Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

IELTS speaking - kinh nghiệm cần thiết cho bạn

Trong quá trình luyện thi IELTS speaking bạn muốn mình có thể tự tin nói tiếng Anh với giám khảo, bạn cũng cần có khoảng thời gian nhất định để luyện tập hằng ngày mới có thể tiến bộ được. Dưới đây sẽ chia sẻ cho các những kinh nghiệm mà nhất định các bạn cần phải biết khi luyện thi speaking


1. Đầu tiên các bạn cần phải thường xuyên luyện tập nói tiếng Anh mỗi ngày ít nhất dành 1 tiếng cho việc này. Bạn có thể nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp hoặc tự mình nói và thu âm lại.

2. Bạn hãy nhớ thi IELTS speaking là bạn nói tiếng Anh vì vậy hãy tập trung thể hiện trình độ tiếng Anh giao tiếp bạn, nói phải lưu loát và thật sự tự nhiên. Nôi dung bạn không phải có phô trương những từ khó mới thể hiện rằng bạn giỏi tiếng Anh.

3. Đừng coi giám khảo là người đang kiểm tra bài thi IELTS speaking của bạn, hãy coi họ chỉ là giám khảo và phần thi bạn bạn chỉ là cuộc nói chuyện trao đổi về tiếng Anh, điều này sẽ giúp bạn thoải mái và thể hiện ý tưởng quan điểm nói tiếng Anh cũng tự tin hơn.

4. Tránh lặp lại các từ vựng đã được sử dụng trong câu hỏi. Vốn từ vựng phong phú là một trong những cách hiệu quả để gây ấn tượng tốt với giám khảo.

5. Nói rõ ràng, vận tốc vừa phải để giám khảo có thể nghe thật rõ ràng những gì bạn đang trình bày. Việc nói nhanh có thể khiến bạn mắc lỗi phát âm, nói bị vấp hay ậm ừ.

Với những câu hỏi ở dạng Yes/No đáp án của bạn cũng không nên chỉ dừng ở đó, bạn cần nói nhiều hơn, giới thiệu hơn về chủ đề đó mà bạn am hiểu hoặc thêm ví dụ để câu trả lời được hay hơn.

Để đạt những điểm speaking 7.0+ thì nhất quyết các bạn cần phải chú ý tới ngữ pháp trong khi nói tiếng Anh của mình, hãy chắc chắn với các cụm từ, cấu trúc ngữ pháp bạn sử dụng đúng thì dùng đến còn nếu bạn nói sai thì chắc chắn rồi bạn sẽ bị trừ điểm.


Cực kỳ lưu ý tới những từ bạn dễ phát âm nhầm lẫn, bạn hãy ghi chúng ra vở note riêng học để chắc chắn bạn sẽ không phát âm sai, đặc biệt những cặp số rất dễ bị nhầm hay những cặp từ có cách phát âm gần giống nhau.

9. Sử dụng các từ vựng đơn giản, đúng cách sẽ tốt hơn việc dùng các từ phức tạp nhưng không chuẩn ngữ cảnh, nhưng nếu muốn đạt điểm cao bạn vẫn cần phải dùng những từ vựng khó để ghi điểm và phải chắc chắn bạn sử dụng từ đó đúng.

 Lời khuyên cuối cùng dành cho các bạn đó là khi nói chuyện với giám khảo bạn hãy thoải mái vui vẻ và tươi cười với giám khảo, thể hiện body language của bản thân trong việc trả lời các câu hỏi, đây chính là vũ khí quan trọng để bạn lấy lòng được vị giám khảo khó tính.

Với những bí quyết hay trên đây chắc chắn giúp bạn có kỳ thi IELTS speaking sắp tới tốt hơn và bạn sẽ có kỳ thi đạt điểm cao band 7.0+ . Chúc các bạn học tập tốt trên hành trình chinh phục IELTS nhé!.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét