Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Kinh nghiệm luyện nghe tiếng Anh cho người bắt đầu


Muốn luyện nghe tiếng Anh hiệu quả thành công thì nhất định các bạn cần phải tránh một số sai lầm mà bạn dễ mắc phải khiến bạn học như mà lại không hiệu quả. Dưới đây là những chia sẻ mà mình dành cho những ai mới bắt đầu luyện nghe cần phải điều chỉnh và đúng ngay từ những bước đầu.

 Chúng ta sẽ bắt đầu vào bài học hôm nay với những lứu mà nhất định các bạn cần biết.

Thời gian nghe mỗi ngày

Muốn nghe tiếng Anh hiệu quả nhất định các bạn cần phải luyện nghe hằng ngày. Vậy luyện nghe như thế nào cho hiệu quả? thời gian tốt nhất là bao lâu? Đối với mỗi sẽ chọn cho mình thời gian nghe có người nghĩ 30 phút là hiệu quả có người luyện nghe 8 - 10 tiếng mỗi ngày. Thực sự nếu bạn nghe với thời gian chưa đủ ngấm sẽ không đạt kết quả tốt, nhưng nghe nhiều khiến bạn bội thực

việc nghe tiếng Anh quan trọng là bạn phải biết làm sao phân bổ được lượng thời gian nghe tiếng Anh của mình cho hợp lý. Ví dụ như bạn dành thời gian nghe khoảng 3 - 4 tiếng mỗi ngày thì chia đều sáng, trưa tối, điều này rất tốt cho trí não được ghi nhớ và nhắc nhở thường xuyên.

Nên nghe tiếng Anh khoảng bao lâu?

Không phải chỉ 1 tuần, 2 tuần hay 1 tháng luyện nghe tiếng Anh bạn nghĩ rằng mình sẽ giỏi mà bạn thấy mình chưa tiến bộ được mấy thì dễ nản. THực chất việc luyện nghe tiếng Anh như này mới đang chỉ ở giai đoạn bắt đầu để bạn có thể làm quen và luyện tập với tiếng Anh.

KHi nghe tiếng ANh bạn hãy cho mình thời gian ít nhất 2 tháng liên tiếp luyện nghe tiếng Anh thì bạn mới có thể thấy được trình độ nghe của bản thân được cải thiện, tuy nhiên không có nghĩa là sau 2 tháng bạn đã có thể nghe hiểu, ít nhất 6 tháng là thời gian luyện nghe tiếng Anh bạn mới có thể nghe được khoảng 70 - 80% nội dung bài nghe.

Bổ sung vốn từ vựng cho mình

Đừng bao giờ nghĩ việc luyện nghe tiếng Anh của bạn chỉ dừng ở việc bạn cứ nghe nghe và nghe tiếng Anh. Bạn cần phải học thêm từ vựng tiếng Anh, đây là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp cho bạn có thể tăng vốn từ vựng và hiểu được nội dung nghe tiếng Anh nhanh chính xác nhất.

Nghe nhiều lần 1 bài nghe

Bạn không có trình độ tiếng ANh giỏi, chỉ nghe 1 lần là đã biết nội dung bài nghe, do đó nhất định các bạn cần phải nghe bài nghe nhiều lần thì bạn mới nắm được ý chính bài nghe đang nói về điều gì? Chỉ nên chọn bài nghe ngắn và nghe bài dễ trước sau đó tăng dần độ khó bài nghe lên.

Nghe tiếng Anh nội dung gì?

Việc chọn nội dung nghe tiếng Anh cực kỳ quan trọng, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng mình chọn bừa bài nghe tiếng Anh là được rồi luyện nghe. Không nên thế, điều đó càng làm bạn nghe dễ bị nản lắm!

Đối với mình, luyện nghe tiếng Anh cũng giống như thưởng thức một món ăn, mình sẽ chọn những gì mình thích mình quan tâm. Giả sử mình thích về thời gian cho nên những bài nghe, bài báo hay video về thời trang luôn khiến mình kích thích và tò mò lắng nghe cũng như tìm hiểu. Vì vậy các bạn cũng nên chọn cho mình những gì nghe liên quan đến sở thích của bạn.

Không nghe tiếng Anh thụ động quá lâu

Khi luyện nghe tiếng Anh chắc hẳn thầy cô và bạn bè bạn đều chia sẻ rằng bạn nên nghe nhiều tiếng Anh theo hình thức thu động. Điều này là đúng nhưng các bạn không nên nghe thụ động quá lâu, muốn nghe tiếng Anh cần tiến bộ thì nhất định phải nghe nghe theo phương pháp để nâng cao kỹ năng nghe hiểu mới đạt kết quả tốt và giúp bạn không mất nhiều thời gian.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây hi vọng sẽ giúp cho các bạn luyện nghe tiếng Anh đạt kết quả tốt nhất như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét