Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Làm thế nào ghi nhớ các cụm động từ trong tiếng Anh.


Cụm động từ là một phần ngữ pháp khó trong tiếng Anh bởi nó không hề có quy tắc hay cấu trúc để người đọc có thể học tập nhanh chóng.Để có được kết quả học tập tốt phần khó nhằn này bạn cần sự chăm chỉ và kiên trì theo đúng nghĩa đen.Ngoài ra, chăm chỉ nhưng cũng cần một phương pháp học tiếng anh hiệu quả.

Cụm động từ là một phần ngữ pháp khó trong tiếng Anh 


 1.Học Cụm động từ theo các nhóm.


Với cách này, những cụm động từu có chung những đặc điểm nhất định sẽ được nhóm lại với nhau và bạn sẽ học theo các nhóm như vậy. Điều này thì giúp cho các bạn hệ thống được kiến thức cảu mình. Ví dụ như học theo nhóm cụm động từ có chung động từ hoặc những cụm động từ có chung tiểu từ, hoặc cũng có thể là những cụm động từ thuộc nhóm chủ đề nào đó. Với cách này, chúng ta có thể dễ dàng có sự liên kết giữa các cụm từ trong nhóm và dễ dàng nhớ ra chúng với các từ liên quan.


2. Hãy lập cho mình nhật kí học tập.


Thường xuyên ghi lại những những kiến thức học được và bổ sung những kiến thức liên quan mà một ý kiến rất hay. Bên cạnh nhớ những từ theo nhóm, bạn có thể note thêm những chú ý cho mỗi từ như cụm động từ cần có tân ngữ ( pick up, look after ), hay cụm động từ đi cùng với một danh từ  ( call off, set up + a meeting), hoặc những cụm động từ cùng nghĩa – trái nghĩa… Việc thường xuyên bổ sung sẽ giúp bạn vừa hiểu sâu hơn về cụm động từ đó vừa ôn lại được những kiến thức đã học, đây cũng là phương pháp chung cho việc học từ vựng tiếng Anh nói chung và từ vựng Toeic nói riêng.

3.Thực hành nhiều


Hãy đưa những cụm động từ mà bạn học được vào trong những bài tiểu luận hay kể cả những cuộc hội thoại tiếng Anh của bạn. Điều này thì giúp bạn ghi nhớ sâu hơn về cụm động từ đó và cách sử dụng của các cụm động từ  này.


4.Những cụm động từ có 3 yếu tố mà bạn thường gặp.


Chúng ta hoàn toàn có thể dich những động từ gốc dưới đây nếu đứng riêng rẽ, hay thêm một giới từ thường xuất hiện với nó. Tuy nhiên, nhiều khi các cụm động từ xuất hiện với 3 yếu tố thì việc dịch nghĩa là vô cùng khó khăn và hoàn toàn có thể hiểu sai ý người nói nếu không biết chắc ý nghĩa của những cụm này.
- Come up with : đưa ra, phát hiện ra, khám phá.
- Get away with : thoát khỏi sự trừng phạt
- Get on to : liên lạc với ai đó
- Go in for : làm điều gì vì bạn thích nó
- Get round to : cần thời gian để làm gì
- Go down with : bị ốm
- Go through with : làm điều bạn hứa sẽ làm mặc dù không thích 
- Live up to : sống theo, làm theo điều gì
- Look down on : coi thường
- Look up to : kính trọng, tôn kính
- Put down to : do, bởi vì
- Put up with : khoan dung, tha thứ, chịu đựng
- Stand up for : ủng hộ, bênh vực ai đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét