Thi thử TOEIC miễn phí, tư vấn lộ trình học TOEIC. Thi thử TOEIC và tư vấn tài liệu luyện thi TOEIC.

Quy tắc luyện nghe Tiếng Anh hiệu quả



Luyện nghe tiếng Anh cũng giống tự học toeic, phải thật chăm chỉ, bền bỉ từng ngày

Việc này liên quan từ nguyên tắc đầu tiên, bạn thật khó hoặc không thể kiên trì nếu cứ nghe mãi cái mình không thích.

Bạn nên thực hiện hàng ngày, nên luyện nghe ngấm tiếng anh như này tầm 30 phút trở lên mỗi ngày. Có hai thời điểm tốt nhất để việc nghe tiếng anh này có thể nhanh chóng “ngấm” vào não: buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi mới ngủ dậy.


Học nghe cần giai đoạn


Giống như một kim tự tháp bạn không thể xây dựng nó sau một đêm. Bạn cứ lang thang nghe những thứ mình thích bền bỉ hàng ngày rồi đến lúc bạn không bao giờ tự ti với tiếng anh của mình

Kỹ năng nghe là một yếu tố chính trong giao tiếp hiệu quả. Học nghe các âm thanh dễ dàng nhưng nó đòi hỏi nhiều năng lượng thần kinh và kỹ năng. Đối với người mà tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ thì nghe có thể là rất khó. Các kỹ năng nghe được phát triển tới một mức độ cao bằng cách nghe ngôn ngữ và có khả năng bắt chước và tái tạo lại các âm đã nghe. Nghe thì giống như cơ bắp trong não mà có thể phát triển theo quá trình thực hành phù hợp.

Bạn nên nắm vững những keyword chính khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp, không nên cố gắng nghe cả câu để rùi câu tiếp theo bạn không nghe được gì. Bạn nghe nhiều thì chỉ cần nắm vững được các keyword của câu đã có thể hiểu được nghĩa của nó.

Trong khi nghe, bạn hãy cố gắng hình dung họ đang nói gì. Hãy tạo hình ảnh các đồ vật và hành động trong đầu. Rồi để người nói tô màu các đồ vật với các tính từ và làm sống động với những hình ảnh bạn nghe. Hãy tập trung vào các khái niệm thay vì các từ cụ thể như vậy đầu của bạn sẽ hấp thụ các nghĩa từ nhanh hơn và tích lũy nội dung trong bộ nhớ tốt hơn.




Chọn nguồn nghe và tài liệu luyện nghe 


Chọn nguồn học và tài liệu mà bạn nghe dễ hiểu bằng tiếng Anh.Trong một ngày, hãy thực hành với các nguồn và phương tiện khác nhau như video hoc tieng Anh giao tiep, các kênh hoc tieng anh online mien phi…

Ngày nay các nguồn học tiếng anh giao tiếp hàng ngày rất phong phú, các nguồn nghe trên Internet, truyền thông và nguồn cá nhân đều quan trọng cho việc học nghe. Ví dụ: Đài phát thanh, CDs, video, truyền hình và các đàm thoại cá nhân tất cả đều giúp xây dựng kỹ năng nghe. Tối đa hóa thời gian bạn nghe tiếng Anh bằng việc sử dụng tai nghe với iPod, đài phát thanh nhỏ, hoặc laptop cho những phút rảnh rỗi trong ngày khi bạn đang đợi những cuộc hẹn khác.

Hãy hình dung họ đang nói gì

Trong khi bạn nghe thì hãy hình dung họ đang nói gì. Hãy tạo hình ảnh các đồ vật và hành động trong đầu. Rồi để người nói tô màu các đồ vật với các tính từ và làm sống động với những hình ảnh bạn nghe. Hãy tập trung vào các khái niệm thay vì các từ cụ thể như vậy đầu của bạn sẽ hấp thụ các nghĩa từ nhanh hơn và tích lũy nội dung trong bộ nhớ tốt hơn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét