Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

7 điều phải tránh trong bài thi nói.


Phần thì nói là một trong những phần thi kĩ năng quan trọng mỗi khi chúng ta tham gia thi bất kì một kì thi chứng chỉ nào. Để hoàn thành tốt thì chúng ta cần chuẩn bị thật kĩ, những mẹo nhỏ đế có điểm cao và cả tránh xa những điều khiến bạn bị trừ điểm. Cùng tham kao những lời khuyên dưới đây.

1.Tuyệt đối không trả lời các câu hỏi với một ngữ điệu duy nhất.

Tuyệt đối không trả lời các câu hỏi với một ngữ điệu duy nhất.



2.Giám khảo sẽ có lúc hỏi những câu hỏi Yes?No , và hãy nhớ rằng không bao giờ bạn được trả lời là "yes/No"


 Nếu bạn không muốn bị mất điểm nặng nề chỉ với câu nói 1 từ thì nên biết cách biến câu tả lời của bạn không quá đơn giản và thiếu lịch sự như vậy.Hãy cố gắng để biến câu trả lời của bạn trở nên dài hơn,ví dụ như giải thích vì sao trả lời như thế hạy thậm chí là bịa thêm chuyện hay nói không đúng sự thật.

3.- Đừng lựa chọn việc nói những chuyện ngoài lề chỉ để khoe kĩ năng của bạn.


Nếu câu trả lời của bạn lệch lạc so với câu hỏi thì nó có chất lượng đến đâu cũng không được các vị giám khảo đánh giá cao.Ki này, giám khảo rất dễ sinh ra cảm giác chán nản, và sẽ nghĩ rằng bạn không thực sự hiểu rĩ câu hỏi.Nếu bạn mắc phải lỗi này thì chắc chắn rằng phần thi của bạn sẽ bị điểm xấu đấy nhé.

4.- Không bao giờ được nói "I don't know".


Chúng ta không thể biết được mọi thứ trên đời , vì thế rất có thể vi giám khảo đưa cho bạn đúng câu hỏi về lĩnh vực mà bạn không biết.Cho dù vậy, chúng ta cũng không nên nói "I don't know", bạn có thể nói"tôi không chắc, nhưng theo tôi ..." hoặc đưa ra một vấn đề liên quan và hỏi lại họ như một cuộc trao đổi. Đây là một điều mà không một giáo trình tiếng Anh giao tiếp nào hướng dẫn cho bạn.

5.- Đừng để tâm lí ảnh hưởng đến việc nói quá nhanh hay quá chậm của bạn.


Bởi như hầu hết mỗi người, các thí sinh rất dễ hồi hộp lo lắng từ đó họ phát âm rất nhanh. Điều bất lợi ở đây lầ việc nói nhanh khiến phát âm của bạn rất khó để có thể đúng chuẩn, cũng không thể đúng ngữ điệu. Với những câu hỏi dến từ giám khảo mà bạn trả lời quá nhanh thì rất khó để có thể hình dung ra trước trong đầu xem bạn cần nói gì, điều này thì rất nhiều khả năng là bạn sẽ bị ngập ngừng khi đang nói. Muốn khắc phục điều đó thì chúng ta cần luyện tập thật nhiều ở nhà, trước những người thân hay bạn bè.

6.- Nói với âm lượng quá nhỏ.


Nên nhớ rằng bạn chỉ nói một lần trong buổi thi nhưng giám khảo của bạn thì đã phỏng vấn rất nhiều người va rất có thể rằng họ đã mệt khi đến lượt phỏng vấn của bạn.vì vậy, nếu âm lượng của bạn nhỏ khiến người ta phải hỏi lại nhiều lần thì đây là một ấn tượng không tốt của bạn.Không có lí do gì mà bạn không thể nói to hơn ở đây. Bởi nếu bạn có nói sai 1 vài chỗ thì nó cùng không quá quan trọng so với việc giám khảo không nghe được câu trả lời của bạn. Và một khi bạn nói quá nhỏ thì nếu cố gắng giám khảo cũng chưa chắc đã chấm điểm được phần phát âm tiếng Anh của bạn.

7. Nếu bạn có mặc phải một lỗi thì cũng không cần quá xem trọng và nhất định sửa sai.


 Điều này thì làm mất thời gian cho những cơ hội khác của bạn, và cũng có thể với mốt số lỗi nhỏ thì giám khảo có thể sẽ bỏ qua cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét