Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Giao tiếp tiếng anh lưu loát không khó


 1. Bắt đầu với xem phim, nghe nhạc
Học tập kết hợp với thư giãn luôn đem lại kết quả cao. Những đoạn hội thoại trong phim mô tả chính xác cuộc sống đời thường nên nó giúp người học hiểu được cách nói chuyện tự nhiên trong nhiều tình huống cuộc sống. Hãy khởi đầu với những bộ phim có phụ đề tiếng Anh và dần dần, bạn sẽ có thể thay thế chúng bằng những bộ phim không có phụ đề. 
2. Tìm các chương trình luyện nói Tiếng Anh giao tiếp trực tuyến.
Học một mình sẽ không hiệu quả bằng việc học với bạn bè và thầy cô có chuyên môn. Những chương trình chuyên sâu về một mảng kĩ năng cùng với giảng viên nước ngoài có trình độ sẽ giúp chúng ta tiến xa hơn hẳn.

3. Nói chuyện với người nước ngoài.
Việc nói chuyện với người nước ngoài đem lại nhiều lợi ích. Thứ nhất là người bản ngữ có thể sửa những lỗi sai về mặt phát âm và sẵn sàng nói chậm lại cho đến khi người đối thoại nghe được. Thứ hai là tiếng Anh trên thế giới không có một chuẩn phát âm chung, người ta đã phân loại thành nhiều giọng nói tiếng Anh riêng như giọng Mỹ, giọng Anh, giọng Úc hay thậm chí là cả giọng Sing nữa. Nên là việc nói chuyện với những người đến từ nhiều nước khác nhau sẽ giúp chúng ta làm quen với việc nghe được tiếng Anh từ nhiều chất giọng khác nhau.
4. Tập luyện thường xuyên.
Khi mới luyện nghe tiếng Anh giao tiếp, đôi lúc sẽ thấy rất nản vì nhiều khi nghe… không hiểu tí nào cả! Không sao cả vì rất nhiều người cũng từng gặp vấn đề tương tự.Khi nghe một đoạn hội thoại mà không hiểu chút nào, thì có hai nguyên nhân chính là do lượng từ vựng của bản thân còn ít và đôi tai nghe vẫn chưa quen. Cách thức duy nhất để giải quyết vấn đề này là học thêm từ vựng và tiếp tục nghe một cách thường xuyên. Cho dù khi nghe bạn có thể không hiểu ngay, nhưng những đoạn tiếng Anh đó sẽ ngấm vào não bộ, và dần trở thành phản xạ nhanh chóng khi giao tiếp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét