Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Cách ghi nhớ từ vựng hiệu quả và đơn giản

Học từ vựng tiếng Anh chắc chắn bất cứ ai học tiếng Anh cũng biết là mình cần phải học đúng không nào? :D Nhưng làm thế nào để học từ vựng ghi nhớ lâu, học dễ dàng mà hiệu quả đó mới là điều quan trọng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn tất cả những gì bạn cần nhớ để học từ vựng tiếng Anh dễ dàng hơn.

==>> Xem thêm: ms hoa toeic là ai

1 Học từ vựng bất cứ lúc nào?

bạn có thể học từ vựng ở bất cứ nơi đâu có thể không nhất thiết phải ngồi bạn học tiếng Anh mới có thể học được, khi đi xe bus, đường dạo trên phố, hay đang xem phim...bạn có thể bắt gặp những từ tiếng Anh xuất hiện rất nhiều vì vậy hãy luôn luôn mang theo cuốn sổ nhỏ bên cạnh để bạn ghi lại chúng và nhớ về chúng rất lâu đó.

2. Học nhóm từ vựng liên quan đến nhau

Với cách học học nhóm từ vựng liên quan đến nhau tức là các bạn sẽ học theo chủ đề ví dụ như học tập, du lịch, sở thích, công việc, gia đình... ví dụ về chủ đề công việc bạn có thể học từ vựng xoay quanh công việc bán hàng hay kế toán... cứ học như vậy bạn sẽ mở rộng vốn từ theo cả chùm từ vựng, học một và nhớ được 10.

3. Học từ vựng qua hình ảnh và âm thanh

Nếu như bạn chỉ học theo cách truyền thống nhìn từ vựng và viết rồi cố gắng ghi nhớ thì chỉ sau một thời gian bạn sẽ bay hết chữ vì vậy muốn ghi nhớ một từ bạn phải thật ấn tượng với từ đó qua hình ảnh và âm thanh, hãy nhìn hình ảnh mô tả, đọc phát âm từ đó.

4. Bắt đầu học từ vựng những gì bạn thích

Học những gì bạn thấy thoải mái sẽ giúp bạn không bị áp lực hay stress, vì vậy nếu bạn nào muốn cải thiện từ vựng hiệu quả hãy bắt đầu từ những chủ đề bạn thích, học như vậy bạn sẽ thấy thú vị, kích thích chủ động học và học không cảm thấy nhàm chán.

5. Học ngày chỉ 5 từ vựng

Học từ vựng tiếng Anh không thể một ngày 2 ngày hoặc 1 tháng là các bạn có thể biết được hàng ngàn từ. Điều quan trọng là bạn biết đến đâu nhớ đến đó và sử dụng được nó vì vậy nếu bạn một ngày học đến hàng chục, hàng trăm từ nhưng không nhớ thì cũng không có ích gì? Vì vậy lời khuyên tốt nhất một người nên học chỉ nên từ 5 – 8 từ vựng mà thôi

5. Đọc báo hay truyện tiếng Anh

Mỗi ngày nên dành ra ít nhất 1 tiếng đồng hồ để đọc báo tiếng Anh hay đọc cuốn truyện, tiểu thuyết tiếng Anh nào đó bạn yêu thích. Qua việc đọc hằng ngày bạn sẽ gặp được lượng từ vựng tiếng Anh không lồ, với những từ, cụm từ nào bạn chưa hiểu nghĩa hay ghi lại và tra từ điển.

Cứ lặp lại như vậy, đọc, không hiểu, tra nghĩa từ vựng, học phát âm chuẩn sau một thời gian bạn sẽ thấy vốn từ vựng tăng lên rõ rệt và bạn sẽ ghi nhớ chúng rất lâu.

6. Học từ vựng tiếng Anh nhớ luyện tập.

Khi học được lượng tự vựng tiếng Anh nếu bạn chỉ học ghi nhớ từ, hay phát âm thì nhưng không vận đụng được từ đó thì sẽ rất phí phạm. Chính vì vậy, nhất định các bạn phải luyện tập nói, viết tiếng Anh với mỗi từ vựng học được, điều này sẽ giúp ích cho các bạn nhớ lâu hơn.

7. Học lại

Trí nhớ của con người mỗi ngày phải tiếp thu quá nhiều thứ vì vậy, không thể tránh khỏi trường hợp các bạn sau một thời gian sẽ quên mất những gì mình đã học. Vì vậy, học lại chính là phương pháp hiệu quả đối với những bạn nào học từ vựng muốn ghi nhớ lâu nhất. Bạn nên học lại một từ vựng khoảng 2 -3 lần thì tin chắc rằng bạn sẽ nhớ cực kỳ lâu luôn.

Chúc các bạn học từ vựng tiếng Anh hiệu quả hơn với những mẹo trên đây nhé!






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét