Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Các bước tự học phát âm tiếng Anh ở nhà

Các bước tự học phát âm tiếng Anh chuẩn chỉnh sẽ giúp cho bạn khi học tiếng Anh giao tiếp sẽ nói tiếng Anh chuẩn như người bản xứ 


1. Lựa chọn giọng

Tiếng Anh có nhiều giọng khác nhau theo từng vùng miền, nhưng sẽ chỉ có 2 chất giọng tiếng Anh được coi là chuẩn nhất mà mọi người theo học là Anh – Anh và Anh – Mỹ. Nếu học phát âm tiếng Anh thì bạn chọn lựa theo giọng nào ? bởi 2 giọng này cũng sẽ có sự khác biệt nhiều. 

2. Phân biệt và nhận biết được các âm

Đầu tiên bạn cần học từ cái cơ bản trước tiên nếu muốn phát âm tiếng ANh chuẩn đó là học phát âm 44 âm cơ bản trong tiếng Anh, biết được các âm đó đọc như thế nào, viết như nào để đảm bảo bạn nhận diện và phâm biệt được tất cả các âm tiếng Anh đó một cách chính xác nhất.

Các âm tiếng ANh bạn không học và học chưa đúng thì chắc chắn rằng việc nói tiếng Anh bạn sẽ không bao giờ được cải thiện lên được.

 3. Học nói tiếng Anh có trọng âm trong từ.

 Muốn đọc chuẩn 1 từ tiếng Anh thì trọng âm là điều vô cùng quan trọng mà các bạn phải học, mỗi từ vựng sẽ có 1 hay nhiều âm tiết và trọng âm sẽ được nhấn mạnh vào 1 âm nào đó, điều quan trọng bạn phải xác định được trọng âm của từ đó để đọc chuẩn xác.

 Hãy họcnói tiếng Anh có ngữ điệu như người bản xứ

 Ngữ điệu tiếng Anh sẽ làm cho lời nói được tự nhiên được sống động , ngữ điệu thể hiện rõ cảm xúc của một người như thế nào? đang vui hay buồn, lo lắng...ngữ điệu sẽ giúp bạn truyền đạt tới người nghe được tốt hơn.

Bất cứ người bản xứ nào khi nói tiếng Anh cũng thể hiện được ngữ điệu của lời nói như thế nào, do đó các bạn nhất định phải học ngữ điệu tiếng Anh.

5. Tạo thói quen luôn kiểm tra và sửa phát âm chuẩn.

Có thể bạn học phát âm các âm tiết tiếng Anh chuẩn, nhưng trong quá trình luyện nói tiếng Anh sẽ không tránh khỏi việc bạn phát âm sai. Nếu bạn không chắc chắn về một từ nào đừng “nói bừa” mà bạn hãy kiểm tra lại từ đó và sửa phát âm sai tiếng Anh để bạn nói từ đó chuẩn hơn. 

6. Hãy học nghe tiếng Anh

Luyện nghe tiếng anh là thói quen học không bao giờ các bạn quên khi học phát âm tiếng Anh. Khi nghe tiếng Anh bạn hãy chú ý tập trung nghe tiếng Anh và đoán xem đó là âm gì? từ gì? 

7. Học nói theo cụm từ tiếng Anh.

Khi luyện nói tiếng Anh bạn luyện từng âm từng từ và phải luyện theo cụm từ và cả câu tiếng Anh ngắn. Luyện nói cả cụm từ sẽ giúp cho bạn nói tiếng Anh lưu loát và bạn có thể tự tin nói được một câu tiếng Anh hoàn chỉnh có nghĩa. 

Khi luyện nói theo cụm bạn cần nói từng từ từng âm chậm rãi trước và tiếp theo hãy đọc cả cụm từ hay câu đó tốc độ nhanh hơn, luyện như vậy 2 -3 lần bạn sẽ nói tiếng Anh tự nhiên.

8. Ghi âm lại những gì bạn nói.

Hãy nhớ nói tiếng Anh và ghi âm lại những gì bạn nói gì và nói có hay không.? Bạn không hiểu mình nói gì thì người khác cũng sẽ không hiểu bạn đang nói điều gì? Khi ghi âm tiếng Anh bạn sẽ phát hiện lỗi sai, điều chỉnh nói sao cho chuẩn xác. 

9.Viết ra giấy từ bạn dễ phát âm sai tiếng Anh.

 Luyện phát âm tiếng Anh bạn sẽ không thể tránh khỏi việc mình nói sai một số từ khó, thì bạn cần phải viết ra một quyển vở khác để học thêm nữa cho đến khi nào bạn chắc chắn không sai nữa thì thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét