Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Sai lầm khi học Tiếng Anh



Muốn học tiếng Anh thành công các bạn cần có cho mình lộ trình học, phương pháp học tốt mới giúp bạn đạt kết quả tốt, tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều bạn vẫn chưa tìm cho mình được những điều đó, các bạn học gần như không đó định hướng đúng đắn để học và chỉ biết học học và học mà không biết mình học cái gì?

Luôn mang trong đầu ý nghĩ “tiếng Anh rất khó” và những ai giỏi tiếng Anh chắc hẳn phải được đầu tư từ bé, hoặc gặp may hay có một năng khiếu đặc biệt về việc học ngoại ngữ. Những người suy nghĩ thế này luôn cảm thấy khó chịu với tiếng Anh đến mức dị ứng với nó và các bạn luôn tự tạo nên rào cản về tiếng Anh từ bên trong tư tưởng và suy nghĩ của thân.

Học phải đi với hành. Chúng ta sẽ đặt ra câu hỏi vì sao lại có nhiều người cho rằng học tiếng  Anh rất chán, vì đơn giản bạn chưa biết được lợi ích của nó. Bạn đi học, ngồi nhà nghiền ngẫm nhưng cuối cùng lại…cũng chỉ để biết. Tức là bạn thiếu sự thực hành nên không biết học tiếng Anh có nghĩa lý gì ? Sau này khi bạn đi nhiều hơn, tiếp xúc với nhiều khách du lịch ngoại quốc hay làm việc với đối tác nước ngoài, bạn mới thấy "công dụng" của tiếng Anh.

Học vì điểm hay nói cách khác là học theo kiểu ép buộc. Bạn muốn cày ngày cày đêm để đạt được điểm số thật cao. Hay như những sinh viên, cả năm học chẳng "đoái hoài" gì đến nó, đến khi còn 2 tháng cuối cùng lại vùi đầu vào học, như thế bạn có cố gắng đến mấy cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Cách học theo kiểu ép buộc như vậy chẳng có nghĩa lí gì cả, đặc thù của môn ngoại ngữ rất khác, nên nếu không có sự đầu tư khoa học thì công sức của bạn cũng chỉ đổ xuống sông xuống bể mà thôi. Thế mới có câu chuyện học tiếng Anh ngần ấy năm nhưng chẳng "bập bẹ" được câu tiếng Anh nào khi gặp người ngoại quốc. 

Tiếng Anh - sai lầm ngay từ khi suy nghĩ


Thiếu Kiên Trì. Khẳng định 100% rằng không ai thể giỏi tiếng Anh chỉ sau dăm bữa nửa tháng. Bạn cần phải trải qua quá trình học và sử dụng thường xuyên. Một số bạn thất bại khi học tiếng Anh không phải do họ không có khả năng, mà là do họ bỏ cuộc quá sớm.Nhiều bạn mới chỉ học tiếng Anh vài tháng, vài tuần nhưng lại mong đợi kết quả có thể đạt được sau 1 năm. Xong từ đó thấy nản rồi bỏ cuộc.

  Học thật nhiều từ vựng đơn lẻ, với một tập giấy chép từ vựng dày cộp. Nếu bạn luyện theo cách này, “thành tựu” mà bạn đạt được sẽ là học đâu quên đấy, học trước quên sau; học nhiều quên nhiều, học ít quên ít, và không học… thì không có gì để quên. Những cao thủ luyện theo cách này thường học theo kiểu tra từ mới và viết nó ra giấy… nhưng chỉ viết từ đó mà thôi.

 Không xác định mục tiêu rõ ràng và không định lượng cụ thể để học. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều người học tiếng Anh không bao giờ đến đích. Mục tiêu không rõ ràng có nghĩa là người học nhầm lẫn giữa mục tiêu và mục đích. Mục đích học là để trở nên thành thạo với tiếng Anh, nhưng mục tiêu là thành thạo ở mức độ cụ thể nào: ví dụ đạt 7.5 trong bài thi IELTS, hay nắm vững toàn bộ 99 mô hình câu tiếng Anh và 3.500 từ vựng để đạt trên 900 điểm trong bài thi TOEIC và giao tiếp hoàn toàn độc lập, thành thạo trong môi trường thương mại quốc tế? Phần lớn người học tiếng Anh không đặt mục tiêu bằng con số cho mình, và vì vậy họ không xác định được khối lượng kiến thức cần học và số giờ rèn kỹ năng cần phải đầu tư.

Chúng ta sẽ đặt ra câu hỏi vì sao lại có nhiều người cho rằng học tiếng  Anh rất chán, vì đơn giản bạn chưa biết được lợi ích của nó. Bạn đi học, ngồi nhà nghiền ngẫm nhưng cuối cùng lại…cũng chỉ để biết. Tức là bạn thiếu sự thực hành nên không biết học tiếng Anh có nghĩa lý gì ? Sau này khi bạn đi nhiều hơn, tiếp xúc với nhiều khách du lịch ngoại quốc hay làm việc với đối tác nước ngoài, bạn mới thấy "công dụng" của tiếng Anh. Và hi vọng những điều trên đây sẽ giúp cho bạn hiểu rằng vì sao bạn học tiếng Anh mà bạn chưa thành công, hãy biết cách khắc phục và biến tiếng Anh trở thành ngôn ngữ của bạn.

Có thể bạn quan tâm:
Anh Văn TOEIC
TOEIC Test
Đăng ký thi toeic ở đâu
Lệ phí thi toeic




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét