Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Học tiếng Anh cần nhất sự đam mê, hứng thú.




Cũng như tất cả các loại ngôn ngữ khác, người học tiếng Anh cần chuẩn bị cho mình một tâm lí kiên trì và luôn hào hứng. Ngoài ra, hứng thú khi học tập cũng là điều kiện đủ để bạn có thể học tập một cách hiệu quả. Nhưng việc duy trì được niềm đam mê với tiếng Anh trong suốt quá trình thì không phải là một điều dễ dàng. Cùng đọc bài viết dưới đây để cùng tìm ra cách giúp bạn luôn yêu tiếng Anh nhé!

Người học tiếng Anh cần chuẩn bị cho mình một tâm lí kiên trì và luôn hào hứng


Xem thêm bài viết :


1. Thường xuyên ghi âm và cảm nhận sự tiến bộ.


Hầu hết mọi người còn chưa xem việc ghi âm giọng nói của mình trong khi luyện nói là một việc quan trọng.Mọi người đều có tư tưởng ngại nói chuyện một mình với cái máy ghi âm, hoặc nghĩ chủ quan rằng luyện nói tiếng Anh nhiều là đủ. Vậy đâu là lợi ích của việc ghi âm ? Muốn trả lời câu hỏi đó thì hãy bắt tay ngay vào việc thực hành nó, nếu hay quên thì cần ghi lại lời nhắc trên điện thoại nhé.
 Bạn có thể bắt đầu với việc bắt chước những bài nói hay những nội dung mà bạn thấy thích và ghi âm lại,  Sau đó, bạn so sánh lại phần của mình nghe với bản gốc của nó , điều này sẽ dễ dàng giúp bạn nhận thấy lỗi sai và dễ dàng sửa ngay.
 Qua 1 thời gian bạn có thể bật lại những bản ghi âm của mình theo thứ tự thời gian sau đó cảm nhận sự khác biệt trong kĩ năng của chính bạn. Phần nào kết quả học tập và sự tiến bộ của bạn trong cả quá trình sẽ được biểu hiện ở đây. Chính những sự phát triển về kĩ năng nói của bạn sẽ là động lực mới cho bạn tiếp tục học tập.

2. Hãy đặt cho mình thói quen viết bài


Trên thực tế, kĩ năng viết thường ít được quan tâm hơn 3 kĩ năng còn lại trong tiếng Anh. Bởi trên thực tế, chúng ta không có nhiều cơ hội để thực hành kĩ năng này. Nhưng cũng có nhiều cách để bạn có thể thực hành kĩ năng này khiến bạn cảm thấy hào hứng.
 Một gợi ý nho nhỏ cho bạn là có thể viết nhật kí bằng tiếng Anh, viết trên giấy hay viết qua blog riêng cũng đều được khuyên khích nhé. Ngoài việc bạn sẽ tự mình bổ sung được vốn từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh thì rất có thể từ thói quen này bạn phát hiện ra sở trường của mình và điều này thì hoàn toàn có lợi cho việc học tiếng Anh khi mà đã có thêm l nguồn động lực mới, 
Khi những bài viết của mình được lưu lại , bạn vừa có thể đọc được những tâm tư của mình trong quá khứ mỗi lần xem lại, bên cạnh đó, cả những kĩ năng viết, cách dùng từ thay đổi ra sao cũng sẽ được nhận thấy mối khi bạn tìm đọc lại những bài viết cũ.Chắc chắn sau khi xem lại những bài viết trên bạn sẽ lại có thêm hứng thú khi mà nhận ra sự tiến bộ của mình qua thời gian đúng không nào ?

3. Nếu nhận thấy giai đoạn tiến bộ nhanh của mình đã trôi qua, hãy chấp nhận điều đó.


Với mọi sự vật, sự việc thì đều có sự thoái trào ở một thời điểm nào đó, kể cả khả năng tiếp thu ngoại ngữ của bạn cũng vậy.Vì vậy, bạn cũng đừng quá lo lắng khi mà đột nhiên khả năng tiếp thu tiếng ANh của ban có phần bị chững lại. vẫn nên chấp nhận sự thay đổi đó và duy trì nhịp độ học tập hoặc thậm chí là tăng cường lên mặc dù kết quả thu được không như trước.
 Bạn sẽ gặp khó khăn trong thời gian này nhưng vẫn hãy cứ lạc quan lên, có như thế bạn mới có thể chuẩn bị tốt nhất cho những giai đoạn tiếp theo.Hãy cứ tiếp tục học thật tốt bởi sẽ có những quá trình mới được hình thành với những cách thức phương pháp mới đem đến cho bạn hiệu quả tốt hơn.

Như chúng tôi đã nói phía trên thì hứng thu và sự kiên trì là điều không thể thiếu cho việc học mọi ngôn ngữ. Chúng ta có thể thấy việc ưu tiên tạo hứng thú cho học viên đang được nhiều trung tâm tiếng Anh áp dụng và nó thì đã được chúng minh là hiệu quả vô cùng.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét