Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

CÙNG ÔN LẠI CỤM TỪ USED TO VÀ CÁCH DÙNG



 USED TO là một trong những cụm từ có nhiều cách dùng khác nhau trong tiếng Anh , vì vậy rất nhiều trường hợp người học chưa nắm rõ được các cấu trúc cách dùng của nó mà gây ra những sai lầm không đáng có. Chúng ta cùng tìm hiểu thật kĩ 3 cách dùng của cụm từ này dưới đây nhé.

 
1. USE TO + Vinf


 Người ta thường dùng cấu trúc này trong 2 trường hợp dưới đây.

USED TO là một trong những cụm từ có nhiều cách dùng khác nhau



 Nó thì thường được dùng để nói đến những hành động được lặp lại nhiều lần và thường xuyên trong quá khứ nhưng không tiếp tục đến hiện tại.
Ví dụ : I used to wash disk after dinner, but my sister done two week ago ( Trước đây tôi rửa bát sau bữa tối nhưng em gái tôi đã làm việc đó kể từ 2 tuần trước )

 Trường hợp thứ 2 có thể dùng cấu trúc này đó là khi muốn diễn ta một sự vật sự đã từng tồn tại trong quá khư nhưng hiện tại thì không.
Ví dụ : I used to have long hair but I am had it all cut off  ( Trước đây tôi đã từng có mái tóc dài nhưng giờ tôi đã cắt ngắn nó)


2.  BE USE TO + Ving


 Nếu cấu trúc trên nói về những hành động thường xuyên lặp lại và thói quen trong quá khứ thì cấu trúc thứ 2 chính là đang nói về hiện tại.

The baby girl isn’t used to playing with me, she want her nanny. ( Đứa bé gái không quen chơi với tôi, nó chỉ muốn bảo mẫu của nó )

3. GET USED TO + Ving


 Đây là một cấu trúc mà ít được sử dụng hơn so với 2 cấu trúc trên, nó nói về quá trình hình thành của một thói quen , hay những sự vật sự việc quen thuốc với đối tượng được đề cập đến.


I have just come here last week, and I still  getting used to changing time zone ( Tôi chỉ vừa mời đến đât tuần trước và vẫn đang quen dần với sự thay đổi múi giờ )
Roshita have always lived in the city but now she is beginning to get used to living in the country.( Roshita luôn sống ở thành phố nhưng giờ cô ấy đã quen dần với cuộc sống ở miền quê này.)

Một từ và cụm từ đã có ý nghĩa và các dung khác nhau nhưng với trường hợp này ta có thể thấy có rất nhiều cách dùng cho chỉ một cụm từ. Điều này thì chắc hẳn sẽ gây không ít khó khăn cho người học. Tuy nhiên nếu có phương pháp học từ vựng tiếng Anh thì bạn cũng sẽ cảm thấy dễ dàng hơn. Chúc bạn sớm hoàn thành mục tiêu trong học tập của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét