Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Tiếng Anh vô cùng quan trọng với cuộc sống của chúng ta


Trước tiên giới thiệu một chút, mình là sinh viên đã ra trường đại học Thương Mại 1 năm, cũng đi làm một vài công ty, may mắn thay các công việc mình làm đều rất thú vị và hấp dẫn, nhưng có một thứ là mình sợ chính “tiếng Anh” trong công việc. Ra trường rồi mình phát hiện ra, tiếng Anh đôi khi còn thần thành hơn cả bằng đại học các bạn à! Có tiếng Anh bạn sẽ dễ kiếm việc làm tại công ty, hay cả làm thêm mà mức lương không hề thấp chút nào.

Quay trở lại với thực tế của mình, những công ty mình làm việc đều rất cần tiếng anh và nó quyết định đến hiệu quả công việc. Nếu có một kết quả công việc tốt nhất và thăng tiến trong công ty thì mình thấy bắt buộc bạn nhân viên nào cũng cần có tiếng anh thêm để bổ trợ.

Mình nhìn thấy ở bản thân mình và cả lũ bạn đại học đã đi làm ở nhiều công ty lĩnh vực khác nhau thì tiếng Anh cần thiết ở tất cả các công ty các vị trí làm việc, đặc biệt với công việc liên quan đến công nghệ như mình, nhiều khi nhìn thấy tiếng Anh là nản rồi, bắt đầu não căng ra vì như kiểu mình đang sống và làm việc cho thế giới khác.


Bên cạnh đó nhiều công việc muốn hoàn thành yêu cầu phải có kiến thức về nó, nhưng tìm trong sách không có, hỏi đồng nghiệp không được, bắt buộc tìm kiếm ở nhiều nguồn khác đặc biệt trên mạng. Lợi thế của bạn có tiếng Anh là khi tiềm kiếm bằng tiếng Việt trên không có kết quả nào hay nhưng tìm kiếm bằng tiếng Anh thì có rất nhiều thông tin tốt, còn đối với mình bó tay với tiếng Anh những lúc đó có thể nói là hối hận vô cùng sao trước mình không chăm chỉ học tiếng Anh, mải chơi. Kể một chút về trước kia khi học đại học mình cũng tham gia 2 khoá học tiếng Anh giao tiếp và phát âm, cả 2 khoá học đều chỉ học được một nửa và bỏ học. Lúc đó mình chưa thấy rõ được vai trò quan trọng của tiếng anh thần thánh như bây giờ. Học tiếng Anh không có mục đích, kế hoạch gì hết? Vừa mất tiền bỏ đi học mấy hôm là chán bỏ ngay.

Mình tin chắc hiện giờ có nhiều bạn sinh viên đang ngồi trên lớp cũng như mình trước kia. Vì vậy nếu đọc được bài viết này của mình hi vọng các bạn sẽ có suy nghĩ khác đi, đầu tư học tiếng Anh ngay đây chỉ là lời khuyên của mình bạn có thể không làm theo. Bản thân mình giờ sẵn sàng ăn nằm với tiếng Anh dù công việc bận rộn đến đâu, nhưng học tiếng Anh giúp cho công việc của mình nên không thể bỏ qua, cũng may mắn cho mình một điều ngày xưa lười học tiếng Anh nhưng chăm chỉ đi làm thêm kiếm và tích luỹ kinh nghiệm nên giờ có việc làm.

Khi đi làm rồi, mới nhận ra tiếng Anh giúp chúng ta được hấp dẫn hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Đối diện với một ứng viên tiềm năng giỏi tiếng Anh, các nhà tuyển dụng sẽ nghĩ ngay đến phương án sẽ sử dụng khả năng ấy vào những việc gì. Những hoạt động của công ty liên quan đến yếu tố nước ngoài, quốc tế sẽ có thể sẽ được dành cho người nào giỏi ngoại ngữ.

Các bạn yên tâm một điều, có tiếng Anh tốt khi ra trường cùng với sự năng động và chăm chỉ trong công việc bạn chắc chắn sẽ có một công việc chuẩn ngon với mức lương không hề thấp đặc biệt không bao giờ sợ thất nghiệp. Nếu các bạn quan tâm bài sau mình sẽ chia sẻ nên học tiếng Anh ielts, toeic hay giao tiếp cho phù hợp với từng bạn. Cảm ơn các bạn đọc bài của mình!
Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét