Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

TOEIC Speaking Writing - Giao tiếp hiệu quả nhưng ít người biết

Học TOEIC, ngoài 2 kỹ năng cơ bản là Reading và Listening, còn có TOEIC Speaking Writing - bài thi đánh giá khả năng sử dụng kỹ năng nói và viết tiếng Anh trong mội trường làm việc quốc tế.

TOEIC là viết tắt của cụm từ Test of English for International communication – Chương trình kiểm tra trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế). Hiện có hơn 14.000 tổ chức tại 150 quốc gia trên thế giới với hơn 7 triệu bài thi TOEIC mỗi năm được thực hiện để xác định các ứng viên có kỹ năng sử dụng tiếng Anh tốt trong môi trường làm việc quốc tế.
Tại Việt Nam, bộ môn học thuật này được biết đến từ lâu và ngày càng phổ biến. Nhiều trường Đại học, Cao đẳng lấy đây là thước đo chuẩn tiếng Anh cho sinh viên trước khi ra trường. Song không ít người cho rằng TOEIC chỉ gồm 2 kỹ năng cơ bản: Reading và Listening, thực tế còn có TOEIC Speaking Writing.
Nếu TOEIC Speaking Writing không còn mới lạ tại nhiều nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... thì ở Việt Nam, hai kỹ năng này khá "im hơi lặng tiếng". Bắt kịp xu hướng, từ năm 2006, Việt Nam bắt đầu tổ chức kỳ thi TOEIC SpeakingWriting. Tuy nhiên, rất ít người tiếp cận đến TOEIC Speaking Writing bởi độ khó và tính không bắt buộc.
Hầu hết các trường đại học, doanh nghiệp đều chỉ yêu cầu bằng cấp TOEIC trên thang điểm 990 – tức TOEIC 2 kỹ năng Reading và Listening. Thực chất đó mới chỉ là 2 kỹ năng nền tảng, chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong công việc cũng như giao tiếp. Theo cô Hoa, giáo viên Trung tâm Ms Hoa TOEIC, nhiều người đạt trên 800 TOEIC vẫn không thể giao tiếp tiếng Anh.
polyad
 
TOEIC Speaking and Writing là bài thi đánh giá khả năng sử dụng kỹ năng nói và viết tiếng Anh trong mội trường làm việc quốc tế. Trong đó, kỹ năng nói phục vụ hiệu quả cho việc thuyết trình, giao tiếp, họp, hội nghị. Kỹ năng viết cần thiết với các loại thư từ, email cần tính thuyết phục cao và các loại thông tin trao đổi bằng văn bản khác trong khi làm việc.
Bạn có thể trải nghiệm bài thi TOEIC Speaking Writing miễn phí trên website mshoatoeic.com để hiểu rõ hơn về tính ứng dụng của bài thi này.
Ms Hoa còn nhận định, tương lai, khi các nhà tuyển dụng đồng thời áp dụng cả hai bài thi TOEIC Speaking and Writing và TOEIC Listening and Reading, đây sẽ là công cụ đánh giá tin cậy và toàn diện cho cả 4 kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. 
Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét