Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

7 điều làm bạn mất điểm trong phần thi Speaking.


Ngoài những điểm giúp bạn nâng cao khả năng ghi điểm của mình trước ban giám khảo thì chúng ta vẫn nên tránh những lỗi làm mất điểm của bản thân trong phòng thi. Dưới đây là những lời khuyên có thể giúp bạn tránh những sai lầm đáng ghét đó.


1.Tuyệt đối không trả lời các câu hỏi với một ngữ điệu duy nhất.


2.Nếu có câu hỏi Yes/No thì bạn cũng không nên chỉ trả lời với 1 từ Yes hoặc No.


Diều này thì làm cho phần thi của bạn sẽ nhận được mức điểm rất tệ.Bạn nên biến câu trả lười của bạn trở nên lịch sự hơn bằng cách tăng độ dài của nó. Có nhiều cách để có thể làm điều đó, bạn có thể giải thích vì sao lại chọn câu trả lời đó, hay kể một câu chuyện ngắn để giải thích cho câu trả lời của mình ... Nếu chỉ dừng lại ở YES/NO thì bạn sẽ gián tiếp nói lên rằng bạn đã không thực sự tốt trong phần học từ vựng tiếng Anh giao tiếp của bạn chưa thực sự tốt.

3.- Đừng lựa chọn việc nói những chuyện ngoài lề chỉ để khoe kĩ năng của bạn.


 Câu trả của bạn dù có dài và nhiều thông tin đến đâu nhưng khác xa so với chủ đề của câu hỏi thì bạn cũng không được đánh giá cao. Điều này thì tạo cảm giác chán nản cho ban giám khải và họ sẽ nghĩ rằng bạn chưa thực sự hiểu rõ câu hỏi. Điều này thì không mấy thuận tiện cho việc chấm điểm cho phần thi của bạn.

4.- Với bất kì câu hỏi nào, cho dù bạn không có câu trả lời chính xác cũng không được nói "I don't know"


 Trong phần thi này thì có khả năng cao rằng bạn sẽ gặp một  số những câu hỏi khó mà bạn chưa thể trả lời ngay được.Nếu thế thì thay vì “I Don’t know”, bạn hãy cố nghĩ ra một câu chuyện hay chủ đề nào đó để lấp đầy khoảng trống.

5.- Đừng để tâm lí ảnh hưởng đến việc nói quá nhanh hay quá chậm của bạn.


Nếu bạn quá lo lắng và không luyên tập kĩ ở nhà thì khả năng cao là bạn sẽ nói chuyện với tốc độ rất nhanh.Nếu nói nhanh thì chắc chắn rằng bạn sẽ rất khó để thể hiện đúng ngữ điệu của câu nói, thậm chí việc phát âm cho đúng chuẩn của các từ cũng khó được thực hiện. Chưa kể rằng khi bạn nói quá nhanh thì nhiều khả năng là não của bạn chưa kịp chuẩn bị những điều tiếp theo bạn sẽ nói và tất nhiên là bạn sẽ rất dễ bị vấp. Muốn khắc phục điều đó thì chúng ta cần luyện tập thật nhiều ở nhà, trước những người thân hay bạn bè.

6.- Nói với âm lượng quá nhỏ.


 Khi bạn đi thi, bạn chỉ cần nói 1 lần trong buổi nhưng ban giám khảo thì sẽ chấm nhiều phần thi trong buổi đó và trước bạn có thể đã có nhiều người và điều đó thì làm cho giám khảo đã cảm thấy mệt,thế nhưng ban nói quá nhỏ và khó nghe thì rất có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của các giám khảo và điều này thì chắc chắc ảnh hưởng xấu đến kết quả cuối cùng của phần thi.bạn hoàn toàn cố thể tự tin nói thật to và rõ ràng trước giám khảo của mình. Bởi so với việc giám khảo không nghe thấy bạn nói gì với việc bạn nói sai một số từ thì nó đang để đánh đổi.

7. Nếu bạn có mặc phải một lỗi thì cũng không cần quá xem trọng và nhất định sửa sai.


 Rất khó để có một bài thi hoàn hảo, nhất là với phần thi nói, vì thế bạn vẫn nên hướng đến những cơ hội tiếp theo nhiều hơn là chăm chăm vào lỗi cũ. và cũng có thể với mốt số lỗi nhỏ thì giám khảo có thể sẽ bỏ qua cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét