Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

HỌC NGOẠI NGỮ QUA BÁO TIẾNG ANH.


Với sự phát triển nhanh chóng như hiện nay về công nghệ, mỗi chúng ta có thể tiếp xúc được với vô số những kênh thông tin cũng như những tài liệu học tập ở khắp mọi nới trên thế giới chỉ với chiếc máy tính hay điện thoại kết nối internet. Một trong số những nguồn tài liệu quý giá mà chúng ta có thể tiếp cận đó là những tờ báo nước ngoài. Rất nhiều người đã lựa chọn cách này để tiếp xúc với ngoại ngữ và cũng thu được kết quả đáng khâm phục.


 1. Đọc báo song ngữ có tác dụng gì cho vốn ngoại ngữ của bạn ?


- Lợi ích từ việc đọc sách báo thì quá rõ ràng. Nó đem đến cho con người những thông tin mới, những kiến thức mới về cuộc sống hàng ngày cũng như những lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Những thông tin trên báo chí thì mang tính mới mẻ và thường xuyên cập nhật giúp người đọc nắm được những nội dung mới nhất, nóng hổi nhất.

Đọc báo song ngữ có tác dụng gì cho vốn ngoại ngữ của bạn ?



- Với những tờ báo tiếng Anh thì lợi ích mà nó mang lại không chỉ dừng lại ở đó. Đây chính là nguồn từ vựng mang tính cập nhật nhất, những từ ngữ mà được dùng một cách phổ thông và hiện đại nhất.

- Các báo Anh Việt cũng là nguồn thông tin lớn về thế giới xung quanh ta.

- Đây chính là nguồn từ vựng dồi dào và không bao giờ cạn kiệt cho bạn học tập, và nếu bạn đang muốn tìm hiểu về một số từ ngữ chuyên ngành nào đó thì những tờ báo về đúng lĩnh vực sẽ vô cùng hữu ích cho bạn.

- Việc đọc bào nhiều không chỉ tác động đến nguồn từ vựng mà còn ảnh hưởng đến cả cách tư duy cách viết của bạn. Phần lớn bạn sẽ học hỏi được cách viết của người bản xứ, cả cách tư duy và đánh giá vẫn đề, điều này thì vô cùng tốt nếu bạn muốn tham gia các kì thi chứng chỉ mà có phần thi viết.

 Việc đọc bào tiếng Anh sẽ được xem như là một công đôi việc khi mà người đọc vừa có thể nâng cao khả năng tiếng Anh lại vừa có thế mở rộng thế giới quan của mình.

2. Cách đọc báo tiếng Anh hiệu quả.


Việc học tập qua những trang báo tiếng Anh hay bất kì nguồn tài liệu nào thì cũng cần có lộ trình phù hợp cũng như cách thức để việc thực hiện trở nên hiệu quả và không phải ai cũng làm được điều đó, chúng ta cùn tham khảo một số lưu ý dưới đây !

Chúng ta cần đọc bao nhiêu bài báo tiếng Anh hàng ngày là đủ ? Tất nhiên, càng nhiều số bài viết được đọc thì bạn sẽ ghi nhận được nhiều kiến thức nhưng vẫn cần căn cứ vào khả năng hiện tại của bạn. Tùy vào trình độ cao thấp mà các bạn có thể tự định mức số bài cho mình và cả thể loại chủ đề. Những bạn có tiếng Anh ở mức trung bình thì sẽ chọn những mẩu tin ngắn trong ngày, những bạn có trình độ khá hơn có thể chọn những bài viết phân tích dài hơn , còn nếu tiếng Anh của bạn khá ổn thì việc đọc những bài báo có tính chuyên sâu hơn sẽ không phải là vấn đề khó.

 Đọc báo tiếng Anh không chỉ dừng lại ở vệc chúng ta ghi nhận được nội dung thông tin mà ó cung cấp. Để hiệu quả nhất, bạn vẫn nên lọc tìm những từ mới có trong những bài báo đó, không bắt buộc là tất cả nhưng hãy lựa chọn những từ có tính thông dụng trong môi trường của bạn hay chỉ đơn giản là ban thấy hay. Sau đó hãy ghi chép lại và nhớ là phải ghi lại cả cách dùng hay những lưu ý về nó mà bạn phát hiện ra đấy nhé.
Lựa chọn nhưng trang báo của đất nước mà bạn yêu thích để đọc.

Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những thứ mà mình yêu thích và tiếp cận chúng. Ví dụ như bạn yêu thích nước Mỹ hoa lệ hay nước ÚC với thiên nhiên phong phú … thì bạn có thể lựa chọn những trang báo của họ để đọc và tìm hiểu về môi trường, phong cách cũng như những câu chuyện đang xảy ra trên đất nước họ. Ngoài ra, nếu đã ở trình độ cao hơn, bạn có thể chọn những tờ báo mang tính chuyên môn hơn, những vấn đề mà bạn quan tâm và yêu thích như là kinh tế, thời trang, nghệ thuật, y học … Việc được cung cấp thêm những thông tin mà mình yêu thích thì thật gây hứng thú đúng không nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét