Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Nghe mãi tiếng Anh không hiểu bạn cần biết điều này

“ Tại sao em luyện nghe tiếng Anh nhiều mà không thấy tiến bộ?” Đây là một câu hỏi mà mình  nhận được rất nhiều từ các bạn ở khắp cả nước gửi về. Vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các em những nguyên nhân, lý do mà khiến em nghe tiếng Anh hoài mà không tiến bộ. 


 Vấn đề bạn đang gặp phải.

1. Vốn từ vựng bạn vẫn kém

Vốn từ vựng tiếng Anh sẽ vô cùng quan trọng dể bạn luyện nghe tiếng Anh, nếu bạn nghe tiếng ANh mà bạn không biết từ đó là gì thì chắc chắn bạn nghe sẽ không hiểu nhà nhận biết được từ đó.

Bạn phát âm tiếng Anh sai.

 Luyện nghe tiếng Anh quan trọng cực kỳ về phát âm, nếu bạn phát âm tiếng Anh sai đồng nghĩa với việc bạn sẽ không nghe chuẩn từ mà người nói đang nói gì? bạn cần kiểm tra lại phát âm tiếng Anh của mình đã đúng chưa.

3 Bạn đang áp dụng sai phương pháp tiếng Anh.

Phương pháp nghe tiếng Anh vô cùng quan trọng để các bạn có thể luyện nghe tiếng Anh thành công, nếu bạn nghĩ rằng chỉ mình luyện nghe tiếng Anh là sẽ cải thiện thì bạn đã sai lầm, bất cứ học gì cũng cần có phương pháp mới có hiệu quả.

 Ví dụ như: bạn nghe tiếng Anh theo phương pháp “tắm ngôn ngữ” chỉ nghe, không quan trọng nghe hiểu hay không trong suốt thời gian dài kết quả bạn sẽ không cải thiện nhiều, không những thế còn làm bạn thấy chán nản. 

Cách học nghe hiệu quả. 

1. Xác định đúng trình độ hiện tại

 Biết được mình ở đâu? là yếu tố vô cùng quan trọng để các bạn luyện nghe tiếng Anh xác định phương pháp phù hợp cho bản thân và mục tiêu tiếp theo bạn cần theo đuổi. Khi biết được trình độ bản thân các bạn sẽ biết được rằng mình cần ôn như thế nào? học phương pháp ra sao, nguồn như thế nào để đạt hiệu quả như mong muốnƯ

Phương pháp luyện nghe. 

Đối với những bạn mới bắt đầu luyện nghe tiếng Anh thời gian đầu bạn cần phải luyện nghe nhiều theo phương pháp tắm ngôn ngữ để giúp bạn làm quen và trí nhớ tiếp xúc với tiếng Anh, hãy dành cho mình 1 tháng để thử phương pháp nghe thụ động sau đó bạn mới chuyển sang nghe chủ động .

Luyện nghe có chủ động: Khi luyện nghe bạn cần phải chú ý nghe tiếng Anh có chủ động, tức là nghe và chú ý người nói đang nói gì để nhận ra từ bạn đang nghe là từ gì? bạn cần cố gắng tập trung để nghe và đoán được từ mình nghe, cách tốt nhất cho luyện nghe là phương pháp nghe ghi chép chính tả.

Nguồn nghe tiếng Anh hiệu quả

 Nguồn nghe tiếng Anh sẽ có rất nhiều nhưng quan trọng các bạn cần chọn cho mình nguồn nghe tiếng Anh phù hợp với trình độ kỹ năng nghe bản thân bạn mới có thể giúp quá trình luyện nghe được hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét