Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Lý do cản trở bạn nói tiếng thành thạo

Bạn đã bao giờ tự hỏi bạn nói tiếng Anh không giỏi như người ta, bạn nói luôn ngập ngừng Bài viết này mình sẽ chia sẻ đến cho bạn 5 nguyên nhân chính chắc chắn khiến các bạn không thể tự tin nói tiếng Anh lưu loát.


Không học cách phát âm chuẩn tiếng Anh. Có một đặc điểm mà rất nhiều người học tiếng Anh trong chúng ta gặp phải, đó là không chú trọng cách phát âm. Trên thực tế, học cách phát âm chuẩn tiếng Anh là một phần quan trọng khi học giao tiếp tiếng Anh. Người nghe sẽ chẳng thể hiểu gì nếu bạn phát âm không chuẩn. Để học phát âm chuẩn, không còn cách nào khác ngoài việc bạn phải luyện tập nói thật nhiều, cố gắng nói chuẩn ngay từ đầu và lặp lại nó. Khi bắt đầu, chúng ta nên nói chậm rãi nhưng phát âm thật chuẩn. Khi đã tạo thành thói quen, việc phát âm chuẩn sẽ không còn là trở ngại đối với bạn.

Ngại nói tiếng Anh. TRUNG BÌNH CỨ 10 NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH CHỈ CÓ 1 NGƯỜI DÁM NÓI TIẾNG ANH !!! Và bạn đang nằm ở phía bên nào? Việc học giao tiếp tiếng Anh phụ thuộc rất nhiều vào kĩ năng nói tiếng Anh. Chúng ta không thể nào cứ mong ước một ngày đẹp trời nói tiếng Anh bằng tốc độ gió như “Tây” mà lại ngại phải học nói, ngại phải sai và ngại phải sửa cả. Chính tâm lý “ngại” này dẫn đến việc chúng ta không bao giờ nói tiếng Anh được trôi chảy, lưu loát. Thế nên bạn thấy đấy, đâu phải ai học tiếng Anh rồi cũng nói được tiếng Anh đâu, chưa kể là giao tiếp chuẩn thì lại càng là con số ít ỏi.

Lý do cản trở bạn nói tiếng thành thạo


Nói tiếng Anh quá nhanh. Đây là sai lầm đáng xấu hổ nhất của người Việt khi giao tiếp tiếng Anh. Bởi chúng ta thường có quan niệm rằng nói nhanh mới giống bản xứ, nói nhanh mới “Tây” NHƯNG  chúng ta không nên nói nhanh khi mà chưa chắc đã chính xác 100% bởi những lỗi ngữ pháp, phát âm, từ vựng vì không có đủ thời gian để suy nghĩ về chúng.

Học không mục đích. Điều này có ý nghĩa gì? mục đích học tiếng Anh của chúng ta để làm gì? Vậy chúng ta học giao tiếp tiếng Anh để làm gì? Để nở mày nở mặt với bạn bè hay để tự tin giao tiếp trong công việc, hay để có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp ??? Bạn phải có cái đích thì bạn mới biết mình sẽ đi đâu. Thay vì cứ học tràn lan, học ngày học đêm nhưng lại chẳng có mục đích cụ thể nào cả thì trước sau gì cũng dẫn đến việc từ bỏ mà thôi.

Chỉ học trong sách giáo khoa. Thật không may, hầu hết học sinh, sinh viên chỉ học Tiếng Anh trang trọng có trong sách giáo khoa. Vấn đề ở đây là – người bản xứ không sử dụng thứ Tiếng Anh này trong hầu hết các tính huống. Khi nói chuyện với bạn bè, người thân hay đồng nghiệp, người bản xứ sử dụng Tiếng Anh thông thường (xã giao) với nhiều thành ngữ, cụm động từ và từ lóng. Để giao tiếp với người bản xứ, không thể chỉ dựa vào sách giáo khoa mà phải học Tiếng Anh xã giao.

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét