Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Những điều giúp các bạn học nghe tiếng Anh tốt nhất



Như các bạn đều biết để giỏi tiếng Anh nhất định các bạn cần phải luyện nghe tiếng Anh trước tiên, nhưng làm sao nghe hiểu tiếng Anh được tốt nhất thì đòi hỏi bạn cần phải có cả một quá trình luyện nghe. Nhưng mắc phải sai lầm khi luyện nghe khiến các bạn không đạt hiệu quả là chuyện xảy ra hết sức bình thường.

 Vậy chúng ta cùng nhau xem khi luyện nghe tiếng Anh cần phải lưu ý những điều gì quan trọng.




Mỗi ngày nên nghe bao lâu

Thời gian nghe tiếng Anh mỗi ngày vô cùng quan trọng. 30 phút, 1 tiếng, hay 2 tiếng đều là thời gian nghe. Nhưng nghe như thế nào hợp lý thì các bạn lại chưa xác định được. Bạn nghĩ rằng nghe 30 phút hay 1 tiếng là đủ thì thời gian để bạn học tiếng Anh có khi kéo dài tới mấy năm.

việc nghe tiếng Anh quan trọng là bạn phải biết làm sao phân bổ được lượng thời gian nghe tiếng Anh của mình cho hợp lý. Ví dụ như bạn dành thời gian nghe khoảng 3 - 4 tiếng mỗi ngày thì chia đều sáng, trưa tối, điều này rất tốt cho trí não được ghi nhớ và nhắc nhở thường xuyên.

THời gian nghe tiếng Anh

 Làm bất cứ điều gì bạn đều cần phải có thời gian mới có thể nhìn thấy được kết quả tốt phía sau đó. Cũng như nghe tiếng Anh vậy, bạn cần kiên trì và duy trì luyện nghe hằng ngày không nên bỏ giữa khi nghe được 1 - 2 tuần và đặc biệt không có chuyện hôm nay không nghe ngày mai nghe "bù" đâu nhé

THời gian tính toán cho quá trình luyện nghe tiếng Anh bạn khoảng 5 - 6 tháng sẽ giúp bạn tự tin nghe hiểu được gần hết những gì người nói đang nói, nhưng trong quá trình luyện nghe bạn cần phải học thêm về từ vựng và phát âm thì tiến bộ mới được tăng lên rõ rệt, chứ không phải việc bạn luôn luôn chỉ nghe, nghe và nghe

Học từ khi nghe.

 Học tiếng Anh đòi hỏi bắt buộc các bạn phải có từ vựng, nó giống như và những viên gạch thô bạn cần có để xay dựng lên bức tường nhà. Do đó, trong quá trình luyện nghe tiếng Anh người học cần thường xuyên nâng cao vốn từ của mình một cách thường xuyên.

Nghe đi nghe lại bài nghe của bạn

Bạn không có trình độ tiếng ANh giỏi, chỉ nghe 1 lần là đã biết nội dung bài nghe, do đó nhất định các bạn cần phải nghe bài nghe nhiều lần thì bạn mới nắm được ý chính bài nghe đang nói về điều gì? Chỉ nên chọn bài nghe ngắn và nghe bài dễ trước sau đó tăng dần độ khó bài nghe lên.

CHọn nội dung nghe

Khi luyện nghe tiêngs Anh nhiều bạn nghĩ rằng mình có thể nghe bất cứ thứ gì về tiếng Anh, điều này đúng nhưng chưa phù hợp, bởi bạn khi một thứ mà qua trìu tượng hay một chủ đề bạn không ưa lắm sẽ rất khó, dễ làm bạn chán chán sau vài bài nghe.

 Tại sao các bạn không chọn bài nghe thích hợp về sở thích cũng như lứa tuổi của bạn, hay chọn bài nghe với chủ đề bạn rất quan tâm, nó sẽ khiến cho bạn không bao giờ cảm thấy chán nản và khó chịu, ngược lại càng khiến bạn thích được nghe và tìm hiểu sâu hơn.

Nghe tiếng Anh thụ động không nên nghe nhiều

Quá trình nghe tiếng Anh bắt buộc người nghe phải có phương pháp nghe hiểu chủ động chứ bạn không nên chỉ nghe nghe và nghe tiếng ANh một cách thụ động vì như vậy sẽ không giúp kỹ năng tiếng Anh của bạn tăng lên mà lại còn mất nhiều thời gian. Vì vậy, nghe cần phải nghe theo phương pháp thì bạn mới đạt được kết quả tốt như mong muốn.

Trên đây là những lưu ý giúp các bạn có thể luyện nghe tiếng Anh tránh những sai lầm dễ mắc phải. Chúc các bạn học tập thật tốt nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét