Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Kinh nghiệm luyện thi TOEIC bổ ích


1. Pictures:

Phần này có 10 hình ảnh được mô tả và bạn chọn mô tả giống với hình nhất. Nếu các bạn để ý khi luyện thi Toeic, bạn sẽ thấy có một vài nhóm hình ảnh bạn gặp rất nhiều lần:
– nhóm về xe cộ (xe lưu thông trên đường, xe đậu 2 bên đường,…)
– người đi bộ (đang đừng chờ ở trạm xe bus, đang qua đường, đang đi bộ trên
đường, đang lên xe bus, đang xuống tàu điện…)
– tàu thuyền (đang đi trên sông, đang đi qua dưới cây cầu, đang neo đậu ở cảng…)
– công nhân (đang làm ở công trường, đang thi công trên đường, đang mang vác
dụng cụ…)
– công viên (mọi người đang ngồi, đang đạp xe đạp, đang picnic, ăn trưa…)
– nhà hàng (hoặc bàn ăn, đang được chuẩn bị bàn, đã ăn xong, đang dọn bàn..)
– cửa hàng (hàng hóa đang giảm giá, khách hàng đang lấy hàng, hàng đang được
giao cho khách, đang tính tiền..)
– văn phòng (đang photocopy, đang ở hội thảo, đang ngồi họp,…)
Chỉ có những nhóm cơ bản vậy, bạn hãy học theo từ vựng của từng nhóm, có quyển big step toeic 2 rất hay và đã chia sẵn hình ảnh cho các bạn theo nhóm chủ đề, có cả từ vựng đọc giọng Anh và giọng Mỹ.. Sau đó các bạn có thể làm thêm rainbow part 1 nữa. Các nhóm này khá dễ, các bạn có thể lấy 8/10 câu nhé. Ngoài ra nếu khi thi gặp hình ảnh lạ thì đừng sốc nhé. Cứ thoải mái nghe và nếu được hãy đánh, đừng dành thời gian suy nghĩ.
2. Questions:
Phần này có 3 điểm lưu ý:
Các bạn có câu hỏi và câu trả lời cho câu hỏi rõ ràng (hỏi what – trả lời cái gì, when – trả lời khi nào …)
Câu hỏi không có câu trả lời (I don’t know, let me see, why don’t we go and ask somebody …)
Câu hỏi tình huống (My bag is so heavy – let me help you, ..)
Tỷ lệ các câu hỏi sẽ thấp dần theo thứ tự ở trên, các câu hỏi có câu trả lời rõ ràng đừng bỏ lỡ, tránh nhầm lẫn where – when, who – whose – whom, how – how about – how long – how much – how far … Câu nói mà không phải câu hỏi, thường rơi vào th 3, bạn chọn câu nói không phải câu trả lời thì tốt hơn.
Cái này bạn phải luyện nghe từ khóa, nghe đúng từ khóa bạn sẽ chọn câu trả lời rất dễ. Bạn có thể luyện trong tài liệu TOEIC Big step 2, có một phần hướng dẫn các bạn nghe và nhận biết từ để hỏi, luyện thật nhiều và bạn sẽ nhận ra các th mà câu hỏi dễ đánh lừa các bạn. Sau đó là làm đề thi, có thể là quyển rainbow phần 2.
3. Conversations – Talks:
Bạn phải đọc xong câu hỏi trước khi bắt đầu đọc, khoanh tròn từ khóa và nghe. Thường bạn đọc xong câu hỏi là có thể đánh được ít nhất 1 câu. Bạn nghe được từ khóa rồi sẽ đánh câu trả lời, nhưng vẫn có trường hợp bị lừa nhé. Cái này chỉ có làm nhiều thôi, không thể khác hơn, đầu tiên hãy luyện từ rainbow nhé, sau đó làm đề.
4. Grammar – Fill in blank:
Ngữ pháp bạn chỉ cần chuẩn bị thật cơ bản thôi, quyển ngữ pháp của Mai Lan Hương là đủ rồi, hãy làm nhiều để không bị sốc bởi từ vựng nhé. Thường có câu hỏi về từ vựng và về ngữ pháp. Câu về ngữ pháp thì xoay quanh các vấn đề quen thuộc và lặp đi lặp lại ở các tài liệu như: điền liên từ, giới từ, từ loại, đảo… khi ôn nên so sánh các đề thi bạn sẽ nắm được các câu đặc trưng. Đôi khi trong bài thi có từ mới nhưng nếu bạn để ý và có khả năng phân tích câu thì từ mới thường không gây khó khăn cho việc chọn đáp án đúng. Về câu từ vựng mà bạn không biết thì nên đoán nhanh, không nên phí thời gian.Thời gian cho phần này nên trong khoảng 15-20 thì mới đủ thời gian cho Part 7.
5. Reading:
Phần này bạn cần nhớ là mục tiêu của bài thi chỉ cần làm đúng chứ không phải cần hiểu cặn kẽ. Đa số câu hỏi của bài thi yêu cầu khả năng xác định và chọn thông tin cần thiết, khi đó bạn chỉ cần xác định cụ thể thông tin câu hỏi yêu cầu và lướt thật nhanh để chọn đáp án và chuyển sang câu khác. Đôi khi bài thi yêu cầu bạn cần tổng hợp thông tin và suy luận một chút để tìm ra đáp án. Do đó, khi học ở nhà cần luyện tập khả năng nắm bắt đầy đủ thông tin của bài đọc. Việc đọc cũng giống như ghép hình vậy, mỗi câu cho mình một thông tin như một miếng hình, ghép các hình nhỏ này lại ta được bức tranh tổng thể. Khi đọc hiểu cần tìm hiểu mối quan hệ giữa các câu với nhau (đa phần là ý chính đi trước, ý phụ mô tả thêm đi sau) khi đó thì dần dần kỹ năng đọc sẽ được cải thiện và tốc độ sẽ nhanh hơn.Bạn nên tập tóm tắt hoặc gạch đầu dòng các thông tin của bài sau khi đọc xong.Ngoài ra, việc nắm chắc toàn bộ từ và cấu trúc trong bài đọc cũng là một điều cần thiết.Việc học từ trong một bài sẽ giúp bạn nhớ từ lâu hơn.
Về đọc hiều thì mình thấy có cuốn TOMATO Intensive TOEIC Reading là khá kỹ và có rất nhiều kỹ năng đọc bổ ích. Việc nâng cao tốc độ đọc và chất lượng đọc (khả năng nắm bắt thông tin) sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình học tập và làm việc (cả tiếng Việt và tiếng Anh). ”
Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét