẽ mang lại sự hứng thú tìm hiểu báo chí tiếng Anh của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét