Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

7 Bí quyết cho người học tiếng Anh đạt kết quả tốt



Tiếng Anh - ngôn ngữ mà ai cũng muốn mình có thể sử dụng thành thạo nhưng đâu phải ai cũng có thể tự tin giao tiếp tiếp Anh thành thạo. các bạn vẫn đang loay hoay trên con đường chinh phục tiếng Anh. Để giúp cho các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc học tiếng mình sẽ chia sẻ một số lời khuyên hữu ích sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc học tiếng Anh hoặc bất cứ ngôn ngữ nào.

Xem thêm bài viết: 


1. Chăm chỉ luyện nói

Muốn nói được tiếng Anh bạn sẽ cần phải chịu luyện tập nói nhiều. Đừng cố học nhiều từ vựng, hay ngữ pháp mà bạn không vận dụng được nó thì cũng không giúp ích được cho bạn. Hãy tìm cho mình một người nói chuyện tiếng Anh tốt, điều này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc kích thích tinh thần học tiếng Anh hơn bạn cảm thấy có điều gì thú vị ở trong lòng.

Khi giao tiếp với người nào đó bằng tiếng ANh có thể lúc đầu bạn vẫn còn lo sợ và nói ấp úng e ngại, nhưng đem đến cho bạn những trải nghiệm thực tế khi sử dụng tiếng Anh mà bạn học trên lý thuyết sẽ không có được. Bên cạnh đó, vận dụng nói tiếng Anh trực tiếp bạn sẽ hiểu được mình đang như nào? yếu kém và sai sót ra sao từ đó giúp cho các bạn chỉnh sửa. 

2.Đừng e ngại với người giỏi tiếng Anh hơn mình.

Khi bạn học tiếng Anh bạn thấy mình kém hơn người đối diện thì cũng đừng e ngại hay dấu dốt của mình và nghĩ rằng mình kém cỏi. Đây là suy nghĩ tích cực ảnh hưởng rất nhiều đến việc học của bạn. Bởi bất cứ ai học tiếng Anh cũng đều trải qua giai đoạn khó khăn bạn đầu tập nói bi bô những câu đơn giản nhất mà có khi nói còn sai. Nhưng điều đó không quan trọng thay vì suy nghĩ tiêu cực đó bạn hãy chủ động bắt chuyện nói tiếng Anh với họ dù được ít hay nhiều nhé! và nhờ họ chỉnh lỗi sai của bạn.

3. Cường độ học thay vì thời lượng học

Trung bình 1 người học tiếng Anh cần 120 tiếng để có thể có kiến thức tiếng Anh nền tảng, vì vậy nếu bạn học 1 ngày 2 tiếng sẽ mất 60 ngày bạn học 1 tiếng 1 ngày mất 120 ngày. Nhưng lời khuyên các bạn nên học tiếng Anh với cường độ lớn thay vì thời gian dài. bạn hãy dành cho mình ngày 2 - 3 tiếng học để rút ngắn thời gian sẽ tốt hơn cho việc bạn học 2- 3 tháng mới mỗi ngày 1 tiếng.

Học ngoại ngữ yêu cầu bạn cần đầu tư cho mình cả thời gian, công sức và tiền bạc, đôi khi phải hi sinh những thói quen xấu đi chơi để ở nhà học.

7 Bí quyết cho người học tiếng Anh đạt kết quả tốt


4. Kiên nhẫn với bản thân

Có những người năng khiếu về học tiếng học họ rất nhanh bỏ ít công sức cũng như thời gian, nhưng đâu phải ai cũng được như vậy? bạn thì luôn thấy tại sao mình học mãi không giỏi, học mãi trình độ tiếng Anh bản thân chưa tăng lên được. Chính vì vậy để giỏi tiếng Anh trước hết bạn vượt qua chính bản thân. 

 5.Học các từ đơn, gần gũi và thường gặp nhiều trong cuộc sống.

Nếu bắt đầu học tiếng Anh bạn đừng kỳ vọng mình nên học 500 từ vựng hay 1000 từ vựng để giúp mình có thể sử dụng chúng. Thay vì đó bạn hãy bắt đầu với những vựng cơ bản vậy những từ vựng cơ bản là từ gì? Đó là những từ về con số, ngày tháng năm. từ chủ đề gia đình, bạn bè, học tập, công việc, du lịch... chỉ cần nắm vững khoảng 100 từ bạn cũng sẽ có thể tự tin nói tiếng Anh giao tiếp cơ bản rồi nhé!

6. Hãy luôn cài đặt sẵn phần mềm từ điển tiếng Anh trên điện thoại của bạn, bởi trong cuộc sống bạn sẽ gặp rất nhiều từ tiếng Anh đó có thể câu nói quảng cáo hay biển chỉ dẫn... bạn không hiểu gì thì hãy dùng ngay từ điển đã cài đặt sẵn trên di động và dịch giúp ích rất nhiều cho bạn tăng vốn từ vựng, bởi bạn đã có ấn tượng về những từ vựng này nên bạn sẽ ghi nhớ rất lâu.

7. Luôn suy nghĩ về tiếng ANh

Dòng suy nghĩ không ngừng nghỉ trong đầu mà chúng ta không thể dừng được đều được thực hiện bằng tiếng mẹ đẻ. Một trong những cách luyện tập ngôn ngữ mới tốt nhất là tập suy nghĩ bằng thứ tiếng mà bạn đang muốn học. Ta sẽ đặt câu rồi áp dụng chúng vào cuộc nói chuyện mà ta tưởng tượng ra trong đầu. Phương pháp luyện tập này sẽ giúp bạn phản xạ nhanh hơn khi thực sự nói chuyện với người khác. Bạn có thể nghĩ đến cách mô tả công việc của mình như thế nào trong tiếng Anh và khi có người hỏi thì đã có sẵn câu trả lời rồi. Dĩ nhiên đừng đi quá xa, nghĩ nhiều quá rồi dẫn đến hoang tưởng.


 Học tiếng Anh luôn luôn là lựa chọn đúng cho chúng ta, việc học tiếng Anh sẽ trải qua nhiều giai đoạn khó khăn và vất vả, các bạn cần phải vượt qua chính bản thân mới có thể quyết tâm tiến xa trên con đường chinh phục tiếng Anh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét