Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

NGƯỜI BẢN NGỮ VIẾT TẮT TIẾNG ANH NHƯ THẾ NÀO ?


Nếu bạn thường xuyên giao tiếp, trao đổi tiếng Anh trên mạng xã hội thì sẽ không lạ lẫm gì với thói quen viết tắt của các bạn người nước ngoài. Vì vậy để giao tiếp một cách chuyên nghiệp hơn, chúng ta cũng nên cập nhật những từ vựng viết tắt thường được dùng trên internet.

Xem thêm bài viết :


1.LOL

Đây là từ viết tắt của “Laugh out loud”, chúng ta có thể hiểu đơn giản là cười thật lớn. Bạn sẽ thường bắt gặp kí hiệu này đi kèm khi nói đến những sự việc xảy ra vô cùng hài hước.

 Theo một cách ít phổ biến hơn, kí hiệu này đôi khi được hiểu là "lots of love", yêu thương nhiều, và ý nghĩa này thì chỉ được hiểu khi mà gửi thư cho nhau .

2.OMG
“Oh my God”, hay dịch sang tiếng Việt sẽ là "Ôi trời ơi"


Người ta sẽ dùng cụm này khi mà vừa được chứng kiến một sự việc hết sức đáng ngạc nhiên. Nó thì là viết tắt của cụm “Oh my God”, hay dịch sang tiếng Việt sẽ là "Ôi trời ơi"

 Đây là một từ mang tính thông dụng cao, bạn có thể dùng nó cả trong văn viết chứ không chỉ riêng ngôn ngữ trên mạng.

3. NSFW

Cụm này thì viết tắt của “Not safe for work”, có nghĩa đen là  không an toàn cho công việc hay nơi công sở. Cụm này thì vẫn được hiểu như một kí hiệu dành cho những hình ảnh hay video tế nhị, nhạy cảm hay bao lực, báo người xem nên cân nhắc trước khi xem, nhất  là tạo những nơi công cộng như nơi làm việc…

4. TBH

Đây là tổ hợp kí tự đại diện cho cụm “To be honest” , cụm từ mà bạn sẽ cần dùng khi mà bạn chuẩn bị nói ra một điều gì đó có thể người đối diện sẽ không đồng ý. Dịch ra tiếng Việt sẽ là "thành thật mà nói".

5. IMOH
Đây là trạng thái viết tắt dành cho cụm “In my honest opinion", 

 Đây là trạng thái viết tắt dành cho cụm “In my honest opinion", trên thực tế, chúng ta thường dùng tổ hợp này với ý nghĩa như cụm "TBH" ở trên, dùng khi chúng ta chuẩn bị nói một điều mà người đối diện không mấy hài lòng hay hứng thú.

6. BRB

"Be right back" thường được viết tắt lại thành BRB, có thể tạm dịch là tôi sẽ trở lại ngay. Từ này thì có nghĩa là tôi sẽ trở lại ngay. Đây là từ thường dung cho những người sửu dụng nhiều máy tính cá nhân, những lúc ấy, cụm này sẽ được hiểu là tôi có việc cần rời xa máy tính một lát.

7.TTYL

 Khi xuất hiện cụm này, chúng ta sẽ ngầm hiểu là cuộc trò chuyện trực tuyến của mình đã kết thúc, bởi nó thì viết tắt cho từ "Talk to you later",và chúng ta sẽ hiểu tiếng Việt là "nói chuyện sau nhé"

8. IRL 

 Tổ hợp kí tự này là viết tắt của cụm "In real life", nó thì mang ý nghĩ một cuộc gặp gỡ mặt đối mặt với ai đó mà không pải qua mạng internet hay thư từ, cuộc gặp này thì thường mang ý nghĩa tích cực.

9. BTW

ta có thể dịch là " không liên quan cho lắm nhưng..."
 Đây là cách viết tắt của cụm "By the way", thuần việt thì chúng ta có thể dịch là " không liên quan cho lắm nhưng...", nó thì được dùng khi mà bạn muốn đột ngột chuyển chủ đề khi nói chuyện.

10.ATM

Đây là viết tắt của “at the moment” bạn nhé. Nó thì nhắm nhấn mạnh rằng sự việc đang được nói đến thì đang diễn ran gay lúc này.  Có lẽ một trong số chúng ta đang nghĩ đến máy rút tiền tự động và cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi chúng ta đã quá quen vs những tấm biển có chữ ATM to đùng ở các ngân hàng.

Trên đây là một phần nhỏ những từ, cụm từ viết tắt hay được cư dân mạng sử dụng nên các bạn vẫn nên tìm hiểu hay giao tiếp thật nhiều dể có thể bổ sung những kiến thức cho mình. Hi vọng với những bài viết không mang tính học thuật như thế này sẽ giúp bạn thấy gần gũi hơn với ngoại ngữ này.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét