Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Nói tiếng Anh thành thạo không thể bỏ qua 2 yêu tố ngữ điệu và tốc độ


 Người ta sẽ thường đánh giã kĩ năng giao tiếp của một người bằng cách mà anh ta nhấn nhá hay còn gọi là âm điệu và tố độ nói của anh ta dưới bất kì một ngôn ngữ nào.Đây chính là tầm quan trọng của 2 yếu tố ngữ điệu và tốc độ trong nói tiếng Anh và khẳng định rằng chúng ta không thể xem thường chúng nếu muốn trở thành một người giao tiếp tự tin với tiếng Anh.

 Xem thêm bài viết :

1. Âm điệu trong tiếng Anh giao tiếp.


Nhiều người trong chúng ta thì có ngữ điệu không đúng vì giáo viên của chúng ta có ngữ điệu không đúng ngay từ khi bắt đầu học tiếng Anh.
Trong nhiều tình huống, bạn nên dữ giọng điệu đều đều thì tốt hơn à một ngữ điệu xấu. Điều tồi tệ nhất là khi ai đó đi lên hay xuống quá nhiều ở mỗi từ. Một điều khác, bạn nên tránh kêt thúc cao ở cuối câu. Để sửa ngữ điệu hông phù hợp, bạn cần phải nhớ để bắt đầu và kết thúc cao thấp. Bạn không thể có cách nào khác để luyện tập và có ngữ điệu hay hơn.

 Để có thể hình dung và luyện tập ngữ điệu sao cho hiệu quả thì bạn hãy tìm kiếm những tập tin âm thanh của người bản xứ, bạn sẽ có thể thấy ngay sự khác biệt trong âm điệu của họ.  Sau khi nghe các âm thanh, hãy thực hành và ghi âm lại chúng, cuối cùng là nghe lại. Và so sánh với file gốc, nếu chúng không giống nhau thì thực hiện sửa chữa lại và tiếp tục so sánh. Đây cũng như là bài tập luyện nghe tiếng Anh giao tiếp cho bạn.
Nghe các âm thanh, hãy thực hành và ghi âm lại chúng

 Có thể một lúc nào đó bạn sẽ thấy nó tẻ nhạt nhưng hãy hiểu rằng đây à cách duy nhất giúp bạn vượt qua con đường dài để đến với trình độ ngữ âm hoàn hảo. Rất nhiều những ví dụ để chứng minh cho lời khuyên phía trên của chúng tôi là đúng đắn, và sẽ không mất gì nếu bạn ghi nhớ và thực hiện những điều trên để có thể nói tiếng Anh thật tốt cả.

2. Tốc độ nói


 Nếu bạn nói quá nhanh thì những phát âm của bạn không thể tốt và đầy đủ, nếu bạn nối lúc nhanh lúc chậm nhưng không có quy tắc thì sẽ không thể nào mà có ngữ âm tốt được. Đây là vấn đề lớn nhất mà tôi học được từ những người mà đã tự tin với khả năng giao tiếp của mình.

Lựa chọn một tốc độ phụ hợp với trình độ phát âm cũng như từ mói của mình để đảm bảo rằng bạn sẽ không gặp phải trường hợp lúc nhanh lúc chậm do phải suy nghĩ để tìm từ mới. Với những bạn đã tự tin về khả năng của mình thì lựa chọn một cách nói chậm và chuẩn vẫn là đúng đắn hơn cả.
Không pha trộn từ với nhau quá nhiều và hãy để khoang cách dừng nhỏ để chuẩn bị cho các từ khó phát âm.
 Nếu bạn nói quá nhanh thì những phát âm của bạn không thể tốt và đầy đủ


Việc ghi nhớ và thực hành những lưu ý trên sẽ góp phần hình thành nên thói quen nói tiếng Anh chuyên nghiệp hơn cho bạn. Vậy đấy, những kinh nghiệm được chia sẻ hoàn tòa dễ dàng cho bạn thực hiện lại vô cùng hiệu quả, chúc các bạn học tập vui vẻ và thành công.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét