Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

USED TO VÀ 3 CÁCH DÙNG TRONG TIẾNG ANH THÔNG DỤNG


Trong tiếng Anh chúng ta vẫn bắt gặp rất nhiều cách dùng của cụm USE TO và ở nhiều những bối cảnh khác nhau chúng ta lại có cách dùng cũng như ngữ nghĩa khác nhau. Dưới đây là cách dùng 3 cấu trúc tiếng Anh cho USED TO mà chúng ta thường gặp.

 
1. USE TO + Vinf


Cấu trúc này thì được dùng trong 2 trường hợp .

 Đầu tiên, dùng để kể về một thói quen trong quá khứ nhưng hiện tại không còn nữa.
Ví dụ : I used to wash disk after dinner, but my sister done two week ago ( Trước đây tôi rửa bát sau bữa tối nhưng em gái tôi đã làm việc đó kể từ 2 tuần trước )

 Cấu trúc này cũng được dùng khi người nói muốn đề cập đến một sự vật không tồn tại ở hiện tại nhưng lại có thật trong quá khứ.
Ví dụ : I used to have long hair but I am had it all cut off  ( Trước đây tôi đã từng có mái tóc dài nhưng giờ tôi đã cắt ngắn nó)

2.  BE USE TO + Ving


Đây là cấu trúc  thường dùng để diễn tả những hành động diễn ra một cách thường xuyên hay một thói quen đang tồn tại ở hiện tại.

The baby girl isn’t used to playing with me, she want her nanny. ( Đứa bé gái không quen chơi với tôi, nó chỉ muốn bảo mẫu của nó )

3. GET USED TO + Ving

 3 cấu trúc tiếng Anh cho USED TO


Cấu trúc này thì kém phổ biến hơn 2 cấu trúc trên và có vẻ như nhiều người không biết về nó. Người ta sẽ sử dụng cấu trúc này khi diễn tả quá trình diễn ra một hành động mà đang dần trở thành thói quen hay những sự vật quen thuộc với đối tượng được nói đến.

I have just come here last week, and I still  getting used to changing time zone ( Tôi chỉ vừa mời đến đât tuần trước và vẫn đang quen dần với sự thay đổi múi giờ )
Roshita have always lived in the city but now she is beginning to get used to living in the country.( Roshita luôn sống ở thành phố nhưng giờ cô ấy đã quen dần với cuộc sống ở miền quê này.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét