Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

VĂN PHONG TIẾNG ANH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

Với mỗi ngôn ngữ thì người ta sẽ tìm thấy được những đặc điểm thú vị trong văn phong, tiếng Anh cũng không ngoại lệ. Đây là một ngôn ngữ vô cùng phong phú và có sự hấp dẫn nhất định với người học. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho bạn những đặc điểm thú vị đó, hi vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình học tập.


1. Các tính từ được dùng với nhiều ý nghĩa khác nhau.

Các tính từ được dùng với nhiều ý nghĩa khác nhau.


Anh ngữ là một loại ngôn ngữ mà người học sẽ vô cùng vất vả với việc học hỏi những từ mới, bởi mỗi từ vựng tiếng Anh dường như có rất nhiều những trường nghĩa khác nhau khi sử dụng. Điều này thì được thể hiện qua việc chúng ta có thể sử dụng những từ thay thế cho từ cần dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh hay ngược lại. Tính từ là từ loại mà thường xuyên xuất hiện sự thay thế này nhất khi chúng ta sử dụng tiếng Anh.

Big plan : trong một số trường hợp thì chúng ta không dịch là kế hoạch to lớn, mà chúng sẽ được dịch thành một kế hoach đầy tham vọng.

Trong khi sử dụng tiếng Anh thì sẽ thường xuyên gặp những trường hợp như thế này và điều cần làm là bạn sẽ cần hiểu được ngữ cảnh sử dụng từ và nhạy bén trong lúc dịch nghĩa.

2. Những phép tu từ trong tiếng ANh.


Rất nhiều người Mỹ hay Anh thường xuyên dùng những phép tu từ để làm phong phú thêm cách diễn tả của mình, điều này thì khiến chúng ta có phần hơi khó khăn hơn và cần tìm hiểu thêm về những phép tu từ để có thể hiểu được họ.

Chúng ta cùng xem những ví dụ để hiểu rõ hơn điều này.

Hoán dụ : They all had a loyalty to the Crown.

 Nguyên văn chúng ta sẽ hiểu là "tất cả họ đều trung thành với chiếc vương miện." tuy nhiên, khi đã có trình độ kha khá về tiếng Anh chúng ta sẽ dễ dàng nghĩ đến "Tất cả họ đều trung thành với nhà vua". Hoán dụ chiếc vương miện để chỉ nhà Vua.

Ẩn dụ : ”Jame is a lion”

 Trong câu, người nói muốn nhắn đến rằng nhân vật chính có sự dũng mãnh, và họ dùng hình ảnh con sư tử để ẩn dụ về điều đó.

3.Luôn xuất hiện các dấu hiệu chỉ số lượng hay sở hữu.


 Yếu tố này làm nổi bật lên tính thẳng thắn minh bạch của người Anh trong đời sống.

 Chỉ cần tiếp xúc qua với tiếng Anh chúng ta đều có thể nhận thấy rằng mọi danh từ xuất hiện đều kèm theo những giấu hiệu nhận biết về số lượng của chúng, kể cả danh từ đế được hay không đếm được đều có thể nhạn biết. Với danh từ đếm được chúng ta có các mạo từ, số đếm,... hay những danh từ không đếm được thì chúng ta có các từ ước lượng ...

Với người Anh hay những nơi nói tiếng ANh khác thì tư duy về sở hữu của họ được thể hiện rất rõ ràng, mỗi đối tượng được nói đến thì thường xuyên được cung cấp thông tin về chủ sử hữu của nó thông qua các tính từ sở hữu của các ngôi riêng biệt như i-my, she-her,he-his,...;các sở hữu cách hay từ "of" ...

4. Mềnh đề quan hệ và thể bị động.

 Phần kiến thức này thì chúng ta đã được tiếp cận từ nhũng năm trung học, nó thì mang ý nghĩa làm rõ đối tượng được nói đến và câu văn đỡ trùng lặp hơn. Đây lại thêm một yếu tố khác biệt nữa giữa tiếng Anh và ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta.

 Động từ ở thể bị động là một phần ngữ pháp đặc biệt trong tiếng Anh mà người học cần để ý rất nhiều, khi sử dụng những cấu trúc này thì người nghe sẽ dễ dàng xác định được đối tượng tác động hay đối tượng được/bị tác động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét