Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Kinh nghiệm học tiếng Anh với 5 phương pháp sau

Khi xã hội phát triển hoà nhập quốc tế, nếu các bạn muốn bản thân mình không bị đi sau thời đại thì tiếng Anh chính là công cụ cần thiết mà bạn cần phải có trong tay. Tuy nhiên, trên thực tế sẽ có nhiều người không có điều kiện đến các trung tâm dạy tiếng Anh theo học, nhưng không có nghĩa bạn không thể hoc tiếng Anh tại nhà mà không mất một đồng nào.


 Vậy thì chắc chắn các bạn nào muốn học tiếng Anh ở nhà cần phải biết đến ngay 5 cách học tiếng Anh hiệu quả dưới đây nhé!

1. Xem phim truyền hình Mỹ/Anh

Khi bắt đầu tự học tiếng ANh ở nhà, lời khuyên mình dành cho các bạn là hãy chịu khó xem phim tiếng Anh không có phụ đề tiếng Việt, hãy bắt đầu bằng những bộ phim thuộc thể loại bạn yêu thích sẽ thu hút bạn hơn.

Phương pháp học này đối với người mới bắt đầu bạn nên chọn phim có nội dung tình tiết đơn giản, vui nhộn như FRIENDS, How i met your mother.... đây đều là các bộ phim quá nổi tiếng và thân thuộc trong giới học tiếng Anh qua phim, nhớ khi xem phim bạn có thể nhại bắt chước diễn viên nói điều này là cần thiết cho các bạn luyện nói tiếng Anh chuẩn.

Nhờ phương pháp xem phim bạn bắt chước nói theo sẽ giúp bạn luyện kỹ năng nghe, và nói cũng như ghi nhớ nhiều câu tiếng Anh thân quen trong giao tiếp hằng ngày.

 Thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy khó khăn và chán nản, nhưng quen dần bạn sẽ luyện được kỹ năng nghe và hiểu nội dung của bộ phim, hãy cho mình ít nhất 2 tháng liên tiếp xem phim luyện nghe nói tiếng Anh bạn sẽ thấy sự tiến bộ rõ rệt ở bản thân, sau đó có thể lựa chọn xem các bộ phim khác có tốc độ nói nhanh hơn, khó hơn.


2. Xem show truyền hình

Các show truyền hình thực tế của Mỹ và Anh luôn hấp dẫn người xem trên toàn thế giới, và việc bạn lựa chọn show truyền hình để học tiếng Anh kết hợp giải trí luôn là lựa chọn của nhiều người.

Lợi thế các show truyền hình là luôn hấp dẫn người xem, cuốn hút theo dõi cho nên khi xem bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán và khó chịu, có rất nhiều show hay cho bạn lựa chọn để xem ví dụ như: american idol, the voice,  The Amazing Race, Survivor , Who wants to be a Millionaire ....

Cũng giống như xem phim lời khuyên của mình là các bạn không xem vietsub nhé! mà bạn cần chọn engsub, thời gian đầu xem sẽ khó hiểu nội dung nhưng bạn cố gắng hiểu được bao nhiêu tốt bấy nhiêu, dần dần mới có thể nghe và ghi nhớ được nhiều.



3. Nghe nhạc

Nghe nhạc phương pháp giúp con người cảm thấy thư giãn và dễ chịu, là người cuồng âm nhạc như mình, mình thấy âm nhạc US - UK đã giúp mình có thêm động lực rất nhiều chinh phục tiếng Anh và luyện kỹ năng nghe, nói rất tốt, vì vậy các bạn có thể áp dụng.

Khi nghe nhạc bạn cũng có thể nhại lại theo lời bài hát, ngân nga du dương theo nhịp điệu để giúp bạn hoà nhập vào ngôn ngữ tiếng Anh, bạn sẽ thấy kỹ năng nghe tiếng Anh bạn cải thiện rất tốt, kết hợp chịu khó hát theo bài hát, luyện nói tiếng Anh nưa nhé!

 4. Học tiếng Anh tại câu lạc bộ tiếng Anh

Hiện nay, đang có rất nhiều club tiếng Anh được mở ra giúp cho các bạn có thể gia nhập và cùng nhau học tiếng Anh rất hiệu quả.

Lợi ích học tiếng Anh ở các club sẽ giúp cho các bạn rè luyện được kỹ năng tự tin, cùng nhau trao đổi học hỏi lẫn nhau.

Môi trường tại các club tiếng Anh rất thoải mái tạo cho người tham gia sự tự tin nói tiếng Anh và rèn luyện thực tế nên khả năng tiếng bộ rất nhanh. 

5. Kết bạn với người nước ngoài

Sẽ còn nhiều bạn e ngại và sợ sệt trong việc kết bạn nói chuyện tiếng Anh với người nước ngoài. Hiện nay, đang có rất nhiều nhóm cộng đồng nơi cho mọi người khắp thế giới có thể kết bạn trò chuyện và trao đổi ngôn ngữ với nhau rất dễ dàng

 Học tiếng Anh với người nước ngoài sẽ giúp cho các bạn rèn luyện được kỹ năng phát âm chuẩn chính xác, đặc biệt bạn được trò chuyện trực tiếp với người nước ngoài sẽ giúp bạn làm quen với tiếng Anh và kỹ năng nghe nói tiếng Anh phát triển tốt.

Trên  đây 5 phương pháp học tiếng Anh tại nhà mình muốn gợi ý cho các bạn để có thể tự học tiếng Anh chinh phục tiếng Anh, tự tin nghe nói lưu loát như mong muốn.

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét