Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

7 Lưu ý cực kỳ quan trọng cho người học nghe tiếng anh

Học tiếng Anh luôn là lời khuyên mà bất cứ bạn nào cũng cần phải học, bởi nó sẽ giúp ích cho cuộc sống của bạn tươi đẹp và vui vẻ hơn rất nhiều, cũng như mở ra cơ hội sự nghiệp tương lai rộng lớn cho các bạn. 


Nhưng trong cuộc sống thì số người Việt Nam được học tiếng Anh nhưng không phải ai cũng có thể tự tin giao tiếp lưu loát tiếng Anh. Do đó sẽ chia sẻ cho các bạn các bước học nói tiếng Anh tốt nhất.

1. Xác định mục tiêu cho mình

Khi học tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào, hoặc làm việc gì thì nhất định các bạn cần phải có cho mình mục tiêu cụ thể.

Mục tiêu là 6 tháng có thể nói tiếng Anh thoải mái với Tây, tự tin bắt chuyện với người nước ngoài nói chuyện về các chủ đề mà yêu thích. Hãy viết mục tiêu của bạn bạn ra và viết cả những gì bạn cần học để đạt được mục tiêu đó.

Mỗi ngày bạn đều phải thôi thúc bản thân học, rèn luyện tiếng Anh theo đuổi mục tiêu của bản thân.



2. Luôn nghĩ những điều tích cực. 

Tin tưởng ở bản thân chính là những gì các bạn cần phải làm trước tiên bởi bạn phải biết rằng muốn làm bất cứ điều gì? nếu bạn tin ở bản thân bạn thì chắc chắn bạn sẽ thành công, và ngược lại chưa làm bạn đã có suy nghĩ mình không làm được đang tự chính mình cản trở mình.

Hãy nhớ một khi bạn đã từng có suy nghĩ mình không học được thì sẽ làm giảm đi nhiệt huyết, tinh thần trong bạn, điều đơn giản trước tiên hãy tin vào mình, Chỉ cần thế thôi.

3. Nghe tiếng Anh thật nhiều.

Học tiếng Anh nhất định các bạn cần phải nghe thật nhiều, nghe bạn mới có thể hgiúp trí não ghi nhớ và tiếp thu được kiến thức. Luyện nghe các bạn có thể bắt đầu với luyện nghe chủ động và nghe thụ động.

Nghe thụ động: các bạn hãy bắt tay vào nghe một cách bị động ít nhất ngày phải 2- 3 tiếng. Nghe nhạc, xem phim là 2  nguồn nghe hữu ích cho các bạn có thể giải trí và luyện nghe hằng ngày.

Nghe chủ động: Bạn không thể cứ mãi nghe bị động như vậy sẽ không giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe chuẩn được. Bạn cần phương pháp hiệu quả đó là ghi – chép chính tả. 

Luyện nghe tiếng Anh theo phương pháp ghi chép chính tả rất hiệu quả cho những ai đã có nền tảng kiến thức cơ bản và cần nâng trình nghe của mình. Đối với cách này sẽ khiến các bạn vất vả trong thời gian đầu, bởi bạn sẽ phải viết và nghe 1 đoạn audio rất lâu mới hoàn thành có khi 3 - 5 ngày khiến các bạn nhàm chán, nhưng chỉ cần sau vài bài nghe thì kỹ năng nghe đã tiến bộ lên rất nhiều so với lúc trước

4. Luyện phát âm tiếng Anh là vô cùng quan trọng

Phát âm tiếng anh là nền tảng để các bạn có thể nói tiếng Anh được, bạn không thể tự nhiên nói tiếng Anh lưu loát được bạn cần học từ nền tảng đầu tiên để giúp bạn vững chắc hơn đó là phát âm tiếng Anh, hãy bắt đầu luyện phát âm từ những âm cơ bản đến khi bạn nhìn vào âm bạn có thể phân biệt và đọc được chuẩn chúng.

Luyện phát âm tiếng Anh ngay từ đầu là bước các bạn cần phải học tốt nhất. Khi học phát âm chuẩn bạn mới có thể nghe tiếng Anh được và nói tiếng Anh chính xác ngữ điệu và giọng nói. 

5. Hạn chế học quy tắc ngữ pháp

Từ trước đến giờ chúng ta luôn được thầy cô dạy khá nhiều về ngữ pháp nhưng các bạn thấy dó bạn không thể nói tiếng Anh thành thạo bởi trong đầu bạn trước khi nói bạn phải nghĩ đến cấu trúc câu đã hợp chưa, nói pahir suy nghĩ nhiều, sợ nói bởi lo lắng mình sẽ nói sai.

6. Học cụm tiếng

Nếu bạn biết 1 cụm tiếng Anh thì bạn có thể nói được rất nhiều câu tiếng Anh thành thạo, nhưng nếu bạn chỉ biết mỗi từ vựng thì bạn chưa chắc đã nói được câu hoàn chỉnh. DO đó để nói tiếng Anh giao tiếp tốt bạn nên học cụm từ để có thể áp dụng ngay vào câu tiêng anh của mình dễ àng.

7. Tạo cho mình động lực.

Muốn có kết quả của bạn được thành công thì nhất định các bạn phải duy trì và giữ vững cho mình động lực học tiếng Anh thực sự đầy cố gắng và nhiệt huyết. DÙ sẽ có lúc mệt mỏi và chán nản nhưng bạn vẫn tự tin và chinh phục tiếng Anh tự tin giao tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét