Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Bí quyết để bạn phát âm chuẩn xác tiếng anh


Thứ 1: Nghe và xác định ngữ điệu, cách phát âm người nói tiếng anh bản xứ.

 Để bắt chước người nước ngoài nói tiếng anh như thế nào bạn nên lắng nghe họ nói, nghe từ radio, nghe nhạc hay nghe từ việc xem các bộ phim, chương trình của Anh, Mỹ sẽ giúp bạn biết cách nhấn nhá ngữ điệu câu tiếng anh.

Thứ 2 biết cách phát âm từ mới. Để nói được nhiều bạn phải học từ mới và khi học từ mới điều quan trọng các bạn cần biết đó là học cách phát âm của từ đó như thế nào, chứ không phải chỉ học thuộc mặt chữ.

Thứ 3 đó là học từ mới trong câu. Bình thường bạn hay học từ mới viết đi viết lại từ là sẽ nhớ từ đó, nghĩa của từ, nhưng bạn nên học từ mới trong câu mới và đọc câu đó để nhớ được nghĩa từ cũng như ngữ điệu từ đó trong các câu khác nhau.

phương pháp phát âm tiếng anh chuẩn


Thứ 4. Thực hành phát âm hằng ngày. Bạn không thể 2 – 3 ngày mới học phát âm, học phát âm tiếng anh là bạn phải học hằng ngày, học đúng giờ bạn lên lịch. Bắt đầu bằng cách phát âm chậm rãi từng từ một cách chính xác và đọc thật to. Sau đó bạn có thể đọc cả đoạn ngắn từ từ chú ý tới việc trọng âm.

Thứ 5. Xem các bộ phim tiếng anh có phụ đề english. Có thể lúc đầu bạn sẽ không nghe được nhiều nhưng khi nhìn hình ảnh chắc chắn bạn sẽ đoán được khoảng 30% nội dung nói. Cứ tập dần bạn sẽ nghe và nói bắt chước được rất nhiều câu tiếng anh thông dụng hằng ngày và chuẩn giọng người bản xứ.

Thứ 6: Muốn tiến bộ nói tiếng anh tốt lên bạn nên tìm cho mình một người bạn để học nói tiếng anh cùng nhau, tạo ra các cuộc trò chuyện hay chủ đề để bàn luận với nhau, cải thiện kỹ năng nói tiếng anh của bạn.

 Hoặc bạn có thể kết bạn với người nước ngoài nói tiếng anh để cùng nói chuyện với họ, hiện nay có nhiều diễn đàn học tiếng anh với người nước ngoài nên bạn dễ dàng tìm được một người sẽ hướng dẫn giúp bạn nói tiếng anh tốt.

  Khi học nói tiếng Anh các bạn cần phải chăm chỉ học và có sự quyết tâm chinh phục tiếng anh. Thời gian đầu bạn học nói chậm dần dần bạn hãy tăng tốc kỹ năng đọc của bạn lên để giúp bạn nói tiếng anh lưu loát và thành thạo hơn. Đừng quên kết hợp đọc thêm sách báo, tạp chí tiếng anh để bạn tăng vốn kỹ năng văn phong của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét