Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Những nguyên tắc cho người mới bắt đầu luyện nghe tiếng Anh

Để giúp cho các bạn có thể luyện nghe tiếng Anh đạt hiệu quả. Bài viết này sẽ đưa ra cho các bạn một số nguyên tắc bạn cần biết để có thể nghe tiếng Anh tốt nhất nhé!



1. Học chậm hơn học nhanh

Khi chúng ta học một ngôn ngữ không thể trong thời gian ngắn mà có thể sử dụng ngôn ngữ đó một cách thành thạo được. Học tiếng Anh cũng vậy, nhất định bạn phải để cho mình khoảng thời gian đủ để học và luyện nghe tiếng Anh thành công.

 Muốn luyện nghe tiếng ANh bạn cần bỏ ra lượng thời gian đủ để quá trình nghe bạn thực hiện được kết quả. Học cần thời gian không thể một ngày hai ngày đã thấy hiệu quả, đôi khi bạn mất cả tháng đầu chỉ để cho bản thân làm quen và ghi nhớ tới tiếng Anh.

2. Luyện nghe tiếng anh theo phương pháp

Khi luyện nghe tiếng Anh các bạn cần phải có cho mình một phương pháp luyện nghe tiếng Anh khoa học và hiệu quả. Mỗi phương pháp phù hợp với từng người từng hoàn cảnh và trình độ khác nhau. Nếu bạn đang ở trình độ mới bắt đầu không thể áp dụng phương pháp cho người đã có kiến thức được. CHính vì vậy, lựa chọn cho mình phương pháp học tiếng Anh và vô cùng quan trọng nhé!.

3. Bổ sung thêm vốn từ vựng

Luyện nghe tiếng ANh không có nghĩa là chúng ta sẽ chỉ nghe tiếng ANh là sẽ cải thiện điều quan trọng khi một từ nào đó là các bạn phải nghe nhận biết được và hiểu được nghĩa. Nhưng muốn hiểu nghĩa nhất định các bạn cần học thêm từ vựng nâng cao vốn từ của mình.

4. Chọn nguồn nghe tiếng Anh tốt.

Luyện nghe tiếng Anh khi đã có phương pháp thì tiếp theo bạn cần chọn cho mình nguồn nghe tiếng Anh chất lượng để phục vụ cho việc luyện nghe bạn. Đừng nghĩ rằng bất cứ bài nghe, audio hay video nào cũng nên sử dụng làm bài nghe mà bạn cần chọn lọc bài nghe phù hợp mới đem lại hiệu quả cao.

5. Học có kỷ luật.

Luyện nghe tiếng Anh đòi hỏi sự tập trung, nghiêm túc mới có thể thấy được hiệu quả. Bởi khi luyện nghe tiếng Anh nhiều bạn dễ cảm thấy nhàm chán nhưng quan trọng bạn vượt qua khó khăn và vẫn kiên trì theo đuổi đam mê và học theo phương pháp, lộ trình đã định sẵn.

Đừng bao giờ các bạn có suy nghĩ hôm nay mình sẽ không học để ngày mai học bù, như vậy sẽ không đạt được kết quả tốt như mong muốn và việc học dễ bị dang dở.

6. Học với lượng thời gian đủ cần thiết.

Luyện nghe tiếng Anh bạn phải dành cho mình thời gian 3 – 5 tiếng mỗi ngày mới đủ để bạn thẩm thấu và ghi nhớ tiếng Anh tốt nhất. Đừng nghĩ chỉ cần học là được ví dụ như thời gian 30 phút mỗi ngày thì sẽ không đủ.

Áp dụng 6 nguyên tắc trên đây để quá trình luyện nghe tiếng Anh của bạn sẽ đạt hiệu quả hơn như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét