Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Muốn nói tiếng Anh tốt cần biết những điều sau


Bạn muốn mình có thể nói tiếng Anh tự tin và giao tiếp tốt bằng tiếng Anh trong công việc cũng như cuộc sống. Vậy nhất định các bạn không thể bỏ qua 7 quy tắc quan trọng dưới đây để giúp bạn nói tiếng Anh thành thạo và lưu loát nhất.

1. Rèn luyện phát âm chuẩn

Phát âm là kỹ năng học nhất định các bạn phải nắm vững và phát âm chuẩn để đảm bảo rằng bạn nói tiếng Anh chính xác, bạn cần học 44 âm cơ bản trong tiếng Anh và đối với học phát âm không thể vội vàng bạn hãy luyện chậm mà chắc là tốt nhất.

2. Không học ngữ pháp quá nhiều

Quy tắc này nghe có vẻ nhiều bạn thấy lạ nhưng đây là một trong những nguyên tắc quan trọng các bạn phải nhớ đầu tiên nếu muốn nói tiếng anh thành thạo. Xin nhắc lại một lần nữa cho những bạn đang muốn học tiếng anh giao, muốn nói tiếng anh tốt hãy nhớ không học ngữ pháp quá nhiều.

Tác hại của học ngữ pháp quá nhiều sẽ làm bạn khi nói tiếng anh luôn phải suy nghĩ quá nhiều về những quy tắc điều đó chỉ làm bạn nói chậm hơn rất nhiều và phức tạp hoá. Hãy nhớ rằng người bản xứ nói tiếng Anh họ chỉ sử dụng 20% tất các các quy tắc trong ngữ pháp để nói tiếng Anh, tuy nhiên họ vẫn thông thạo nghe, nói, đọc, viết giao tiếp một cách hiệu quả.

3. Tìm hiểu và nghiên cứu cụm từ

Học từ vựng nhiều không phải là giúp bạn nói tiếng anh thành thạo, đơn giản nhiều từ chưa chắc bạn đã ghép được thành câu tiếng anh đúng, hay việc ghép câu sẽ rất khó khăn thay vì đó chúng ta sẽ học cụm từ.

 Lợi thế của học cụm từ tiếng anh là có khi bạn chỉ cần học một cụm từ nhưng bạn cũng có thể tạo thành hàng trăm câu tiếng anh, bạn cố gắng học hàng 1000 từ tiếng anh bạn cũng chưa chắc đã nói được câu tiếng anh chuẩn nghĩa.

4. Không được phép dịch khi học cụm từ

 Khi dịch làm bạn cố gắng kết hợp các ngữ pháp mà bạn học được tự bạn tạo ra các câu tiếng anh sẽ không chính xác và đúng nghĩa, bên cạnh đó bạn cũng sẽ không được phép dịch ngược lại từ tiếng mẹ đẻ sang tiêng anh nếu bạn muốn nói tiếng anh thành thạo và tự nhiên.

Muốn nói tiếng Anh tốt cần biết những điều sau


5.  Thực hành đọc, nghe, nói nhiều

Đọc, nghe và nói là 3 kỹ năng bạn phải chăm chỉ học một cách nghiêm túc nếu muốn nói tiếng anh thành thạo và tốt hơn, bạn sẽ không thể nói tiếng anh nếu nhưng bạn nghe không hiểu tiếng anh được.

Vấn đề ở đây chính là nếu bạn muốn nói tiếng anh thành thạo bạo cần phải chịu khó nghe, chịu khó đọc nhiều tài liệu tiếng anh để giúp bạn nói phản xạ tự nhiên hơn.

Hằng ngày bạn có thể tập luyện nói trước gương, trước khi học nói hãy học phát âm từng từ một thật chuẩn và chính xác, hãy nói chậm và rõ ràng sau đó bạn có thể tăng tốc độ nói nhanh dần.

6. Tự tin vào chính mình.

Trước tiên muốn giỏi tiếng anh hãy xem lại tinh thần ở chính bạn và sự quyết tâm học tiếng anh. Nếu bạn tin bạn sẽ làm được thì chắc chắn bạn sẽ học tiếng anh thành công.

Bạn không nhất thiết phải sang bất cứ quốc gia nào và nghĩ phải tiếp xúc với người bản xứ nói tiếng anh mới có thể thông thạo tiếng anh. Chỉ cần bạn hãy tự đưa tiếng anh vào cuộc sống hằng ngày của bạn mọi lúc đều có tiếng anh và bạn sẽ học nhanh lên rất nhiều.

7. Học tài liệu đúng

Khi bạn thực hành học nói tiếng anh dựa vào một tài liệu viết sai hay một người nào đó phát âm không chính xác thì hậu quả bạn nhận được sẽ là bạn sai ngay từ bước đầu. Vì vậy để giúp bạn học tiếng anh tốt nhất quan trọng hãy lựa chọn nguồn học tốt nhất.

8. Không nói nhanh

Đối với việc luyện nói tiếng Anh các bạn đừng bao giờ tập luyện nói nhanh, chậm mà chắc sẽ là cách tốt nhất. Mọi thứ không thể vội vàng mà cần có thời gian nếu bạn muốn mình nói tiếng Anh tốt mà luôn nói nhanh thì bạn sẽ dễ mắc sai lầm và không sửa được.

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét