Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Tổng hợp những bí kíp hay giúp bạn tự tin trong Speaking

Trong quá trình luyện thi IELTS speaking bạn muốn mình có thể tự tin nói tiếng Anh với giám khảo, bạn cũng cần có khoảng thời gian nhất định để luyện tập hằng ngày mới có thể tiến bộ được. Dưới đây sẽ chia sẻ cho các những kinh nghiệm mà nhất định các bạn cần phải biết khi luyện thi speaking


1. Khi luyện nói tiếng Anh bạn muốn thành công trước hết bạn cần phải chăm chỉ đầu tiên, hãy thường xuyên luyện tập mỗi ngày để giúp bạn rèn luyện kỹ năng tiếng Anh tốt nhất, hãy cố gắng tìm kiếm cho mình đối tác để nói tiếng sẽ nhanh tiến bộ.

2. Bạn hãy nhớ thi IELTS speaking là bạn nói tiếng Anh vì vậy hãy tập trung thể hiện trình độ tiếng Anh giao tiếp bạn, nói phải lưu loát và thật sự tự nhiên. Nôi dung bạn không phải có phô trương những từ khó mới thể hiện rằng bạn giỏi tiếng Anh.

3. Xem giám khảo là một người bạn. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong việc thể hiện quan điểm của mình. Phần nói của bạn cũng trở nên tự nhiên, trôi chảy hơn.

4. Tránh lặp lại các từ vựng đã được sử dụng trong câu hỏi. Vốn từ vựng phong phú là một trong những cách hiệu quả để gây ấn tượng tốt với giám khảo.

5. Nói nhanh tiếng Anh không phải là tốt đâu nhé! Quan trọng bạn nói tiếng Anh với tốc độ vừa phải, chú ý hết sức ngữ điệu và nhịp điệu ngắt nghỉ. Nếu bạn nói quá nhanh giám khảo vừa khó nghe được những gì bạn đang nói và bạn còn dễ mắc phải lỗi, yên tâm dù bạn nói nhanh đến mấy giám khảo vẫn biết bạn đang nói sai ở đâu.

6. Trả lời câu hỏi một cách chi tiết. Bạn không nên kết thúc câu trả lời của mình ở việc đơn thuần nói "Yes" hay "No". Thay vào đó, hãy cố gắng đi vào chi tiết câu trả lời, đưa ra ví dụ minh họa. Điều này cho thấy bạn có khả năng nói trong thời gian dài, thay đổi chủ đề linh hoạt.

Để đạt những điểm speaking 7.0+ thì nhất quyết các bạn cần phải chú ý tới ngữ pháp trong khi nói tiếng Anh của mình, hãy chắc chắn với các cụm từ, cấu trúc ngữ pháp bạn sử dụng đúng thì dùng đến còn nếu bạn nói sai thì chắc chắn rồi bạn sẽ bị trừ điểm.

Cực kỳ lưu ý tới những từ bạn dễ phát âm nhầm lẫn, bạn hãy ghi chúng ra vở note riêng học để chắc chắn bạn sẽ không phát âm sai, đặc biệt những cặp số rất dễ bị nhầm hay những cặp từ có cách phát âm gần giống nhau.

 Đối với IELTS speaking thì từ vựng, cụm từ bạn sử dụng sẽ rất quan trọng để bạn đạt điểm cao, tuy nhiên nếu bạn không chắc chắn về một từ khó mình muốn dùng thì hãy sử dụng từ đơn giản thay thế sẽ là tốt nhất. Dù bạn có dùng thật nhiều từ vựng khó để thể hiện vốn từ vựng của bản thân nhưng sự tự nhiên trong cuộc nói chuyện của bạn mới là điều quan trọng và đừng làm mất đi sự tự nhiên đó.

 Lời khuyên cuối cùng dành cho các bạn đó là khi nói chuyện với giám khảo bạn hãy thoải mái vui vẻ và tươi cười với giám khảo, thể hiện body language của bản thân trong việc trả lời các câu hỏi, đây chính là vũ khí quan trọng để bạn lấy lòng được vị giám khảo khó tính.

 Mong rằng kinh nghiệm ôn thi và thi IELTS Speaking của mình sẽ đem đến cho các bạn thêm kiến thức cần thiết để bạn chuẩn bị cho phần thi speaking đạt điểm cao nhất như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét