Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

6 nguyên tắc khi học nghe tiếng Anh


Để giúp cho các bạn có thể luyện nghe tiếng Anh đạt hiệu quả. Bài viết này sẽ đưa ra cho các bạn một số nguyên tắc bạn cần biết để có thể nghe tiếng Anh tốt nhất nhé!

1. Học chậm hơn học nhanh

 Khi học hay làm việc gì chắc hẳn các bạn biết rằng nếu mình muốn thành thạo ngôn ngữ hay làm công việc tốt hơn thì đều cần thời gian để làm quen và rèn luyện, khó có ai có thể một phát giỏi luôn được. 

Luyện nghe tiếng Anh là kỹ năng khó nhất cho người bắt đầu học tiếng Anh. bạn đừng thấy chán nản khi mà chỉ học được có  2- 3 tuần chưa thấy kết quả gì và bỏ cuộc. Hãy dành ít nhất 2 – 3 tháng chỉ để luyện nghe tiếng Anh. Đừng nói vội mà học cấp tốc ngày đêm vì không đem lại hiệu quả mà bạn còn thấy mệt mỏi hơn.


2. Luyện nghe tiếng anh theo phương pháp

Khi luyện nghe tiếng Anh các bạn cần phải có cho mình một phương pháp luyện nghe tiếng Anh khoa học và hiệu quả. Mỗi phương pháp phù hợp với từng người từng hoàn cảnh và trình độ khác nhau. Nếu bạn đang ở trình độ mới bắt đầu không thể áp dụng phương pháp cho người đã có kiến thức được. CHính vì vậy, lựa chọn cho mình phương pháp học tiếng Anh và vô cùng quan trọng nhé!.

3. Học thêm từ vựng

Nhất định đây là nguyên tắc các bạn cần phải ghi nhớ. Đừng nghĩ khi bạn luyện nghe là bạn chỉ học nghe tiếng Anh. Bạn cần phải bổ sung thêm cho mình vốn từ vựng tiếng Anh thì khi bạn nghe bạn mới hiểu được người nghe đang nói gì? 

4. Nguồn nghe chất lượng. 

Muốn nghe tiếng Anh thì không phải quá khó khăn, bạn sẽ có có cả kho tàng nguồn nghe tiếng Anh khổng lồ, nhưng để luyện nghe bạn cần phải lựa chọn cho mình một nguồn nghe phù hợp với trình độ và phương pháp luyện nghe của bạn mới tốt nhất.

5. Nghiêm túc khi học

Luyện nghe tiếng Anh đòi hỏi sự tập trung, nghiêm túc mới có thể thấy được hiệu quả. Bởi khi luyện nghe tiếng Anh nhiều bạn dễ cảm thấy nhàm chán nhưng quan trọng bạn vượt qua khó khăn và vẫn kiên trì theo đuổi đam mê và học theo phương pháp, lộ trình đã định sẵn.

Học tức là ngày nào cũng phải học, bạn không được có ý định ngày hôm nay mệt không muốn học để ngày mai học bù. Hãy đảm bảo ngày nào cũng học theo đúng lộ trình.

6. Thời gian học đủ

Trong quá trình luyện nghe tiếng Anh bạn không thể chỉ dành ra 30p đến 1 tiếng và nghĩ rằng 1 - 2 tháng sau bạn sẽ thành thạo nghe hiểu tiếng Anh. Thật ra với lượng thời gian như vậy quá ít để não bộ tiếp nhận thêm 1 ngôn ngữ mới. Bạn phải ít nhất bỏ ra khoảng 3 - 5 tiếng đồng hồ mỗi ngày cho việc luyện nghe và luyện liên tục như thế trong suốt ít nhất 3 tháng. Hãy nhớ rằng học cường độ tốt hơn là học kéo dài thời gian.

Áp dụng 6 nguyên tắc trên đây để quá trình luyện nghe tiếng Anh của bạn sẽ đạt hiệu quả hơn như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét