Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Luyện nghe tiếng Anh cần biết những điều sau

Trong quá trình luyện nghe tiếng Anh sẽ không khỏi nhiều bạn mắc phải sai lầm khiến cho các bạn học mãi mà vẫn không thể giỏi tiếng Anh giao tiếp. Nhưng đôi khi bạn vẫn chưa biết rằng mình mắc sai lầm ở đâu? Do đó, bài viết này mình sẽ chia sẻ cho mọi người một số lưu ý quan trọng để đảm bảo rằng bạn có thể tự tin luyện nghe tiếng Anh và đạt kết quả tốt nhất.


Bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn những sai lầm mà các bạn sẽ dễ mắc phải và cần tránh:

Mỗi ngày nên nghe bao lâu

Khi bắt đầu luyện nghe tiếng Anh thì sẽ nhiều bạn sẽ cho rằng chỉ cần nghe tiếng ANh là được, cứ rảnh là nghe hoặc duy trì nghe mỗi ngày tốt, điều đó đúng nhưng chưa đủ. Khi nghe các bạn cần phải dành thời gian sao cho đủ không nên nghe nhiều quá cũng không nên nghe ít quá.

Theo nghiên cứu trung bình khi mới bắt đầu nghe tiếng Anh các bạn nên dành thời gian ít nhất 3 - 4 tiếng mỗi ngày để nghe, chia thời gian nghe tiếng Anh của mình phân bổ đều trong ngày, tránh nghe tập trung dồn dập sẽ khiến não bộ đầy gây khó chịu, dù kể cả bạn đang làm việc gì đó mà không cần đến suy nghĩ thì bạn vẫn có thể bật tiếng Anh anh lên và nghe cũng rất tốt.

Nên nghe tiếng Anh khoảng bao lâu?

 Làm bất cứ điều gì bạn đều cần phải có thời gian mới có thể nhìn thấy được kết quả tốt phía sau đó. Cũng như nghe tiếng Anh vậy, bạn cần kiên trì và duy trì luyện nghe hằng ngày không nên bỏ giữa khi nghe được 1 - 2 tuần và đặc biệt không có chuyện hôm nay không nghe ngày mai nghe "bù" đâu nhé

Thời gian luyện nghe tiếng Anh liên tục bạn cần phải luyện phù hợp là khoảng 6 tháng với mỗi ngày 3 tiếng trở lên thì đảm bảo tiếng Anh của bạn sẽ khác lúc bắt đầu. Gần như bạn nghe được 70 – 80% những gì người nói.

Học từ vựng trong quá trình luyện nghe

Như ở trên mình đã nói thời gian luyện nghe tiếng Anh bạn muốn được khoảng 5 - 6 tháng bạn nghe được gần hết nội dung bài nghe thì nhất định các bạn phải học thêm từ vựng để tăng vốn từ cho mình, khi bạn biết từ thì bạn nghe bạn mới hiểu bài nghe đang nói gì?

Nghe nhiều lần 1 bài nghe

Bạn không có trình độ tiếng ANh giỏi, chỉ nghe 1 lần là đã biết nội dung bài nghe, do đó nhất định các bạn cần phải nghe bài nghe nhiều lần thì bạn mới nắm được ý chính bài nghe đang nói về điều gì? Chỉ nên chọn bài nghe ngắn và nghe bài dễ trước sau đó tăng dần độ khó bài nghe lên.

CHọn nội dung nghe

Việc chọn nội dung nghe tiếng Anh cực kỳ quan trọng, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng mình chọn bừa bài nghe tiếng Anh là được rồi luyện nghe. Không nên thế, điều đó càng làm bạn nghe dễ bị nản lắm!

 Tại sao các bạn không chọn bài nghe thích hợp về sở thích cũng như lứa tuổi của bạn, hay chọn bài nghe với chủ đề bạn rất quan tâm, nó sẽ khiến cho bạn không bao giờ cảm thấy chán nản và khó chịu, ngược lại càng khiến bạn thích được nghe và tìm hiểu sâu hơn.

Không nghe tiếng Anh thụ động quá lâu

Việc luyện nghe tiếng Anh vô thức hay còn gọi là tắm ngôn ngữ sẽ không giúp ích cho các bạn nghe tiếng Anh hiệu quả mà bạn chỉ tắm ngôn ngữ trong thời gian đầu, khi mà bạn cần làm quen nhiều với tiếng Anh sau đó bạn cần luyện nghe tiếng Anh theo phương pháp, tức là nghe tập trung và hiểu xem nội dung bài nghe đang nói về vấn đề gì? 

Trên đây là những lưu ý giúp các bạn có thể luyện nghe tiếng Anh tránh những sai lầm dễ mắc phải. Chúc các bạn học tập thật tốt nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét