Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

7 ĐIỀU ĐÁNG GHÉT KHIẾN BẠN DỄ MẤT ĐIỂM TRONG PHẦN THI NÓI.

Để có được điểm số cao nhất thì ngoài những cơ hội kiếm điểm cần tận dụng thì chúng ta cũng cần để ý để không mất đi những điểm số quý giá nào. Dưới đây là những điều mà khiến bạn mất điểm trước ban giám khảo nếu không cần thận.

1- Đừng trả lời câu hỏi mà bạn nhận được với chỉ một ngữ điệu xuyên suốt.

2.Trong trường hợp nếu bạn nhận được câu hỏi nghi vấn thì bạn cũng sẽ không nên đưa ra câu trả lời chỉ với một từ.


Chắc chắn giám khảo sẽ không hề thích và phầ thi của bạn sẽ không được đánh gia đúng.Bạn nên biến câu trả lười của bạn trở nên lịch sự hơn bằng cách tăng độ dài của nó,Có nhiều cách để có thể làm điều đó, bạn có thể giải thích vì sao lại chọn câu trả lời đó, hay kể một câu chuyện ngắn để giải thích cho câu trả lời của mình ...

3.- Đừng lựa chọn việc nói những chuyện ngoài lề chỉ để khoe kĩ năng của bạn.


 Câu trả của bạn dù có dài và nhiều thông tin đến đâu nhưng khác xa so với chủ đề của câu hỏi thì bạn cũng không được đánh giá cao. Điều này thì tạo cảm giác chán nản cho ban giám khải và họ sẽ nghĩ rằng bạn chưa thực sự hiểu rõ câu hỏi. Điều này thì không mấy thuận tiện cho việc chấm điểm cho phần thi của bạn.

4.- Với bất kì câu hỏi nào, cho dù bạn không có câu trả lời chính xác cũng không được nói "I don't know"


 Trong phần thi này thì có khả năng cao rằng bạn sẽ gặp một  số những câu hỏi khó mà bạn chưa thể trả lời ngay được.Cho dù vậy, chúng ta cũng không nên nói "I don't know", bạn có thể nói"tôi không chắc, nhưng theo tôi ..." hoặc đưa ra một vấn đề liên quan và hỏi lại họ như một cuộc trao đổi.

5.Đừng nói quá nhanh hay quá chậm trong phần thi của bạn.


Nếu bạn quá lo lắng và không luyên tập kĩ ở nhà thì khả năng cao là bạn sẽ nói chuyện với tốc độ rất nhanh. Điều bất lợi ở đây lầ việc nói nhanh khiến phát âm của bạn rất khó để có thể đúng chuẩn, cũng không thể đúng ngữ điệu.Ngoài ra, việc nói nhanh đồng nghĩa là bạn chưa kịp hình dung được những điều bạn định nói tiếp theo, vì thế, rất dễ vấp khi đang nói chuyên.Để tránh lỗi này thì bạn cần luyện tập ở nhà nhiều và tìm ra tốc độ nói phù hợp nhất cho mình.

6.- Nói với âm lượng quá nhỏ.

Nói với âm lượng quá nhỏ.


Nên nhớ rằng bạn chỉ nói một lần trong buổi thi nhưng giám khảo của bạn thì đã phỏng vấn rất nhiều người va rất có thể rằng họ đã mệt khi đến lượt phỏng vấn của bạn.thế nhưng ban nói quá nhỏ và khó nghe thì rất có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của các giám khảo và điều này thì chắc chắc ảnh hưởng xấu đến kết quả cuối cùng của phần thi. Hãy cứ cố gắng tự tin và nói to lên. Mặc dù bạn có phạm phải một vài lỗi thì những người đối diện có thể bỏ qua còn việc nói quá nhỏ khiến người khác không nghe được thì rát co thể châm chước.

7. Nếu bạn có mặc phải một lỗi thì cũng không cần quá xem trọng và nhất định sửa sai.


Không ai có thể làm đúng một cách hoàn hảo vì thế đừng để những sai sót đó làm mất thời gian của bạn, thay vào đó hãy nên tập trung vào những cơ hội thể hiện sắp tới. và cũng có thể với mốt số lỗi nhỏ thì giám khảo có thể sẽ bỏ qua cho bạn. Hãy tự tin tiếp tục thể hiện những quá trình

Trên đây chỉ là một số lưu ý giúp bạn bước vào phần thi của mình một cách tự tin hơn. Điều quan trọng vẫn nằm ở việc bạn đã cố gắng như thế nào và mục tiêu bạn đã đặt ra cho mình.Chúc bạn thành công với con đường của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét